Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Tìm về miền đất bình yên Chiang Rai

Du lịch đến Chiang Rai, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh quan thanh bình và bầu không khí trong lành. Nói đến Thái Lan thì chúng ta thường nghĩ đến thủ đô Bangkok, Chiang Mai, Pattaya… tuy nhiên nếu vì thế mà bỏ qua Chiang Rai thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. 

Tìm về miền đất bình yên Chiang Rai

Chiang Rai nằm ở khu vực phía Bắc của Thái Lan, có diện tích 11,678 km2 và dân số khoảng hơn 1 triệu người. Chiang Rai nằm cách Chiang Mai khoảng 200km về phía Đông Nam và được thành lập từ khoảng thế kỷ thứ 7. Ngày nay, Chiang Rai được xem là một trong những thiên đường du lịch hàng đầu của xứ sở chùa vàng. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan tươi đẹp cùng nhiều khu di tích lịch sử lâu đời. So với người anh em Chiang Mai thì Chiang Rai có phần yên bình hơn. 

Wat Rong Khun 


Wat Rong Khun

Wat Rong Khun là điểm đến nổi bật đầu tiên mà khách du lịch Chiang Rai phải ghé qua. Đây là một ngôi chùa vô cùng nổi tiếng và còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Trắng. Toàn bộ chùa được phủ màu trắng tinh khiết rất độc đáo. Mặc dù mới chỉ được xây dựng trong thời gian gần đây nhưng Wat Rong Khun vẫn thu hút rất đông du khách đến tham quan mỗi ngày. Có nhiều công trình bạn có thể khám phá tại Wat Rong Khun như cầu Luân Hồi, cổng thiên đường… với chi tiết trang trí, điêu khắc vô cùng ấn tượng. 

Tháp đồng hồ Chiang Rai 


Tháp đồng hồ Chiang Rai

Tháp đồng hồ Chiang Rai nằm nổi bật giữa giao lộ 2 con đường Phaholyothin và đường Banpaprakan. Nó có màu vàng kim óng ánh cùng những chi tiết trạm trổ vô cùng tinh xảo. Tháp đồng hồ được xây dựng vào năm 2008 để tưởng nhớ đến những công lao to lớn của nhà vua Bhumibhol Adulyadej. 

Đài tưởng niệm vua Mengrai 


Đài tưởng niệm vua Mengrai

Chiang Rai do nhà vua Mengrai thành lập và trở thành một thủ đô của vương triều Lanna hùng mạnh. Để tưởng nhớ đến công lao to lớn này, người dân đã cho xây dựng một đài tưởng niệm, với bức tượng vua Mengrai khổng lồ được đặt trong khuôn viên. Bất cứ ai đến du lịch Chiang Rai cũng đều muốn được chụp ảnh với bức tượng này. 

Bảo tàng Oub Kham 


Bảo tàng Oub Kham

Đây là địa danh thích hợp với những ai muốn tìm hiểu về lịch sử của vương triều Lanna. Bảo tàng Oub Kham là nơi lưu giữ và trưng bày rất nhiều cổ vật từ thời Lanna với niên đại hàng trăm năm. Bạn cũng sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những bộ trang phục lộng lẫy của hoàng gia tại đây. Đặc biệt bảo tàng Oub Kham còn là nơi đang trưng bày chiếc ngai vàng của vua Chiang Tung. 

Singha Park 


Singha Park

Singha Park là khu du lịch giải trí kết hợp với nông niệp khá nổi tiếng tại Chiang Rai. Không chỉ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí tuyệt vời mà Singha Park còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng hút mắt. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm đường trượt zipline đầy mạo hiểm hay ngồi trên những chiếc khinh khí cầu… 

Chợ đêm Chiang Rai 


Chợ đêm Chiang Rai

Đến du lịch Chiang Rai mà chưa khám phá chợ đêm thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Chợ đêm Chiang Rai nổi tiếng là khu vực vô cùng sầm uất và nhộn nhịp. Tại đây bạn không chỉ được mua sắm mà còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn truyền thống nổi tiếng của thành phố.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét