Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Những khách sạn từng là cung điện xa hoa nhất Ấn Độ

Các cung điện của Ấn Độ không chỉ có kiến trúc đầy cảm hứng, nội thất hoành tráng, mà còn toát lên nét văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và cuộc sống của các thời đại hoàng gia. Dưới đây là những khách sạn sang trọng đã từng là cung điện, với phong cách kiến trúc và thiết kế nội thất nổi bật xa hoa. 

Những khách sạn từng là cung điện xa hoa nhất Ấn Độ

Cung điện Umaid Bhawan, Jodhpur 


Cung điện Umaid Bhawan, Jodhpur

Cung điện Umaid Bhawan có vị trí ở vùng lân cận pháo đài Mehrangarh, nằm trên đỉnh núi cao nhất của thành phố Jodhpur, Chittar Hill, Ấn Độ, với 349 phòng và là nơi ở của hoàng gia Jodhpur trước đây. Cung điện được xây dựng từ giữa năm 1928 đến năm 1943, trên mảnh đất có diện tích 105m2. Kiến trúc của Umaid Bhawan là sự kết hợp của phong cách Indo-Saracenic, Phục hưng cổ điển và Phong cách trang trí nghệ thuật phương Tây. 

Cung điện Udai Bilas, Dungarpur, Udaipur 


Cung điện Udai Bilas, Dungarpur, Udaipur

Udai Bilas được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi Maharawal Udai Singhji II. Cung điện này được chia thành 3 khu - Raniwas, Udai Bilas và Krishna Prakash. Ngày nay, nó đã trở thành một khách sạn di sản của thành phố. Du khách đến nơi đây sẽ trải nghiệm được cái hồn của lịch sử Rajput, được ghi lại qua sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, nghệ thuật trang trí nội thất của thế kỷ 20, cột trụ điêu khắc, đường diềm bằng đá cẩm thạch và ban công trang trí công phu. 

Cung điện Shiv Niwas, Udaipur 


Cung điện Shiv Niwas, Udaipur

Cung điện Shiv Niwas hình lưỡi liềm được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, dưới triều đại của Maharana Fateh Singh (1884-1930) của Ấn Độ. Cho đến nay nó đã được cải tạo tỉ mỉ thành một khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng. Shiv Niwas được xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống Rajput, có nội thất khảm ngà và xà cừ, khảm thủy tinh và bích họa. Trước khi được biến thành một khách sạn sang trọng, đây là nơi nghỉ ngơi dành riêng cho các chức sắc và khách của Nhà Mewar. 

Cung điện Samode, Jaipur 


Cung điện Samode, Jaipur

Cung điện Samode tọa lạc tại phía bắc thành phố Jaipur, nép mình trong dãy núi Aravalli, ở ngoại ô làng Samode. Ban đầu, Samode được xây dựng để làm pháo đài Rajput. Với tuổi đời 475 năm tuổi, cung điện được xây dựng bằng đá sa thạch là sự kết hợp của phong cách kiến trúc Mughal và Rajasthani. Hiện nay, đây là một khách sạn được cai trị bởi quý tộc Rawal Beralu, người từng giữ chức Bộ trưởng Rajasthan trong thế kỷ 19. 

Cung điện Gogunda, Udaipur 


Cung điện Gogunda, Udaipur

Khách sạn Cung điện Gogunda hùng vĩ được xây dựng vào thế kỷ 16, và đã từng là pháo đài lịch sử của Maharana Pratap, Ấn Độ. Với diện tích 10.000m2, khách sạn tự hào có tầm nhìn tuyệt đẹp về phía dãy Aravalli và mang đến cho khách lưu trú một trải nghiệm vừa sang trọng vừa mang tính lịch sử. Kiến trúc Mewari thời trung cổ hiện diện trong mỗi tầng, những bức tranh tường, đồ gỗ và cấu trúc bên ngoài của cung điện, khiến nó trở thành một thiên đường của những người yêu thích lịch sử. 

Cung điện Jehan Numa, Bhopal 


Cung điện Jehan Numa, Bhopal

Cung điện Jehan Numa xây dựng vào năm 1890, nằm trên sườn đồi Shamla, có khuôn viên tuy nhỏ nhưng vô cùng xa xỉ. Kiến trúc của cung điện là sự kết hợp giữa kiến trúc thuộc địa Anh, Phục hưng Ý và kiến trúc Cổ điển Hy Lạp. Jehan Numa có một đài phun nước khảm tuyệt đẹp, những khu vườn vương giả và đường đua dành cho những chú ngựa hoàng gia. Những bụi hoa hồng phấn, những cây hoa giấy đỏ, những cây xoài, cây jamun rợp bóng mát và những cây cọ cao vút làm cho cung điện này trở thành ốc đảo hoàn hảo cho người tìm kiếm không gian sang trọng. 


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét