Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

4 nguyên tắc vàng khi thiết kế một tour du lịch

Để có một tour du lịch thành công, người thiết kế phải thực hiên theo đúng quy trình và tuân theo các nguyên tắc xây dựng, thiết kế. Điều này giúp  đảm bảo chất lượng và thu hút được nhiều du khách tham gia chuyến đi.



Phân tích quy mô môi trường


Phân tích quy mô môi trường bao gồm việc nghiên cứu môi trường hiện tại và môi trường có thể thấy được trong tương lai gần; các xu hướng liên quan cũng như ảnh hưởng của chúng đến ngành du lịch. Bạn cần quan tâm đến những thông tin về tình hình ổn định chính trị, chiến tranh, khủng bố, nội chiến, thủ tục cấp phát visa… tại địa điểm du lịch. Đây là điều rất quan trọng trong chiến lược phân tích môi trường của nhà thiết kế tour và việc ra quyết định đi du lịch của du khách. Cùng với đó, người thiết kế tour cũng phải tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến lộ trình đi như văn hóa, cơ sở hạ tầng của điểm đến. Ngoài ra, một nhà thiết kế tour phải biết nắm bắt và tận dụng những thành tựu khoa học công nghệ trong việc thu hút sự chú ý của khách du lịch về sản phẩm tour.

Phân tích thị trường


Phân tích thị trường bao gồm phân tích thị trường hiện tại, phân tích thị trường tiềm năng và lập kế hoạch cho sản phẩm. Khi chuẩn bị thiết kế tour du lịch, người thiết kế cần xác định số lượng du khách hiện tại và trong tương lai có thể sử dụng tour đó. Ngoài ra cung quan tâm đến đặc điểm của du khách, những nhu cầu, thị hiếu, sự cảm nhận, hành vi của họ nhằm thay đổi sản phẩm tour cho phù hợp. Việc thiết kế một chương trình có sự đa dạng về hoạt động trong suốt lộ trình sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, trong quá trình phân tích thị trường, bạn cần đánh giá nhu cầu và lựa chọn một cách hợp lý.

Phân tích tình hình cạnh tranh


Để thiết kế một tour du lịch thu hút được du khách tham gia, người thiết kế phải nắm rõ lợi thế cung cấp dịch vụ của công ty mình. Từ đó, hướng các nội dung của tour theo thế mạnh của mình cũng như so sánh với các tour tương tự khác. Ngoài ra, người thiết kế tour cũng phải xác định được xu hướng và những thay đổi của ngành du lịch hiện tại cũng như trong việc ra quyết định đi du lịch của khách. Từ đó tìm ra những cơ hội tốt và định hướng được những trường hợp bất ngờ xảy ra trong kinh doanh.

Phân tích nguồn lực


Mục tiêu của phân tích nguồn lực là nhằm đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chính doanh nghiệp cũng như của địa điểm du lịch. Từ những kết quả của sự phân tích, nhà điều hành tour phải tận dụng và phát huy được những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của doanh nghiệp song song với việc khai thác các điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Đối với tour du lịch đang thiết kế, bạn cần xem xét nguồn lực của công ty có thể đáp ứng được các nhu cầu của du khách hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nguồn lực một cách hiệu quả để phối hợp thực hiện tour du lịch.

Việc tuân thủ các nguyên tắc thiết kế sẽ giúp các lộ trình của tour được hiện liên tục và hiệu quả hơn, từ đó tạo nên sự tin tưởng cho du khách khi tham gia các tour du lịch hấp dẫn khác. Chúc các nhân viên sales và điều hành tour tương lai thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét