Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Những món tráng miệng đơn giản nhưng dễ gây nghiện của Hà Lan

So với nền ẩm thực có phần cầu kỳ của các nước châu Âu khác, nét giản đơn hài hòa của ẩm thực Hà Lan lại trở nên đặc biệt và thu hút khách du lịch.

Những món tráng miệng đơn giản nhưng dễ gây nghiện của Hà Lan

Ontbijtkoek


Ontbijtkoek

Đây là một loại bánh gừng khá quen thuộc với người dân ở nước giày gỗ, chỉ cần 1 lát bánh nhỏ, bạn đã có thể đánh bay cơn đói ngay tức thì. Mặc dù tên gọi có ý nghĩa là “bánh dành cho bữa sáng” nhưng bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày để bổ sung năng lượng. Và cách ăn đúng điệu là bạn phải phết lên một ít bơ lên bánh nhé.

Poffertjes


Poffertjes

Poffertjes được chế biến từ hai nguyên liệu chính đí là bột lúa mạch và men. Bánh poffertjes là món bánh được làm từ nấm men và bột kiều mạch, bơ xay nhuyễn và đem chiên phồng lên. Bánh được phủ một lớp đường mỏng ở phía trên. Bạn cũng có thể ăn kèm với bơ, bánh sẽ thơm ngậy hơn rất nhiều. Nhân bánh có nhiều loại và được đánh giá là ngon nhất là vị hoa quả hay chocolate.

Đối với người Hà Lan, poffertjes không chỉ đơn giản là một món bánh ngon mà nó còn mang đậm nét văn hóa, truyền thống của người bản địa. Tương tự như bánh chưng của Việt Nam, bánh Poffertjes thường được sử dụng trong những dịp lễ, Tết.

Chocolate ký tự


Chocolate ký tự

Nguyên liệu chủ yếu của chocolate ký tự đó là chocolate trắng, đen, sữa. Nó khác loại chocolate thông thường đó là nó được tạo hình thành nhiều chữ cái khác nhau. Bạn có thể tìm mua và sắp xếp theo tên của mình hay làm quà tặng cho một ai đó, chắc chắn đó sẽ là một món quà hết sức bất ngờ. 

Stroopwafle


Stroopwafle

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1870 tại thành phố Gouda, bánh stroopwafle dường như đã trở thành món tráng miệng ngon nhất Hà Lan không thể thiếu trong các gia đình Hà Lan nói chung và cư dân Gouda nói riêng. Hiện nay, Gouda có hơn 100 tiệm bánh lớn nhỏ và vẫn là thành phố đứng đầu về hương vị cũng như kỹ thuật làm bánh wafels.

Bánh gồm 2 lớp bột mỏng có lớp nhân syrup hoặc nhân trái cây ngọt lịm ở giữa. Vỏ bánh là bột nhồi được làm từ bột mì, bơ, đường nâu, men, sữa, và trứng. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thưởng thức nó cùng với café và trà nóng.

Appeltart


Appeltart

Đây là một loại bánh nướng nhân táo tương tự như bánh táo truyền thống của Mỹ nhưng bánh táo Hà Lan lại có nét rất riêng biệt. Bánh táo của ẩm thực Hà Lan có lớp bột dày ở phần đáy và phần bề mặt có dạng mặt lưới. Táo được sắt lát mỏng, trộn đều với đường, cùng những hương liệu khác như quế, vỏ chanh, nằm gọn gàng trong lớp bột giòn mịn. Thỉnh thoảng bánh táo được phủ một lớp kem trứng và kem tươi lên bề mặt để tăng sự hấp dẫn.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét