Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Các công cụ marketing online trong ngành du lịch

Các công cụ marketing hiệu quả trong ngành du lịch là một lĩnh vực với tính chất năng động, hội nhập quốc tế nên ngành du lịch cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của marketing online. Các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch – lữ hành đã và đang vận dụng rất tốt các công cụ marketing online trong ngành du lịch để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ tour du lịch của mình đến đông đảo khách hàng.



2.1) Website du lịch


Xây dựng website du lịch – giải pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay.
Công cụ marketing online phổ biến nhất trong ngành du lịch chính là website du lịch. Website (còn gọi là trang web hoặc trang mạng) là một kênh thông tin để quảng bá, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ, giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng trên quy mô toàn cầu.

Một website muốn hoạt động được cần đáp ứng đủ 3 yếu tố:

- Tên miền (hay còn gọi là domain): là địa chỉ, đường link của trang web để người dùng có thể tiến hành truy cập.
- Hosting đóng vai trò là nơi lưu trữ dữ liệu cho website của bạn trên internet
- Nội dung: bao gồm những hình ảnh, âm thanh, video clip, tin tức, thông tin, content,…. mà bạn đăng tải trên website của mình.

Để có thể thực hiện marketing online bằng website cho các công ty bán tour du lịch, trước tiên bạn cần thiết kế website du lịch và đăng tải các thông tin, nội dung trên website của bạn. Để có thể thu hút nhiều lượt truy cập hơn, bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo cho website của mình để nó tiếp cận được đông đảo độc giả.

Ngày nay, marketing online bằng website du lịch là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Thiết kế Website du lịch không chỉ là xây dựng nguồn cung cấp thông tin đến cho khách hàng mà còn góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp, công ty bán tour du lịch.

2.2) Mạng xã hội


Mạng xã hội là kênh truyền thông không thể bỏ qua khi triển khai marketing online.
Như chúng ta đã biết, mạng xã hội Facebook ra đời từ năm 2002 nhưng vào thời điểm đó, facebook vẫn chưa có đông đảo người dùng như hiện nay.
Bắt đầu vào khoảng một thập kỷ gần đây, số lượng người dùng facebook dần tăng nhanh và giúp facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất, giúp Mark Zuckerberg – một trong những nhà sáng lập facebook – trở thành tỉ phú.
Ngoài facebook, chúng ta cũng có thể liệt kê thêm một số mạng xã hội khác phổ biến mà bạn có thể sử dụng nó như một công cụ marketing online hiệu quả để bán tour du lịch như: Twitter, LinkedIn, Instagram, Tumblr, Flickr, Go.vn,…
Bởi vì có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội và mỗi người dùng đều có thêm những mối quan hệ, bạn bè nên mạng xã hội chính là chiếc cầu nối rất tốt để thực hiện các chiến dịch marketing online để bán tour, đặc biệt là khi doanh nghiệp thực hiện viral marketing (tiếp thị lan truyền).
Các công ty bán tour có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách đăng tải những hình ảnh, video, thông tin, tin tức hấp dẫn, thu hút khách hàng và chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

2.3) Blog


Xây dựng blogs miễn phí giúp website của bạn thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
Blog là một loại hình tương tự như web. Tuy nhiên, blog du lịch sẽ thiên về dạng các bài đăng, tin tức, hình ảnh mang tính chất review, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch hơn.
Một ví dụ cho thấy sự thành công của hình thức marketing online bằng blog chính là blog của chiến dịch “công việc tốt nhất thế giới” ở Queensland, Australia.
Chiến dịch này nằm trong ngành du lịch và đã thu hút được hơn 7 triệu lượt người quan tâm, 34.000 video dài 1 phút từ 200 quốc gia, 200.000 blog và khoảng 43.000 bài viết và đã đạt được một con số khổng lồ về lợi nhuận.

2.4) Youtube


Kênh Youtube không thể bỏ qua khi marketing online.
Là website chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới, youtube dĩ nhiên cũng có mặt trong danh sách “những công cụ marketing online cho công ty bán tour du lịch”.
Muốn thực hiện marketing online bằng youtube, các công ty bán tour có thể thực hiện những video clip giới thiệu về các sản phẩm tour, về các địa danh, các cảnh đẹp, các lễ hội hoặc các món ăn,… và đăng tải trên youtube.
Những video này sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó là thu hút khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm tour của doanh nghiệp.

2.5)  Email marketing


Email Marketing – Giải pháp không thể bỏ qua khi làm marketing.
Với hình thức này, bạn sẽ sử dụng email để gửi đến khách hàng những tin nhắn trực tuyến nhằm quảng bá tour của mình.

Email marketing sẽ giúp các công ty bán tour giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí (vì nếu tạo một tài khoản mail thường sẽ không hề tốn phí).
Tuy nhiên, các công ty bán tour cũng cần lưu ý phải luôn làm mới nội dung quảng cáo trong email của mình, email phải đảm bảo có các thông tin hữu ích đối với khách hàng để tránh làm phiền khách hàng của bạn và bị đánh dấu là spam.

Trong xu thế phát triển theo hướng hiện đại, năng động, công nghệ hóa, hiện đại hóa của thế giới như hiện nay, marketing online đã chiếm được một vị trí quan trọng, tương xứng với những lợi ích mà nó mang lại cho lĩnh vực du lịch nói riêng và tất cả mọi lĩnh vực nói chung.

Có một kế hoạch thực hiện marketing online cụ thể, rõ ràng, thực tế và vận dụng tốt, khai thác hiệu quả, linh hoạt các công cụ marketing online sẽ giúp các công ty bán tour, doanh nghiệp lữ hành tăng doanh thu đáng kể.

Với những công cụ marketing online cho công ty bán tour du lịch mà chúng tôi giới thiệu ở bài viết này, hy vọng các bạn sẽ tìm được công cụ thực hiện marketing online phù hợp nhất cho mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét