Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Cho ta say những ngày vó ngựa trên thảo nguyên Nội Mông

Khi bầu trời trở nên cao rộng hơn, xanh ngắt một màu ngọc bích của mùa thu, cũng là lúc khí trời chuyển dần sang mát lạnh, và đôi khi những cơn bão cát hoành hành ở hoang mạc phương Bắc vẫn thổi về tận Bắc Kinh làn sương cát vàng mịt mù thì vẫn không làm mất đi nét thanh khiết tráng lệ của thiên nhiên.

Cho ta say những ngày vó ngựa trên thảo nguyên Nội Mông

Thật khác với sự khắc nghiệt tàn khốc của sa mạc Taklimakan, nơi hầu như không một du khách nào đủ can đảm bước chân vào bởi những núi cát di động và bão cát chôn vùi các đoàn lữ hành xấu xố, sa mạc vùng Nội Mông lại là nơi tung hoành vó ngựa, cỏ xanh thảo nguyên kề bên cát vàng và nhấp nhô những mái lều của người Mông Cổ đời đời sinh sống bằng nghề chăn nuôi.

Cho ta say những ngày vó ngựa trên thảo nguyên Nội Mông

Điều hấp dẫn nhất ở Nội Mông là những đồng cỏ rộng lớn của nó, bao gồm Đồng cỏ Hulunbuir, Đồng cỏ Xilamuren, Đồng cỏ Gegentala, Đồng cỏ Xilingol và Đồng cỏ Huitengxile đều là những nơi tốt để trải nghiệm trên đồng cỏ. Bầu trời sáng, không khí trong lành, cỏ mềm và đàn động vật di chuyển như những đám mây trắng trên đồng cỏ xa xôi, tất cả góp phần làm cho khung cảnh trở nên rất yên bình, tĩnh lặng.

Cho ta say những ngày vó ngựa trên thảo nguyên Nội Mông

Rời thảo nguyên Xilamuren, cưỡi lạc đà đi sâu vào sa mạc Vọng Âm, nơi gắn liền với cuộc đời cậu bé Thiết Mộc Chân rồi trở thành một Thành Cát Tư Hãn kiêu hùng. Cả cuộc đời tung hoành trên lưng ngựa với quân đội hùng mạnh đi chinh phục thế giới. Sở dĩ sa mạc có tên gọi Vọng Âm vì trong cát sa mạc có nước, nước kết hợp với gió và ánh nắng mặt trời tạo ra khí và phát ra âm thanh vang vọng khắp nơi. Trên sa mạc chỉ có cát và gió. Mỗi khi gió thổi và đổi hướng, những bước chân, vó ngựa in trên từng lớp sóng cát nhấp nhô đủ hình thù kỳ lạ … đều phát ra nhạc điệu huyền bí. Những nốt nhạc trong cát đã mang đến cho sa mạc quanh năm khô cằn cái tên Vọng Âm đầy chất thơ.

Cho ta say những ngày vó ngựa trên thảo nguyên Nội Mông

Và nếu như vùng Giang Nam quyến rũ hồn người bởi nét cẩm tú mỹ lệ của sông hồ, lầu các cùng với tà áo lụa thiếu nữ phất phơ dưới ngọn liễu thì thảo nguyên Nội Mông lại toát lên khí chất kiêu hùng của đời sống giữa trời đất cỏ cây. Con người nơi đây vẫn còn giữ nguyên chất men say của đời sống trên lưng ngựa, họ uống rượu, ca hát và chăn thả gia súc, họ mến khách và nhiệt thành như chính những ngọn gió lồng lộng tràn đầy.

Cho ta say những ngày vó ngựa trên thảo nguyên Nội Mông

Đêm về, trong không gian yên bình của túp lều làm bằng da thú, cũng là lúc cảm nhận rõ hơn đời sống sinh hoạt “đặc quánh” chất du mục của người Mông Cổ khi tham gia lửa trại, thưởng thức các loại thức ăn đặc trưng mùa hè như sữa chua, pho mát, kem, bơ được làm từ sữa dê nguyên chất và đặc biệt món thịt dê quay nguyên con đánh thức các vị giác… Trong men rượu say nồng bên ánh lửa bập bùng, bạn như chìm đắm trong lời ca, tiếng hát, điệu múa của những chàng trai, cô gái Nội Mông xiêm y rực rỡ, hòa cùng tiếng đàn tấu lên bản tình ca du mục mang nhiều cảm xúc.


Tổng hợp

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

6 gợi ý giúp bạn "đánh một giấc ngon lành" trên máy bay

Một giấc ngủ ngon trên máy bay đôi khi là điều khó khăn với không ít người. Bạn có thể tham khảo 6 mẹo dưới đây để có một chuyến bay, chuyến du lịch thư giãn, thoải mái nhất.

Một giấc ngủ ngon trên máy bay đôi khi là điều khó khăn với không ít người. Bạn có thể tham khảo 6 mẹo dưới đây để có một chuyến bay thư giãn, thoải mái nhất.

1. Đặt vé giữa hàng

Cách này có vẻ kỳ cục nhưng lại tỏ ra khá hiệu quả khi áp dụng vào thực tế. Thông thường, các gia đình, cặp đôi sẽ mua vé máy bay theo một hàng A, B, C... Nếu bạn đặt ghế giữa khiến hàng bị xé lẻ, họ nhiều khả năng sẽ chọn một hàng ghế khác. Trong trường hợp may mắn, bạn còn có thể ngồi một mình một hàng suốt chuyến bay để thoải mái ngủ mà không ai làm phiền.

Cách này có vẻ kỳ cục nhưng lại tỏ ra khá hiệu quả khi áp dụng vào thực tế. Thông thường, các gia đình, cặp đôi sẽ mua vé máy bay theo một hàng A, B, C... Nếu bạn đặt ghế giữa khiến hàng bị xé lẻ, họ nhiều khả năng sẽ chọn một hàng ghế khác. Trong trường hợp may mắn, bạn còn có thể ngồi một mình một hàng suốt chuyến bay để thoải mái ngủ mà không ai làm phiền.

2. Lặp lại hành động quen thuộc

Ghế máy bay không giống giường nhà nhưng bạn vẫn có thể tạo cảm giác quen thuộc thông qua việc lặp lại những hành động trước khi đi ngủ như tẩy trang, nghe nhạc, đọc sách... Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy dễ đi vào giấc ngủ hơn dù không nằm trên chiếc giường ở nhà.

Ghế máy bay không giống giường nhà nhưng bạn vẫn có thể tạo cảm giác quen thuộc thông qua việc lặp lại những hành động trước khi đi ngủ như tẩy trang, nghe nhạc, đọc sách... Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy dễ đi vào giấc ngủ hơn dù không nằm trên chiếc giường ở nhà.

3. Chọn miếng bịt mắt phù hợp

Những miếng bịt mắt là vật dụng cực kỳ hữu ích trong các chuyến bay. Tuy nhiên, bạn nên nhớ không phải loại bịt mắt nào cũng giống nhau. Nhiều người thích những mẫu làm từ sợi nylon, có hình thù bắt mắt nhưng thực tế chúng chỉ giảm được phần nào ánh sáng. Ngoài ra, những loại bịt mắt này thường không hút mồ hôi, đeo rất bí. Independent khuyên bạn nên chọn những bịt mắt tốt, màu đen, làm từ vải cotton mềm, hút mồ hôi để có hiệu quả tốt nhất.

Những miếng bịt mắt là vật dụng cực kỳ hữu ích trong các chuyến bay. Tuy nhiên, bạn nên nhớ không phải loại bịt mắt nào cũng giống nhau. Nhiều người thích những mẫu làm từ sợi nylon, có hình thù bắt mắt nhưng thực tế chúng chỉ giảm được phần nào ánh sáng. Ngoài ra, những loại bịt mắt này thường không hút mồ hôi, đeo rất bí. Independent khuyên bạn nên chọn những bịt mắt tốt, màu đen, làm từ vải cotton mềm, hút mồ hôi để có hiệu quả tốt nhất.

4. Sử dụng nút tai

Giống như những người không thể ngủ khi có ánh sáng, nhiều trường hợp cũng khó ngủ nếu xung quanh ồn ào. Giải pháp cứu cánh cho họ chính là những chiếc nút bịt tai hạn chế tối đa tiếng ồn. Bên cạnh việc giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, những chiếc nút tai cũng đặc biệt hữu ích trong việc tránh ù, đau tai trên máy bay.

Giống như những người không thể ngủ khi có ánh sáng, nhiều trường hợp cũng khó ngủ nếu xung quanh ồn ào. Giải pháp cứu cánh cho họ chính là những chiếc nút bịt tai hạn chế tối đa tiếng ồn. Bên cạnh việc giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, những chiếc nút tai cũng đặc biệt hữu ích trong việc tránh ù, đau tai trên máy bay.

5. Một chút rượu

Trước khi bay khoảng một tiếng, bạn có thể nhâm nhi ly rượu vang hay whisky để giúp đầu óc thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều bởi những chất kích thích này sẽ tạo cảm giác nôn nao trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, trong trường hợp xấu, bạn có thể bị say xỉn và hãng hàng không hoàn toàn được quyền từ chối vận chuyển.

Trước khi bay khoảng một tiếng, bạn có thể nhâm nhi ly rượu vang hay whisky để giúp đầu óc thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều bởi những chất kích thích này sẽ tạo cảm giác nôn nao trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, trong trường hợp xấu, bạn có thể bị say xỉn và hãng hàng không hoàn toàn được quyền từ chối vận chuyển.

6. Hương thơm dễ chịu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mùi hương có ảnh hưởng rất lớn đến với giấc ngủ con người. Ví dụ như mùi hương hoa trong phòng có khả năng dẫn tới những giấc mơ tích cực hơn căn phòng không mùi hoặc mùi khó chịu. Independent gợi ý hành khách nên sử dụng kem dưỡng da hoặc tinh dầu có mùi đặc trưng gây buồn ngủ để tạo cảm giác thư giãn như hoa cúc, gỗ đàn hương, cỏ hương bài...

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mùi hương có ảnh hưởng rất lớn đến với giấc ngủ con người. Ví dụ như mùi hương hoa trong phòng có khả năng dẫn tới những giấc mơ tích cực hơn căn phòng không mùi hoặc mùi khó chịu. Independent gợi ý hành khách nên sử dụng kem dưỡng da hoặc tinh dầu có mùi đặc trưng gây buồn ngủ để tạo cảm giác thư giãn như hoa cúc, gỗ đàn hương, cỏ hương bài...


Nguồn Internet

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Nắm bắt xu hướng trong kinh doanh du lịch

Trên thế giới hiện nay, hoạt động du lịch đang bị ảnh hưởng bởi một số xu hướng, vì thế các nhà quản trị kinh doanh điểm đến du lịch cần biết các xu hướng này để xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch sao cho phù hợp với nhu cầu và xu thế của thị trường.




Du lịch là ngành có mức độ cạnh tranh cao và có thể khả năng phần bị ảnh hưởng bởi các các điều kiện tự nhiên, điều kiện thời tiết hay như suy thoái kinh tế,  những sự kiện thảm khốc . Tuy nhiên, cho dù tình hình có xấu đến mức nào thì ngành này cũng chỉ tăng trưởng chậm một chút và sau đó phục hồi một cách nhanh chóng chứ không có kiểu “tuột dốc không phanh” như các ngành nghề khác. Thực ra điều này cũng không khó hiểu vì con người ai cũng vậy, luôn có nhu cầu hạnh phúc và trong số đó là khám phá, chính vì vậy ngành du lịch luôn tăng dần đều theo thời gian.

Ngày nay cuộc sống hiện đại làm cho nhu cầu đi du lịch ngày càng lớn. Đối với các bạn trẻ ưa khám phá thì hình thức phượt luôn được họ lựa chọn do chủ động về chi phí và thoải mái đi lại. Ngoài hình thức phượt ra còn một số biến thể khác của du lịch như du lịch theo tour và tự túc. Vì vậy sự hội nhập xu hướng tốt và nắm bắt nhu cầu của khách hàng làm tăng khả năng thành công của bạn khi khởi nghiệp kinh doanh du lịch.

Nhờ sự nhanh nhạy của mình, các doanh nhân trong ngành đã cho ra đời một loạt các dịch vụ du lịch tiện ích và hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Họ giờ không chỉ làm đại lý vé cho các hãng hàng không, tàu biển, tàu lửa… mà còn thiết kế các chương trình du lịch đặc sắc, độc đáo cho khách và tư vấn làm hộ chiếu, thị thực cho họ. Họ có thể làm đầu mối để tổ chức cả một sự kiện lớn ở điểm đến - họp hành, hội nghị, cưới hỏi.

Nếu bạn am tường về thị trường du lịch, bạn sẽ hiểu rằng thị trường du lịch nước ngoài (outbound) đòi hỏi doanh nghiệp (DN) phải có uy tín thương hiệu và rất nhiều thủ tục khác thì việc khai thác thị trường màu mỡ là du lịch nội địa (inbound) đang là mảnh đất Vàng mà rất nhiều doanh nghiệp du lịch bỏ qua khi mà nhu cầu người Việt ngày càng cao trong việc xuất hiện nhiều doanh nhân trẻ cũng như mức thu nhập đầu người ngày càng tăng.
du lịch được đánh giá là ngành kinh tế nhạy cảm, bởi vậy ngay lập tức phải chịu ảnh hưởng từ những tác động trực tiếp ngoài yếu tố chính trị, thiên nhiên thì tình trạng thao túng hoạt động du lịch của người nước ngoài; hoạt động bất hợp pháp của hướng dẫn viên người Trung Quốc cũng đang tác động tiêu cực và không hề nhỏ tới du lịch Việt Nam.

Chính vì vậy nắm bắt xu hướng ngoài việc tránh rủi ro khi kinh doanh du lịch là vấn đề không thể học mà phải học ngay để tránh tình trạng làm cho doanh nghiệp khó khăn hơn. Và bạn phải chấp nhận điều đó khi kinh doanh du lịch, bạn có thể tìm hiểu bài viết Tìm hiểu các xu hướng thiết kế website du lịch hiện nay để có thêm nhận định.

*** Marketing
Khi đã nắm bắt được xu hướng kinh doanh du lịch, một trong những cách làm marketing ít tốn kém nhất là thiết kế web du lịch và quảng bá ra khách hàng quốc tế. Bạn cần tìm hiểu cách marketing trên internet và thông qua các công cụ truyền thông mạng xã hội.

Mặt khác bạn nên chủ động tìm hiểu các trang web đánh giá quốc tế như http://tripadvisor.com/ để tìm hiểu cách thức làm du lịch thành công như một số doanh nghiệp du lịch Việt đã làm được. Và khi đã thông thạo nó việc marketing trên internet là công cụ tuyệt vời giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho chính bạn.

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Những sự thật thú vị về Campuchia có thể bạn chưa biết

Những khuôn mặt hùng vĩ trên ngôi đền ở Siêm Riệp, sự bí ẩn của Angkor Wat, Angkor Thom và Banteay Srey, những kỳ quan được xếp hạng Di sản Thế giới là những điều quyến rũ dkhách du lịch đến với Campuchia. Nhưng quốc gia này còn nhiều điều thú vị bạn cần đến để khám phá. 

Những sự thật thú vị về Campuchia có thể bạn chưa biết

Angkor Wat là trái tim và linh hồn của Campuchia. Địa điểm được xếp hạng di sản thế giới được xây dựng vào đầu thế kỷ 12 và là khu phức hợp tôn giáo lớn nhất trên hành tinh. Hình ảnh tuyệt đẹp này được in trên cờ Campuchia

Những tàn tích cổ xưa của Angkor lớn hơn bạn nghĩ 


Những tàn tích cổ xưa của Angkor lớn hơn bạn nghĩ

Trong khi Angkor Wat là khu phức hợp tôn giáo lớn nhất trên thế giới, thì khuôn viên của tàn tích ngôi đền trải rộng trên diện tích hơn 500 mẫu Anh (hơn 2000 km2), tức là lớp hơn khoảng 50 lần so với địa điểm Machu Picchu

Đất nước có một quá khứ gây sốc đã xảy ra cách đây không lâu 


Đất nước có một quá khứ gây sốc đã xảy ra cách đây không lâu

Trong bốn năm cai trị của Khmer Đỏ, khoảng 2 triệu người đã bị giết. Đó là 1/5 dân số Campuchia. Do nạn diệt chủng diễn ra từ năm 1975-1979, có tới 63% dân số Campuchia dưới 30 tuổi. 

Bạn có thể ở trong các homestay cùng người dân địa phương 


Bạn có thể ở trong các homestay cùng người dân địa phương

Trong suốt hành trình khám phá của mình, bạn có thể ở trong các homestay, đi bộ xuyên rừng và tìm hiểu thêm về cuộc sống nông thôn ở Campuchia. 

Sự thú vị tại đám cưới truyền thống của Campuchia 


Sự thú vị tại đám cưới truyền thống của Campuchia

Các đám cưới truyền thống của Campuchia có rất nhiều lễ kỷ niệm, xen kẽ với các trang phục lộng lẫy và một bữa tiệc không ngừng nghỉ có thể kéo dài đến ba ngày ba đêm. 

Người Campuchia đón năm mới vào tháng 4 


Người Campuchia đón năm mới vào tháng 4

Lễ hội mừng năm mới của Campuchia (được gọi là Choul Chnam Thmey theo tiếng địa phương - tiếng Khmer) được tổ chức vào giữa tháng 4 hàng năm và đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch truyền thống. Đây là lễ kỷ niệm lớn nhất trong năm tại Campuchia. 

Côn trùng là món ăn được ưa thích 


Côn trùng là món ăn được ưa thích

Hầu hết mọi người ăn cá, rau và gạo như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Nhưng người Campuchia cũng nổi tiếng với việc nấu và ăn những con côn trùng đáng sợ như dế, kiến và thậm chí cả những con nhện đen. 

Có hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á 


Có hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, nó cung cấp nguồn dinh dưỡng cho gần một nửa số cây trồng Campuchia và là nguồn chính để đánh bắt cá. Điều tuyệt vời về hồ này nước phần lớn được tái sinh trong mùa mưa khi mưa rơi xuống làm ngập khu vực trung tâm giữa Siêm Riệp và Phnom Penh.

Di chuyển bằng xe tuk tuk 


Di chuyển bằng xe tuk tuk

Điều đầu tiên bạn sẽ thấy khi đến Siêm Riệp hoặc Phnom Penh là hàng tuk tuk dài ở sân bay và chờ đợi ở gần như mọi góc phố quanh thị trấn. Trong cuộc hành trình này có thể khiến tim bạn đập thình thịch bởi các quy tắc đi đường thông thường gần như không được quan tâm. Tuk tuk có sẵn ở hầu hết các thị trấn, nhưng hãy nhớ thương lượng giá trước khi leo lên xe.


Theo danviet.vn

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Vị vua Shah Jahan được thế giới kiến trúc biết đến với công trình vĩ đại dành tặng cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal – một kiến trúc là biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn – đó chính là lăng mộ Taj Mahal ở bang Agra của Ấn Độ. Sau đó, khi dời đô từ Agra về Delhi, ông lại ghi dấu với kiến trúc thế giới bằng một công trình kỳ vĩ khác, đó chính là Pháo đài đỏ – nơi từng mệnh danh là thiên đường trên mặt đất ở thế kỷ 17, thu hút đông đảo khách du lịch đến chiêm ngưỡng.  

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Có diện tích 92,6 hecta, 14 cổng ra vào, phần tường thành bao quanh pháo đài dài đến 2.500m, chiều cao trung bình 16 – 33m, pháo đài Đỏ thật sự ấn tượng ở mọi thời đại, với rất nhiều các kiến trúc bên trong tường thành phục vụ cho việc thiết triều, nhà ở, nơi làm việc, giải trí của nhà vua, được xây dựng theo kiến trúc Mogon – một lối kiến trúc tổng hợp phong cách của Ấn Độ, Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, và Hồi giáo nổi bật bởi đá sa thạch đỏ, vật liệu chính xây dựng nên quần thể kiến trúc độc đáo này. 

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Dưới cái nắng hè khá gay gắt, sắc đỏ của pháo đài nằm bên dòng sông Yamuna đã nổi bật ở đường chân trời từ phía xa. Cổng chính của pháo đài là Lahore với lối xây dựng mái vòm hình củ hành đặc trưng kiểu Ấn không lẫn vào các lối kiến trúc khác. Các hình vòm trang trí lớn nhỏ này còn được gọi là amrud hay là vòm ổi, nhưng gọi củ hành là giản đơn, hình tượng và dễ hiểu nhất.

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Cổng chính được xây dựng với bố trí hai bảo tháp hình vòm đối xứng, xen giữa hai bảo tháp là bảy tháp nhỏ dáng củ hành làm từ đá trắng. Điều này thể hiện rõ quan điểm quen thuộc trong việc sử dụng các con số lẻ may mắn như 3 – 5 – 7 – 9 vào kiến trúc, và đó cũng là một đặc trưng của văn hoá Hindu. Từ cổng Lahore, dễ thấy phần tường thành bảo vệ Pháo đài đỏ hợp thành từ nhiều phiến đá sa thạch lớn, được gọt đẽo công phu, sắp xếp cẩn trọng tạo nên sự bề thế, khó có thể xâm phạm. 

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Đi sâu vào không gian của Pháo đài đỏ, từng toà kiến trúc mang những công năng riêng dành cho hoàng tộc là những chuyện kể đầy thú vị về sự thịnh vượng của một vương triều Shah Jahan năm xưa.

Xem thêm: Những khách sạn từng là cung điện xa hoa nhất Ấn Độ

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Những dãy phòng dành riêng cho hoàng đế sử dụng, nhà ăn, nhà ngủ, nhà cầu nguyện, các sảnh đường nối với lâu đài dành riêng cho quý bà, toà tháp nơi nhà vua đứng trước thần dân trong các nghi lễ hàng ngày… với tên gọi như Nahr-i-Behisht, Mumtaz Mahal, Mussaman Burj, Diwan-i-Khas… mỗi nơi mang một vẻ đẹp, một phong cách trang trí trong kiến trúc rất riêng, đem lại cho tổng thể Pháo đài đỏ xứng danh là một "thiên đường mặt đất". 

Pháo đài đỏ – Thiên đường trên mặt đất ở Delhi

Ngoài sắc đỏ là chủ đạo, Pháo đài đỏ có một số kiến trúc là sự pha trộn nhiều màu sắc bắt mắt khác như Rang Mahal, mệnh danh là "cung điện sắc màu", nơi khắp các bức tường, trần nhà, đều sử dụng chất liệu nổi bật là đá cẩm thạch trắng, trên đó mang các chi tiết chạm, khảm các hoa văn trang trí bằng đủ màu sắc khác nhau. Các ô cửa sổ cũng là một phiến đá nguyên khối, chạm lộng lên những hoa văn cực kỳ tinh tế. Vòm trần của kiến trúc này được ghép những chi tiết trang trí bằng thuỷ tinh, tạo hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt nên còn có tên gọi khác là "cung điện những chiếc gương".

Tổng hợp

Các công cụ marketing online trong ngành du lịch

Các công cụ marketing hiệu quả trong ngành du lịch là một lĩnh vực với tính chất năng động, hội nhập quốc tế nên ngành du lịch cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của marketing online. Các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch – lữ hành đã và đang vận dụng rất tốt các công cụ marketing online trong ngành du lịch để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ tour du lịch của mình đến đông đảo khách hàng.



2.1) Website du lịch


Xây dựng website du lịch – giải pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Công cụ marketing online phổ biến nhất trong ngành du lịch chính là website du lịch. Website (còn gọi là trang web hoặc trang mạng) là một kênh thông tin để quảng bá, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ, giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng trên quy mô toàn cầu.

Một website muốn hoạt động được cần đáp ứng đủ 3 yếu tố:

- Tên miền (hay còn gọi là domain): là địa chỉ, đường link của trang web để người dùng có thể tiến hành truy cập.
- Hosting đóng vai trò là nơi lưu trữ dữ liệu cho website của bạn trên internet
- Nội dung: bao gồm những hình ảnh, âm thanh, video clip, tin tức, thông tin, content,…. mà bạn đăng tải trên website của mình.

Để có thể thực hiện marketing online bằng website cho các công ty bán tour du lịch, trước tiên bạn cần thiết kế website du lịch và đăng tải các thông tin, nội dung trên website của bạn. Để có thể thu hút nhiều lượt truy cập hơn, bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo cho website của mình để nó tiếp cận được đông đảo độc giả.

Ngày nay, marketing online bằng website du lịch là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Thiết kế Website du lịch không chỉ là xây dựng nguồn cung cấp thông tin đến cho khách hàng mà còn góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp, công ty bán tour du lịch.

2.2) Mạng xã hội


Mạng xã hội là kênh truyền thông không thể bỏ qua khi triển khai marketing online.
Như chúng ta đã biết, mạng xã hội Facebook ra đời từ năm 2002 nhưng vào thời điểm đó, facebook vẫn chưa có đông đảo người dùng như hiện nay.
Bắt đầu vào khoảng một thập kỷ gần đây, số lượng người dùng facebook dần tăng nhanh và giúp facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất, giúp Mark Zuckerberg – một trong những nhà sáng lập facebook – trở thành tỉ phú.
Ngoài facebook, chúng ta cũng có thể liệt kê thêm một số mạng xã hội khác phổ biến mà bạn có thể sử dụng nó như một công cụ marketing online hiệu quả để bán tour du lịch như: Twitter, LinkedIn, Instagram, Tumblr, Flickr, Go.vn,…
Bởi vì có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội và mỗi người dùng đều có thêm những mối quan hệ, bạn bè nên mạng xã hội chính là chiếc cầu nối rất tốt để thực hiện các chiến dịch marketing online để bán tour, đặc biệt là khi doanh nghiệp thực hiện viral marketing (tiếp thị lan truyền).
Các công ty bán tour có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách đăng tải những hình ảnh, video, thông tin, tin tức hấp dẫn, thu hút khách hàng và chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

2.3) Blog


Xây dựng blogs miễn phí giúp website của bạn thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
Blog là một loại hình tương tự như web. Tuy nhiên, blog du lịch sẽ thiên về dạng các bài đăng, tin tức, hình ảnh mang tính chất review, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch hơn.
Một ví dụ cho thấy sự thành công của hình thức marketing online bằng blog chính là blog của chiến dịch “công việc tốt nhất thế giới” ở Queensland, Australia.
Chiến dịch này nằm trong ngành du lịch và đã thu hút được hơn 7 triệu lượt người quan tâm, 34.000 video dài 1 phút từ 200 quốc gia, 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết và đã đạt được một con số khổng lồ về lợi nhuận.

2.4) Youtube


Kênh Youtube không thể bỏ qua khi marketing online.
Là website chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới, youtube dĩ nhiên cũng có mặt trong danh sách “những công cụ marketing online cho công ty bán tour du lịch”.
Muốn thực hiện marketing online bằng youtube, các công ty bán tour có thể thực hiện những video clip giới thiệu về các sản phẩm tour, về các địa danh, các cảnh đẹp, các lễ hội hoặc các món ăn,… và đăng tải trên youtube.
Những video này sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó là thu hút khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm tour của doanh nghiệp.

2.5)  Email marketing


Email Marketing – Giải pháp không thể bỏ qua khi làm marketing.
Với hình thức này, bạn sẽ sử dụng email để gửi đến khách hàng những tin nhắn trực tuyến nhằm quảng bá tour của mình.

Email marketing sẽ giúp các công ty bán tour giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí (vì nếu tạo một tài khoản mail thường sẽ không hề tốn phí).
Tuy nhiên, các công ty bán tour cũng cần lưu ý phải luôn làm mới nội dung quảng cáo trong email của mình, email phải đảm bảo có các thông tin hữu ích đối với khách hàng để tránh làm phiền khách hàng của bạn và bị đánh dấu là spam.

Trong xu thế phát triển theo hướng hiện đại, năng động, công nghệ hóa, hiện đại hóa của thế giới như hiện nay, marketing online đã chiếm được một vị trí quan trọng, tương xứng với những lợi ích mà nó mang lại cho lĩnh vực du lịch nói riêng và tất cả mọi lĩnh vực nói chung.

Có một kế hoạch thực hiện marketing online cụ thể, rõ ràng, thực tế và vận dụng tốt, khai thác hiệu quả, linh hoạt các công cụ marketing online sẽ giúp các công ty bán tour, doanh nghiệp lữ hành tăng doanh thu đáng kể.

Với những công cụ marketing online cho công ty bán tour du lịch mà chúng tôi giới thiệu ở bài viết này, hy vọng các bạn sẽ tìm được công cụ thực hiện marketing online phù hợp nhất cho mình!

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Bỏ túi ngay 5 "thánh địa" sống ảo chất lừ tại Thái Lan

Thái Lan là điểm đến không hề mới. Tuy nhiên, xứ chùa vàng luôn biết thay đổi và hấp dẫn du khách bằng hàng loạt điểm check-in độc lạ, phù hợp với đủ kiểu concept khác nhau.

Thái Lan là điểm đến không hề mới. Tuy nhiên, xứ chùa vàng luôn biết thay đổi và hấp dẫn du khách bằng hàng loạt điểm check-in độc lạ, phù hợp với đủ kiểu concept khác nhau.

1. Line Village

Những icon dễ thương từng làm điêu đứng giới trẻ nay đã bước ra ngoài đời thật với Line Village. Nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Bangkok, "ngôi làng" là điểm đến không thể bỏ qua với các tín đồ cuồng sự dễ thương. Line Village có bốn tầng với hơn 20 không gian khác nhau chia thành nhiều chủ đề. Tuy nhiên, concept chính của "ngôi làng" này vẫn thuộc về những nhân vật đáng yêu bước ra từ thế giới Line như gấu Brown, thỏ Cony.

Những icon dễ thương từng làm điêu đứng giới trẻ nay đã bước ra ngoài đời thật với Line Village. Nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Bangkok, "ngôi làng" là điểm đến không thể bỏ qua với các tín đồ cuồng sự dễ thương. Line Village có bốn tầng với hơn 20 không gian khác nhau chia thành nhiều chủ đề. Tuy nhiên, concept chính của "ngôi làng" này vẫn thuộc về những nhân vật đáng yêu bước ra từ thế giới Line như gấu Brown, thỏ Cony. 

Với mức giá hơn 800 baht/người (khoảng hơn 600.0 đồng) dành cho du khách quốc tế,  đây là số tiền khá phù hợp để tham quan một khu giải trí sống động và vui nhộn như vậy.

Với mức giá hơn 800 baht/người (khoảng hơn 600.0 đồng) dành cho du khách quốc tế,  đây là số tiền khá phù hợp để tham quan một khu giải trí sống động và vui nhộn như vậy. 

Mike PanTV , travel blogger có 51.300 lượt follow, nhận xét thời gian ở Line Village trôi nhanh hơn bình thường bởi có quá nhiều thứ hay ho khiến bạn bị cuốn vào lúc nào không hay.  "Line Village tại Bangkok rất tuyệt, mình có thể dành cả ngày ở đây chụp ảnh. Có rất nhiều chủ đề để bạn thỏa thích lựa chọn nhưng mình vẫn ưng nhất các em gấu Brown huyền thoại của Line", travel blogger đang làm việc ở Melbourne (Australia) nói.

Mike PanTV , travel blogger có 51.300 lượt follow, nhận xét thời gian ở Line Village trôi nhanh hơn bình thường bởi có quá nhiều thứ hay ho khiến bạn bị cuốn vào lúc nào không hay.  "Line Village tại Bangkok rất tuyệt, mình có thể dành cả ngày ở đây chụp ảnh. Có rất nhiều chủ đề để bạn thỏa thích lựa chọn nhưng mình vẫn ưng nhất các em gấu Brown huyền thoại của Line", travel blogger đang làm việc ở Melbourne (Australia) nói. 

2. Santorini Park

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini thơ mộng ở Hy Lạp, phiên bản thu nhỏ Santorini Park của Bangkok vẫn giữ nguyên hai màu chủ đạo trắng, xanh. Cách Bangkok khoảng 2 tiếng đi xe, Santorini Park nằm trên trục đường nối dài từ thủ đô Thái Lan tới vùng biển Hua Hin và Cha'am. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào một không gian nên thơ như miền cổ tích với những ngôi nhà nhỏ xinh, trang trí ngẫu hứng mà vẫn đậm chất nghệ thuật. Những mảng màu xanh, trắng được sử dụng đồng nhất, hòa phối tinh tế khiến du khách chỉ cần giơ máy lên cũng có ảnh đẹp.

Lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini thơ mộng ở Hy Lạp, phiên bản thu nhỏ Santorini Park của Bangkok vẫn giữ nguyên hai màu chủ đạo trắng, xanh. Cách Bangkok khoảng 2 tiếng đi xe, Santorini Park nằm trên trục đường nối dài từ thủ đô Thái Lan tới vùng biển Hua Hin và Cha'am. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào một không gian nên thơ như miền cổ tích với những ngôi nhà nhỏ xinh, trang trí ngẫu hứng mà vẫn đậm chất nghệ thuật. Những mảng màu xanh, trắng được sử dụng đồng nhất, hòa phối tinh tế khiến du khách chỉ cần giơ máy lên cũng có ảnh đẹp. 

Mức giá di chuyển từ Bangkok tới Santorini Park là 3.500 baht/hai chiều (khoảng hơn 2,5 triệu đồng). Về giá vé vào cửa, bạn có thể đặt qua ứng dụng Traveloka với mức giá 145 baht/người (khoảng 110.000 đồng)

Mức giá di chuyển từ Bangkok tới Santorini Park là 3.500 baht/hai chiều (khoảng hơn 2,5 triệu đồng). Về giá vé vào cửa, bạn có thể đặt qua ứng dụng Traveloka với mức giá 145 baht/người (khoảng 110.000 đồng) 

3. Mahanakhon Skywalk

Nếu những điểm check-in dưới mặt đất chưa đủ làm bạn thích thú, Mahanakhon Skywalk chính là lựa chọn hoàn hảo để "đổi gió". Dù mới khai trương trong năm 2018, địa chỉ này đã gây sốt với giới trẻ Thái Lan cũng như các du khách quốc tế. Điểm hấp dẫn nhất khi tới Mahanakhon Skywalk là việc mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bangkok từ độ cao 314 m so với mặt đất. Ngoài ra, thiết kế kính trong suốt cũng khiến mỗi bức hình của bạn thêm phần ảo diệu.

Nếu những điểm check-in dưới mặt đất chưa đủ làm bạn thích thú, Mahanakhon Skywalk chính là lựa chọn hoàn hảo để "đổi gió". Dù mới khai trương trong năm 2018, địa chỉ này đã gây sốt với giới trẻ Thái Lan cũng như các du khách quốc tế. Điểm hấp dẫn nhất khi tới Mahanakhon Skywalk là việc mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bangkok từ độ cao 314 m so với mặt đất. Ngoài ra, thiết kế kính trong suốt cũng khiến mỗi bức hình của bạn thêm phần ảo diệu.

Tới đây tham quan, du khách sẽ được di chuyển bằng thang máy kính lên tầng mái - tầng cao nhất, nơi có skybar phục vụ champagne, cocktail, bia... cùng khu vực skywalk thiết kế bằng kính trong suốt. Tasty Darling , food blogger với hơn 58.000 lượt follow, chia sẻ về trải nghiệm ở Mahanakhon Skywalk: "Mình nghe bảo đây là tòa nhà cao nhất Bangkok. Lên trên này mà ngắm toàn cảnh thành phố tuyệt miễn bàn, nhưng cũng sợ phết vì đứng trên cao hơn 300 m. Bạn nào dũng cảm có thể đứng chụp hình trên mặt kính chứ mình nhìn thôi đã run lẩy bẩy rồi".

Tới đây tham quan, du khách sẽ được di chuyển bằng thang máy kính lên tầng mái - tầng cao nhất, nơi có skybar phục vụ champagne, cocktail, bia... cùng khu vực skywalk thiết kế bằng kính trong suốt. Tasty Darling , food blogger với hơn 58.000 lượt follow, chia sẻ về trải nghiệm ở Mahanakhon Skywalk: "Mình nghe bảo đây là tòa nhà cao nhất Bangkok. Lên trên này mà ngắm toàn cảnh thành phố tuyệt miễn bàn, nhưng cũng sợ phết vì đứng trên cao hơn 300 m. Bạn nào dũng cảm có thể đứng chụp hình trên mặt kính chứ mình nhìn thôi đã run lẩy bẩy rồi". 

4. Chinatown

Khu phố Hoa giữa lòng Bangkok là nơi bạn bạn nên đến nếu cần tìm một chốn vừa được ăn ngon, vừa có ảnh đẹp. Khoác lên mình những nét riêng biệt của văn hóa Trung Quốc, đặt chân tới Chinatown, du khách sẽ như lạc bước vào một thế giới khác giữa trung tâm thủ đô Thái Lan. Với bối cảnh tựa những thước phim của thập niên trước, ai cũng có thể bỏ túi cho mình một bộ ảnh mang phong cách hoài cổ.

Khu phố Hoa giữa lòng Bangkok là nơi bạn bạn nên đến nếu cần tìm một chốn vừa được ăn ngon, vừa có ảnh đẹp. Khoác lên mình những nét riêng biệt của văn hóa Trung Quốc, đặt chân tới Chinatown, du khách sẽ như lạc bước vào một thế giới khác giữa trung tâm thủ đô Thái Lan. Với bối cảnh tựa những thước phim của thập niên trước, ai cũng có thể bỏ túi cho mình một bộ ảnh mang phong cách hoài cổ. 

Sau khi chụp ảnh đã đời với những quầy hàng mang phong cách Trung Quốc, du khách có thể trực tiếp thưởng thức các món ăn ở đây với mức giá tương đối mềm. Trên Mike PanTV chia sẻ: "Những món ăn ở đây rất đặc biệt, mang đậm nét Trung Quốc pha trộn với chất Thái bản địa. Đêm đến, khu Chinatown đẹp lung linh luôn nên bạn nào thích chụp ảnh thì đến đây là miễn bàn. Mình thấy khá nhiều đoàn làm phim ở đây".

Sau khi chụp ảnh đã đời với những quầy hàng mang phong cách Trung Quốc, du khách có thể trực tiếp thưởng thức các món ăn ở đây với mức giá tương đối mềm. Trên Mike PanTV chia sẻ: "Những món ăn ở đây rất đặc biệt, mang đậm nét Trung Quốc pha trộn với chất Thái bản địa. Đêm đến, khu Chinatown đẹp lung linh luôn nên bạn nào thích chụp ảnh thì đến đây là miễn bàn. Mình thấy khá nhiều đoàn làm phim ở đây". 

5. Khách sạn Amari Watergate

Khách sạn 5 sao Amari Watergate ngay trung tâm Bangkok, với có hồ bơi lớn với view sang chảnh, phù hợp cho những ai thích "sống ảo" theo phong cách sexy, quyến rũ.

Khách sạn 5 sao Amari Watergate ngay trung tâm Bangkok, với có hồ bơi lớn với view sang chảnh, phù hợp cho những ai thích "sống ảo" theo phong cách sexy, quyến rũ. 

Bạn cũng có thể tạo dáng sang "quý tộc" với những bàn đồ ăn thượng hạng trong menu của Amari Watergate. Nếu "lười" đến độ không muốn nhấc chân đi đâu, việc ngồi trong phòng thôi cũng đủ cho chiếc điện thoại của bạn có thêm cả tá ảnh xịn.

Bạn cũng có thể tạo dáng sang "quý tộc" với những bàn đồ ăn thượng hạng trong menu của Amari Watergate. Nếu "lười" đến độ không muốn nhấc chân đi đâu, việc ngồi trong phòng thôi cũng đủ cho chiếc điện thoại của bạn có thêm cả tá ảnh xịn.


Nguồn Internet