Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Những món tráng miệng đơn giản nhưng dễ gây nghiện của Hà Lan

So với nền ẩm thực có phần cầu kỳ của các nước châu Âu khác, nét giản đơn hài hòa của ẩm thực Hà Lan lại trở nên đặc biệt và thu hút khách du lịch.

Những món tráng miệng đơn giản nhưng dễ gây nghiện của Hà Lan

Ontbijtkoek


Ontbijtkoek

Đây là một loại bánh gừng khá quen thuộc với người dân ở nước giày gỗ, chỉ cần 1 lát bánh nhỏ, bạn đã có thể đánh bay cơn đói ngay tức thì. Mặc dù tên gọi có ý nghĩa là “bánh dành cho bữa sáng” nhưng bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày để bổ sung năng lượng. Và cách ăn đúng điệu là bạn phải phết lên một ít bơ lên bánh nhé.

Poffertjes


Poffertjes

Poffertjes được chế biến từ hai nguyên liệu chính đí là bột lúa mạch và men. Bánh poffertjes là món bánh được làm từ nấm men và bột kiều mạch, bơ xay nhuyễn và đem chiên phồng lên. Bánh được phủ một lớp đường mỏng ở phía trên. Bạn cũng có thể ăn kèm với bơ, bánh sẽ thơm ngậy hơn rất nhiều. Nhân bánh có nhiều loại và được đánh giá là ngon nhất là vị hoa quả hay chocolate.

Đối với người Hà Lan, poffertjes không chỉ đơn giản là một món bánh ngon mà nó còn mang đậm nét văn hóa, truyền thống của người bản địa. Tương tự như bánh chưng của Việt Nam, bánh Poffertjes thường được sử dụng trong những dịp lễ, Tết.

Chocolate ký tự


Chocolate ký tự

Nguyên liệu chủ yếu của chocolate ký tự đó là chocolate trắng, đen, sữa. Nó khác loại chocolate thông thường đó là nó được tạo hình thành nhiều chữ cái khác nhau. Bạn có thể tìm mua và sắp xếp theo tên của mình hay làm quà tặng cho một ai đó, chắc chắn đó sẽ là một món quà hết sức bất ngờ. 

Stroopwafle


Stroopwafle

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1870 tại thành phố Gouda, bánh stroopwafle dường như đã trở thành món tráng miệng ngon nhất Hà Lan không thể thiếu trong các gia đình Hà Lan nói chung và cư dân Gouda nói riêng. Hiện nay, Gouda có hơn 100 tiệm bánh lớn nhỏ và vẫn là thành phố đứng đầu về hương vị cũng như kỹ thuật làm bánh wafels.

Bánh gồm 2 lớp bột mỏng có lớp nhân syrup hoặc nhân trái cây ngọt lịm ở giữa. Vỏ bánh là bột nhồi được làm từ bột mì, bơ, đường nâu, men, sữa, và trứng. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thưởng thức nó cùng với café và trà nóng.

Appeltart


Appeltart

Đây là một loại bánh nướng nhân táo tương tự như bánh táo truyền thống của Mỹ nhưng bánh táo Hà Lan lại có nét rất riêng biệt. Bánh táo của ẩm thực Hà Lan có lớp bột dày ở phần đáy và phần bề mặt có dạng mặt lưới. Táo được sắt lát mỏng, trộn đều với đường, cùng những hương liệu khác như quế, vỏ chanh, nằm gọn gàng trong lớp bột giòn mịn. Thỉnh thoảng bánh táo được phủ một lớp kem trứng và kem tươi lên bề mặt để tăng sự hấp dẫn.


Tổng hợp

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

4 nguyên tắc vàng khi thiết kế một tour du lịch

Để có một tour du lịch thành công, người thiết kế phải thực hiên theo đúng quy trình và tuân theo các nguyên tắc xây dựng, thiết kế. Điều này giúp  đảm bảo chất lượng và thu hút được nhiều du khách tham gia chuyến đi.



Phân tích quy mô môi trường


Phân tích quy mô môi trường bao gồm việc nghiên cứu môi trường hiện tại và môi trường có thể thấy được trong tương lai gần; các xu hướng liên quan cũng như ảnh hưởng của chúng đến ngành du lịch. Bạn cần quan tâm đến những thông tin về tình hình ổn định chính trị, chiến tranh, khủng bố, nội chiến, thủ tục cấp phát visa… tại địa điểm du lịch. Đây là điều rất quan trọng trong chiến lược phân tích môi trường của nhà thiết kế tour và việc ra quyết định đi du lịch của du khách. Cùng với đó, người thiết kế tour cũng phải tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến lộ trình đi như văn hóa, cơ sở hạ tầng của điểm đến. Ngoài ra, một nhà thiết kế tour phải biết nắm bắt và tận dụng những thành tựu khoa học công nghệ trong việc thu hút sự chú ý của khách du lịch về sản phẩm tour.

Phân tích thị trường


Phân tích thị trường bao gồm phân tích thị trường hiện tại, phân tích thị trường tiềm năng và lập kế hoạch cho sản phẩm. Khi chuẩn bị thiết kế tour du lịch, người thiết kế cần xác định số lượng du khách hiện tại và trong tương lai có thể sử dụng tour đó. Ngoài ra cung quan tâm đến đặc điểm của du khách, những nhu cầu, thị hiếu, sự cảm nhận, hành vi của họ nhằm thay đổi sản phẩm tour cho phù hợp. Việc thiết kế một chương trình có sự đa dạng về hoạt động trong suốt lộ trình sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, trong quá trình phân tích thị trường, bạn cần đánh giá nhu cầu và lựa chọn một cách hợp lý.

Phân tích tình hình cạnh tranh


Để thiết kế một tour du lịch thu hút được du khách tham gia, người thiết kế phải nắm rõ lợi thế cung cấp dịch vụ của công ty mình. Từ đó, hướng các nội dung của tour theo thế mạnh của mình cũng như so sánh với các tour tương tự khác. Ngoài ra, người thiết kế tour cũng phải xác định được xu hướng và những thay đổi của ngành du lịch hiện tại cũng như trong việc ra quyết định đi du lịch của khách. Từ đó tìm ra những cơ hội tốt và định hướng được những trường hợp bất ngờ xảy ra trong kinh doanh.

Phân tích nguồn lực


Mục tiêu của phân tích nguồn lực là nhằm đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chính doanh nghiệp cũng như của địa điểm du lịch. Từ những kết quả của sự phân tích, nhà điều hành tour phải tận dụng và phát huy được những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của doanh nghiệp song song với việc khai thác các điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Đối với tour du lịch đang thiết kế, bạn cần xem xét nguồn lực của công ty có thể đáp ứng được các nhu cầu của du khách hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nguồn lực một cách hiệu quả để phối hợp thực hiện tour du lịch.

Việc tuân thủ các nguyên tắc thiết kế sẽ giúp các lộ trình của tour được hiện liên tục và hiệu quả hơn, từ đó tạo nên sự tin tưởng cho du khách khi tham gia các tour du lịch hấp dẫn khác. Chúc các nhân viên sales và điều hành tour tương lai thành công!

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Đi đâu ngắm hoa lavender hè này

Mỗi năm cứ đến tháng 6, tháng 7, loài hoa oải hương (lavender) lại có dịp khoe sắc trên khắp thế giới. Ở châu Á thì Nhật Bản, Hàn QuốcTrung Quốc là ba nước có nhiều cánh đồng hoa oải hương nhất. 

Đi đâu ngắm hoa lavender hè này 1
Cánh đồng hoa Lavender tại Hokkaido.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng quen với hình ảnh cánh đồng hoa lavender trải dài bất tận trong các mẫu quảng cáo, phim ảnh. Với vẻ đẹp dịu dàng, màu sắc độc đáo và hương thơm quyến rũ, hoa lavender dễ khiến người khác say mê. 

Mùa hè là dịp hoàn hảo nhất để lên đường đi tìm cánh đồng hoa lavender của riêng mình. Bạn có thể tìm thấy sắc tím này ở nhiều nơi, đặc biệt tại các nước châu Âu. Tuy nhiên châu Á cũng không thiếu loài hoa này, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là ba nước có nhiều cánh đồng hoa oải hương nhất. Trong đó Nhật Bản nổi tiếng với nông trại hoa Tomita và công viên Oishi bên hồ Kawaguchi. 

Đi đâu ngắm hoa lavender hè này 2
Cánh đồng hoa Lavender ở nông trại Tomita miễn phí vé vào cổng.

Trang trại Tomita nằm ở thị trấn Furano, Hokkaido, Nhật Bản. Tomita trồng rất nhiều loại hoa, chủ yếu là hoa lavender. Tại Tomita du khách còn có thể tham quan bảo tàng và mua quà lưu niệm. 

Trang trại Tomita nổi tiếng đẹp cánh đồng hoa oải hương với dãy núi Tokachi làm nền rất đẹp. Nơi đây miễn phí vé vào cổng. Bên cạnh những cánh đồng hoa có các quán cà phê và cửa hàng bán nhiều loại sản phẩm làm từ hoa oải hương như xà phòng, nước hoa, túi thơm... 

Nếu bạn có ý định muốn có trải nghiệm ngắm hoa lavender tại Hokkaido thì nên lên kế hoạch từ bây giờ nhé! 

Công viên Oishi nằm ở bờ bắc của hồ Kawaguchiko. Từ công viên, bạn có thể nhìn toàn cảnh hồ Kawaguchiko và núi Phú Sĩ tuyệt đẹp. Công viên này còn có đường đi dài 350m trồng nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc quanh năm. Tháng 6 tháng 7 chính là thời điểm hoa lavender quanh hồ thi nhau nở, tạo nên sắc tím lãng mạn. 

Đi đâu ngắm hoa lavender hè này 3
Ngoài việc ngắm hoa Lavender, du khách còn có thể trải nghiệm những sản phẩm làm từ hoa lavender.

Ngoài trang trại Tomita và công viên Oishi, du khách muốn ngắm hoa lavender có thể ghé thăm những thảm hoa khác như: Lavender East, Cánh đồng hoa Lavender Hinode, Highland Furano.... 


Theo thanhnien.vn

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Vai trò dẫn dắt của hướng dẫn viên tại các điểm dừng

Chỉ cần bạn nhớ những kiến thức quan trọng và áp dụng chúng một cách đúng đắn, ắt hẳn bạn sẽ có thể trở thành một trong những hướng dẫn viên kỳ cựu nhất trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Dưới đây là những kiến thức mà Vietravel Training Center chia sẻ đến các bạn. 



Nếu chưa có chương trình trước

Tốt nhất là bạn nên thảo luận riêng với trưởng nhóm khách để có ý kiến thống nhất trong đoàn. Lưu ý rằng trong đoàn khách có thể sẽ có một vài trường hợp đặc biệt mà bạn và đoàn cần có sự quan tâm. Du khách đến khu du lịch là để thưởng thức và khám phá những nét đẹp thiên nhiên, tìm hiểu những giá trị nhân văn còn tồn tại, có một sự giải trí tích cực về thể chất cũng như tinh thần. Công việc của hướng dẫn viên là giúp họ cảm nhận chuyến viếng thăm một cách đầy đủ trọn vẹn. Du khách tham quan dĩ nhiên hy vọng hướng dẫn viên cung cấp cho họ những điều thú vị về những nơi mà họ đã từng được nghe qua hoặc chưa được biết đến.

Tại mỗi điểm dừng

Nói một câu để tập trung sự chú ý của mọi người về vấn đề bạn muốn nói. Cách nói, âm lượng của câu nói tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể của vấn đề mà bạn muốn đề cập. Nếu sự việc xảy ra ngoài mong muốn của bạn và khách thì bạn có thể sẽ cần đến những thủ pháp để kích thích, khơi dậy sự tò mò của khách đối với vấn đề mà bạn đang muốn nói đến. Câu nói để tập trung sự chú ý của khách vào vấn đề cần phải có tính thuyết phục cao ngay từ đầu. Có thể bạn đi thẳng vào vấn đề hoặc dùng thủ pháp bắc cầu nhưng không nên quá dài làm mất tập trung vào nội dung cần đề cập.

Mô tả, giải thích vấn đề trong khi hướng dẫn đoàn khách cần phải rất thận trọng để đảm bảo nội dung truyền đạt đúng với những gì mà khách có thể nhận biết được cũng như phù hợp với các yêu cầu mà du lịch đặt ra. Các vấn đề mà bạn giải thích cho khách luôn cần có sự liên hệ bằng cách này hay cách khác đối với các hoạt động của khu du lịch cũng như trong phạm vi địa phương hay các nơi khác. Các vấn đề mô tả cần có logic đối với từng chi tiết, tránh sự chồng chéo lên nhau về nội dung đôi khi gây ra sự phản tác dụng cho nội dung hướng dẫn, gây nên tâm lý nghi ngờ cho khách có thiện ý về nội dung trình bày.

Tối thiểu thì phải thông báo được rằng khách đã hoàn tất điểm dừng này và đến lúc để đi tiếp. Hãy cố gắng làm cho mỗi điểm dừng tương đối ngắn, trừ khi bạn yêu cầu khách thực hiện một công việc gì. Thường thì 5 phút là khoảng thời gian tối đa cho bạn dừng lại để nói.

Tại điểm dừng cuối

Cảm ơn nhóm đã chú ý, hỏi xem có câu hỏi nào thêm không, nói lời tạm biệt và chúc khách có chuyến đi như ý. Lưu ý: Nếu bạn quên hay lẫn lộn trật tự thì đừng quá lo lắng bởi không có gì là thiết yếu khi giới thiệu. Có nhiều điểm dừng được giới thiệu trên tuyến nhưng người làm nghề hướng dẫn viên du lịch không buộc phải sử dụng tất cả các nội dung đối với mọi nhóm khách.





Bật mí những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới trải dài giữa châu Âuchâu Á, với nền văn hoá pha trộn rất đặc biệt, Istanbul là điểm đến yêu thích của du khách khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Bật mí những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Istanbul, Thổ Nhĩ kỳ

Basilica Cistern


Basilica Cistern

Từng xuất hiện trong bộ phim về 007 - From Russia With Love, Basilica Cistern là một điểm đến hút khách khác của Istanbul. Chỉ cách Hagia Sophia tầm trăm mét, đây là một công trình dưới lòng đất và là nơi cung cấp nước cho cư dân Istanbul kể từ thế kỷ thứ sáu, bị lãng quên trong vài thế kỷ trước khi được khai thác trở lại.

Không rực rỡ như ánh đèn neon, với bóng đêm là chủ đạo được thắp sáng bởi những ngọn đèn cách quãng. Điểm nổi bật của Basilica Cistern chính là 336 cột trụ do người La Mã xây dựng, nhất là gương mặt của Medusa lộn ngược đặt ở cuối con đường.

Kabatas


Kabatas

Khu Kabatas ở Istanbul sẽ không thể thu hút khách du lịch nếu không có những bậc thang cầu vồng. Theo lời kể của người dân địa phương, có một bác kỹ sư già đã nghỉ hưu tên Huseyin Cetinel đã dành ra 4 ngày và 800 USD để sơn những bậc thang này vì bác “muốn được nhìn thấy nụ cười của mọi người” khi ngắm nhìn nó.

Chợ Grand Bazaar


Chợ Grand Bazaar

Được đưa vào sử dụng từ những năm 1461 đến nay khu mua sắm này đã trải qua gần 6 thế kỷ thăng trầm cùng với thành phố. Nếu bạn có kỹ năng mặc cả, chắc chắn bạn sẽ sư tầm cho mình vô số món đồ với giá rẻ bất ngờ. 

Ephesus


Ephesus

Nằm tại thị trấn Selcuk, Epheus là nơi còn lưu giữ được nhiều tàn tích từ thời La Mã và Hy Lạp tốt nhất thế giới của 1 thành phố cổ trù phù xa xưa. Ephesus là một trong những biểu tượng rõ ràng nhất về văn hóa lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quảng trường Taksim


Quảng trường Taksim

Khu Taksim được xem như trái tim của Istanbul hiện đại với quảng trường cùng khu phố đi bộ với nhộn nhịp những cửa hàng, quầy ăn, quán cafe hay cả khách sạn. Cuộc sống về đêm của Taksim đặc biệt nhộn nhịp khi con phố đi bộ rộng lớn vẫn luôn nhộn nhịp hàng nghìn người qua lại ngay cả khi đã quá nửa đêm bởi sức hấp dẫn từ những nhà hàng thơm mùi thức ăn hay những hộp đêm luôn rộn rã tiếng nhạc.


Tổng hợp

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Những địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 5

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch vì thời tiết chưa quá nóng và du khách không quá đông tại nhiều địa điểm trên thế giới.

Những địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 5

Israel 


Israel

Các bãi biển bắt đầu mở cửa vào tháng 5 tại thành phố Tel Aviv và các khu vực khác ở Israel. Du khách có thể nằm thư giãn trên mặt nước tại biển Chết hay tận hưởng lễ quốc khách của quốc gia này trong 2 ngày 8 và 9.5 tới. Ngoài ra cuộc thi Eurovision Song năm nay cũng được tổ chức ở thành phố Tel Aviv từ ngày 14 đến 18.5. 

Tây Ban Nha 


Tây Ban Nha

Du khách có thể lựa chọn bất cứ thời điểm nào trong năm để thưởng thức ẩm thực hấp dẫn ở Tây Ban Nha hay trải nghiệm văn hóa đa dạng cũng như cuộc sống nhộn nhịp ở nơi đây. Nhưng tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất, bởi vì thời gian ban ngày dài và không quá nóng. 

Nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức ở Tây Ban Nha vào tháng 5 tới như lễ hội hoa Córdoba, lễ hội rượu vang và âm nhạc ở Seville, giải đua xe Grand Prix Tây Ban Nha ở Barcelona, Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz ở Ibiza,… 

Trung Quốc 


Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành là điểm đến của phần lớn du khách khi khám phá Trung Quốc, nhưng nó trở nên ấn tượng hơn với hàng nghìn người cùng tham gia chạy dọc bức tường này vào ngày 18.5 tới. 

Thời tiết mát mẻ và ít mưa ở thành phố Bắc Kinh vào tháng 5, giúp du khách cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi khám phá Vạn Lý Trường Thành và các địa điểm du lịch ngoài trời hấp dẫn khác ở thành phố này. 

Mozambique 


Mozambique

Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mua khô ở Mozambique, rất lý tưởng cho các hoạt động như lặn bình khí, ống thở, bơi và chèo thuyền tại các quốc gia được mệnh danh là “Hòn ngọc của Ấn Độ Dương” này. 

Cây cầu dài nhất châu Phi Maputo-Katembe mới được đưa vào hoạt động gần đây nối Nam Phi và Mozambique. Điều này đồng nghĩa du khách có thể khám phá động vật hoang dã trong vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi kết hợp với nghỉ ngơi tại những bãi biển đẹp nhất ở Mozambique. 

Washington, Mỹ 


Washington, Mỹ

Đối với nhưng du khách ở lại lâu trên đất Mỹ, tháng 5 là thời gian lý tưởng để khám phá thủ đô Washington. Bạn có thể tận hưởng thời tiết mát mẻ khi nghỉ tại một trong những khách sạn mới nhất tại thành phố như Moxy Washington, DC Downtown… 


Theo danviet.vn

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Hướng dẫn viên và những hành trình cảm xúc

Kiến thức sâu rộng, được đi khắp nơi, có cơ hội gặp gỡ nhiều người… đó là điều ai cũng nghĩ về hướng dẫn viên du lịch.Tuy nhiên, đằng sau “ánh hào quang” đó là cả quá trình rèn luyện không ngừng, bằng cả mồ hôi lẫn nước mắt để mang đến những hành trình trọn vẹn cho du khách.

Xem thêm : Bạn có phù hợp trở thành hướng dẫn viên du lịch?




“TỪ TRÁI TIM ĐẾN TRÁI TIM”

Nói về nghề của mình, hầu hết hướng dẫn viên (HDV) thường gọi đó là cái “duyên”, cái “nghiệp”. Tuy phải liên tục sống xa nhà, chịu áp lực về thời gian nhưng họ vẫn đam mê với nghề. Để có một chuyến đi trọn vẹn, HDV phải nắm bắt rất kỹ tất cả thông tin từ điều hành dịch vụ, các thông tin về phương tiện vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, điểm đến, cập nhật thông tin mới nhất trên đường tour và chuẩn bị sẵn phương án dự phòng nếu có xảy ra sự cố. Vất vả là vậy nhưng không bao giờ HDV phàn nàn về nhiệm vụ bởi họ hiểu rõ sự thành công của một chuyến du lịch luôn đến từ sự tận tâm, chuyên nghiệp của HDV.

Có câu nói “Không quan trọng bạn đi đâu, quan trọng là đi với ai”. Điều này cũng là điểm hấp dẫn nhất đối với nghề HDV. Dù dẫn một hay nhiều thị trường, có thể đi vài lần, 1 tháng vẫn đất nước đó, những địa điểm đó, vẫn hành trình đó nhưng HDV không bao giờ cảm thấy nhàm chán vì mỗi đoàn khách lại mang đến cho họ trải nghiệm, cảm xúc khác nhau.

Trong mỗi chuyến du lịch, vất vả nhất vẫn là HDV. Mỗi người mỗi ý, đoàn 10 người 10 ý, đoàn trăm người trăm ý, HDV phải làm sao quan tâm, làm hài lòng tất cả mọi người. Sáng phải dậy sớm nhất, đêm ngủ trễ nhất, ăn muộn nhất nhưng cũng phải dừng bữa sớm nhất... Có bất cứ sự cố gì xảy ra dù là nhỏ nhất thì HDV cũng là người phải chịu trách nhiệm. Vì thế có lẽ với mỗi HDV, niềm hạnh phúc lớn nhất vẫn là sự hài lòng của khách hàng sau mỗi chuyến đi. Anh Vầy Văn Minh, HDV thị trường tiếng Hoa của Vietravel, chia sẻ: “Tôi nhớ mãi lần dẫn tour Trương Gia Giới (Trung Quốc) cùng đoàn khách đa số là Việt kiều Mỹ. Hầu hết khách hàng đều trên 65 tuổi nên sức khỏe hạn chế, khẩu vị khá khó và dễ nóng tính. Là HDV, lắng nghe khách hàng, lưu tâm đến điều nhỏ nhất là ưu tiên hàng đầu nên khách hàng càng khó tính thì áp lực càng lớn. Ngày về, nghe trưởng đoàn vui vẻ nói cảm ơn, mọi mệt mỏi đều tiêu tan. Vui vì được khen thì ít, mà quan trọng hơn chính là cả tập thể công ty đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ”.

Nói về kỷ niệm với khách hàng, những HDV kỳ cựu thường đùa nhau về già viết cả chục cuốn tiểu thuyết dày như bách khoa toàn thư cũng kể không hết. Nhiều kỷ niệm vui, bao nhiêu năm nhắc lại vẫn thấy ấm lòng; nhưng cũng có những khoảng lặng họ chỉ giữ cho riêng mình. Càng ở lâu với nghề, càng thấm vị mặn của nước mắt, góc khuất mà ít ai nhìn thấy và có nỗi buồn không thốt thành lời, cả sự lặng im thay lời đôi co... Những lẽ thường ấy đã tôi luyện người HDV biết đặt chữ “nhẫn” làm trọng để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Anh Trần Trí Dũng, HDV tour trong nước lâu năm của Vietravel, giãi bày: “Tôi trân trọng khách hàng như người thân của mình. Chưa bao giờ tôi để những vui buồn cá nhân ảnh hưởng đến công việc, vì tôi biết khách hàng đi chơi chỉ mong vui vẻ và thoải mái. May mắn thay, tôi cũng nhận được sự tin yêu từ họ, bởi điều gì xuất phát từ trái tim, sẽ nhận lại từ trái tim”. Cứ thế, sự “quyến rũ” từ trái tim ấy đã cuốn người HDV mải mê rong ruổi, cuốn cả thanh xuân rực rỡ trôi theo lúc nào không biết.