Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả

Dữ liệu khách hàng từ lâu đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Một số doanh nghiệp thậm chí xây dựng mô hình kinh doanh hoàn toàn dựa vào những gì họ phân tích được từ dữ liệu khách hàng. Dưới đây là một số cách để doanh nghiệp có thể thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả.


Thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả

Thu thập dữ liệu khách hàng như thế nào?


Nhiều doanh nghiệp rất giỏi trong việc kéo dữ liệu từ gần như mọi ngóc ngách. Bên cạnh những nơi hiển nhiên nhất như website và các trang truyền thông xã hội, cũng có một số phương pháp thú vị khác.

Tổ chức sự kiện: Thông qua các cuộc thi, hội thảo, chương trình khuyến mại… khách hàng sẽ chú ý đến doanh nghiệp hơn và luôn sẵn sàng đưa ra thông tin cá nhân để tham gia các sự kiện mang lại lợi ích cho họ.

Đa dạng hóa nội dung biểu mẫu đăng ký trên các kênh truyền thông: Nếu bạn chỉ sử dụng một nội dung duy nhất để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, họ sẽ cảm thấy nhàm chán với việc phải điều thông tin vào quá nhiều những biểu mẫu tương tự ở mọi nơi. Hãy thay đổi thật đa dạng các biểu mẫu này như đăng ký dùng thử, đăng ký nhận e-book, đăng ký tham gia sự kiện miễn phí, khảo sát phản hồi sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ…  

Chi tiền cho quảng cáo: Quảng cáo trên các kênh mạng xã hội giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và sẽ nhận được dữ liệu từ đúng tập khách hàng bạn đang nhắm đến.
Liên tục làm mới danh sách khách hàng cũ: Sàng lọc các dữ liệu đã có giúp bạn loại bỏ những đối tượng không tiềm năng và dễ dàng phân chia thành các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau để có hướng kinh doanh phù hợp hơn. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên đào sâu vào hồ sơ dịch vụ khách hàng của họ để xem cách khách hàng đã tương tác với bộ phận bán hàng và hỗ trợ của họ trong quá khứ. Ở đây, chúng ta đang kết hợp phản hồi trực tiếp về những gì đã làm được và không, những gì khách hàng thích và không thích, trên quy mô lớn.

Sử dụng dữ liệu khách hàng hiệu quả


1. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Với nhiều doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng đưa mang lại sự thấu hiểu người dùng và đáp ứng nhu cầu của học. Bằng cách phân tích hành vi khách hàng cũng như các đánh giá, phản hồi chất lượng, doanh nghiệp có thể nhanh chóng sửa đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để phù hợp hơn với xu thế và thị hiếu của thị trường.

2. Điều chỉnh chiến lược tiếp thị 

Dữ liệu được ngữ cảnh hóa có thể giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng đang tham gia và phản hồi các chiến dịch tiếp thị như thế nào và từ đó sẽ đưa ra những điều chỉnh hợp lý.

Phương pháp suy luận này mang đến cho các doanh nghiệp ý tưởng về những gì người tiêu dùng sẽ muốn dựa trên những gì họ đã làm. Giống như các khía cạnh khác của phân tích dữ liệu người tiêu dùng, tiếp thị ngày càng trở nên cá nhân hóa.

Xây dựng bản đồ hành trình của người dùng và cá nhân hóa hành trình của họ, không chỉ thông qua trang web của bạn mà còn trên các nền tảng như YouTube, LinkedIn, Facebook hoặc trên bất kỳ trang web nào khác bây giờ là điều thiết yếu. Phân nhóm dữ liệu hiệu quả cho phép bạn tiếp thị tới những người bạn biết có nhiều khả năng tương tác nhất. Điều này đã mở ra những cơ hội mới trong các ngành trước đây rất khó tiếp thị.

3. Sử dụng dữ liệu để bảo vệ dữ liệu 

Một số doanh nghiệp sử dụng chính dữ liệu người dùng làm phương tiện bảo mật thông tin.  Ví dụ: các tổ chức ngân hàng đôi khi sẽ sử dụng dữ liệu nhận dạng giọng nói, vân tay để ủy quyền cho người dùng truy cập thông tin tài chính của họ. Các hệ thống này hoạt động bằng cách kết hợp dữ liệu từ tương tác của khách hàng với trung tâm hỗ trợ và thuật toán để xác định truy cập tài khoản của khách hàng. 

Khi công nghệ phân tích và thu thập dữ liệu trở nên tinh vi hơn, các công ty sẽ tìm ra các cách mới và hiệu quả hơn để thu thập và ngữ cảnh hóa dữ liệu về mọi thứ, kể cả người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, làm như vậy là điều cần thiết để duy trì tính cạnh tranh trong tương lai. 

Ngoài ra, có một điều các doanh nghiệp cần lưu ý là dữ liệu cần được lưu trữ và bảo mật bởi một hệ thống có khả năng tiếp nhận thông tin chính xác, đầy đủ và khoa học và thông tin phải được sắp xếp tùy theo thuộc tính của từng ngành để đảm bảo việc tìm kiếm được thực hiện dễ dàng. Hiện nay, du lịch là ngành có lượng dữ liệu khách hàng vô cùng lớn, đòi hỏi cần có công cụ lưu trữ để phục vụ cho các nghiệp vụ du lịch. 

Theo Marketing du lịch

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Ảnh hưởng của công nghệ tới ngành du lịch

Sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã tạo ra ảnh hưởng đáng kể tới ngành công nghiệp dịch vụ du lịch. Hãy tìm hiểu xem công nghệ đã tạo ra những tác động ra sao cho công ty du lịch ở bài viết dưới đây.


Ảnh hưởng của công nghệ tới ngành du lịch

Booking tự động


Một trong những ảnh hưởng lớn nhất tới công ty du lịch là sự bùng nổ mạnh mẽ của Đặt chỗ trực tuyến. Những khách hàng đang tìm kiếm một chuyến du lịch không còn cần phải đến tận các trụ sở của công ty du lịch nữa. Họ chỉ cần ngồi ở nhà, tìm kiếm thông tin và tự mình mua một chuyến đi. Máy bay, khách sạn hay các dịch vụ khác cũng tương tự. Khách hàng thực hiện việc tìm kiếm, đặt chỗ và thậm chí thanh toán với những thao tác hết sức đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện. 

Tổ chức


Máy tính đã là một phần không thể thiếu trong kinh doanh của công ty du lịch kể từ khi được áp dụng rộng rãi, Thời đại Thông tin đã mang lại những lợi ích mới đáng kể. Dữ liệu có thể được lưu trữ nhanh hơn trước đây nhờ phần cứng tốc độ cao hơn và phần mềm tốt hơn. Từ đó, năng suất lao động được nâng cao, kết quả kinh doanh được cải thiện và dần hình thành một tổ chức khép kín, chuyên nghiệp.

Phối hợp


Công nghệ truyền thông được cải tiến đã mở rộng đáng kể các cách thức mà một công ty du lịch có thể giao tiếp không chỉ với khách hàng, mà còn với các kết nối kinh doanh và dịch vụ đối tác. Kết nối Internet tốc độ cao cho phép liên lạc video, thoại và văn bản gần như tức thì trên toàn cầu - thường với chi phí thấp hơn đáng kể so với các phương thức truyền thống như điện thoại đường dài có thể cung cấp. Dữ liệu có thể được gửi gần như ngay lập tức từ công ty đến một hãng hàng không, khách sạn hoặc dịch vụ khác, sau đó chuyển tiếp cho khách hàng. Điều này cho phép đặt chỗ và phối hợp có thể mất hàng giờ hoặc nhiều ngày để được xử lý gần như ngay lập tức, giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi và mất năng suất.

Thay đổi thị trường


Giống như nhiều ngành dịch vụ, kinh doanh du lịch đang phát triển để thích ứng với công nghệ mới. Nhiều đơn vị chuyển trọng tâm sang các dịch vụ trực tuyến thay vì các dịch vụ truyền thống như đặt vé máy bay và khách sạn… Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng - những người luôn cần các dịch vụ thuận tiện giúp họ tiết kiệm thời gian. 

Tầm nhìn tương lai


Công nghệ phát triển đòi hỏi các công ty du lịch cũng phải chuyển mình thay đổi để thích ứng. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn nhìn thấy những bước “tiến hóa” cao hơn nữa của du lịch khi Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn… đang được con người khai thác và đưa vào đời sống sử dụng. 

Nhưng đồng thời nhu cầu du lịch của công dân toàn cầu vẫn tiếp tục có xu hướng tăng, vì vậy các công ty du lịch có thể yên tâm về nguồn khách hàng dồi dào của mình. Khi áp dụng công nghệ một cách bài bản và hợp lý, công ty du lịch chắc chắn sẽ tiến thật xa trên chặng đường kinh doanh. 

Theo Vietiso.com

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

5 đặc sản Hà Nội chỉ xuất hiện vào mùa thu

Khi tiết trời thu hơi se lạnh, những món ăn ngon mang lại vị nồng ấm rất được mọi người yêu thích. Ngoài cốm non thì ở Hà Nội chỉ cần thấy những món ăn này là biết ngay thu đã về và chỉ có mùa thu mới có.

5 đặc sản Hà Nội chỉ xuất hiện vào mùa thu

Sấu chín dầm


Sấu chín dầm

Khi đường phố Hà Nội bắt đầu những ngày tiết trời dịu mát, bạn sẽ bắt gặp các gánh hàng rong mang đúng thức quà của mùa thu Hà Nội, nào cốm, nào hồng và không thể không nhắc tới sấu chín. Sấu chín vàng được cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hoặc dầm với đường, muối, ớt bột. Vị ngọt, vị chua, vị cay hoà quện với nhau khiến bạn chỉ ngừng ăn khi đã thấy "ghê" răng mà thôi.

Chả rươi


Chả rươi

Mùa rươi tươi thường rất ngắn, chỉ xuất hiện vào tầm tháng 9 hàng năm. Chả rươi với vị ngọt đậm đà của thịt rươi trộn với trứng gà, quyện cùng vị thanh ngọt của vỏ quýt, hương thơm của lá gừng, lá lốt khiến ai cũng phải thèm thuồng. Dù thời điểm này chưa phải chính vụ rươi nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở một số cửa hàng chuyên rươi thuộc khu vực Hàng Chiếu, Gia Ngư, Lò Đúc.

Hồng đỏ


Hồng đỏ

Cùng với hồng ngâm, hồng đỏ cũng là loại quả chỉ xuất hiện ở Hà Nội vào mùa thu. Hồng đỏ vỏ mỏng, quả mọng, có màu đỏ quyến rũ, thơm ngọt. Hồng đỏ không phải thứ quả cho người thích ăn vội mà phải chờ hồng chín đủ thì ăn mới ngon vì ăn sớm thì hồng chát, muộn thì hồng nẫu. Mùa hồng đỏ bắt đầu từ tháng 8 nhưng nhiều nhất vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Bánh trung thu


Bánh trung thu

Bánh mang vẻ đẹp ý nghĩa và giá trị tinh thần nó mang theo, càng đẹp hơn khi nó trở thành món quà thể hiện yêu thương dành tặng những người thân mỗi dịp Tết Trung Thu tới.

Bánh trung thu thực sự mang một nét đẹp tinh túy. Nó đã vượt lên trên giá trị ẩm thực để trở thành giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn, chứa đựng tinh hoa văn hóa của con người Việt Nam.

Quả trám


Quả trám

Quả trám xuất hiện trong tháng 8 và đầu tháng 9, là một thức quà quê dân dã. Trám om chấm cùng nước mắm lạc hay ăn cùng món thịt ba chỉ kho, trám nhồi thịt hấp… sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho những ai chỉ mới nếm thử lần đầu và cả những lần sau đó nữa. 


Tổng hợp

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Các điểm tiếp xúc của khách hàng trong ngành du lịch

Hành trình của khách hàng và các điểm tiếp xúc liên quan được thiết lập một phần của ngành công nghiệp du lịch. Nhưng thay đổi luôn là khó khăn, thể hiện thách thức đối với những doanh nghiệp không chuẩn bị. Hãy tìm hiểu từ bài viết dưới đây, nơi doanh nghiệp du lịch của bạn sẽ nhận biết được rõ hơn về các điểm tiếp xúc của khách hàng với mình, và giải pháp là gì để giữ chân khách hàng.


Các điểm tiếp xúc của khách hàng trong ngành du lịch


Một phần của việc chuẩn bị cho tương lai là nhớ lại quá khứ. Khi nói đến điểm tiếp xúc, một trong những văn bản có liên quan nhất đã được viết ba mươi năm trước bởi Jan Carlzon, Giám đốc điều hành của SAS Airlines vào thời điểm đó. Mặc dù được xây dựng trong thời đại tiền kỹ thuật số, nhưng khái niệm "Moments of Truth" của anh đáng xem xét khi cân nhắc lại các điểm tiếp xúc của ngày hôm nay.

Quan điểm của Carlzon tập trung vào việc làm cho mọi người trong tổ chức nhận thức được tầm quan trọng của những khoảnh khắc mà một khách hàng “chạm vào” công ty. Ông lưu ý rằng những khoảnh khắc đó là quý giá, thời gian ngắn so với tổng thời gian mà một khách hàng sẽ chi tiêu đi du lịch. Hãng hàng không, ông lập luận, nên tập trung vào việc cung cấp sự xuất sắc trong những khoảnh khắc đó.

Số lượng điểm tiếp xúc đã tăng đáng kể kể từ khi khái niệm được hình thành. Trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số ngày nay, thậm chí còn có nhiều khoảnh khắc chân lý hơn cho các công ty du lịch tập trung vào và mỗi công ty có đặc điểm riêng biệt.

1. Bạn có đang tận dụng các điểm tiếp xúc mới không?


Những người tham gia trong ngành công nghiệp du lịch theo truyền thống cũng đã xác định rõ vai trò xung quanh việc cung cấp một dịch vụ. Trọng tâm chính của hãng hàng không là vận chuyển hành khách của mình một cách an toàn từ A đến B. Khách sạn đã ở đó để cung cấp một giấc ngủ ngon. Các điểm đến và thành phố đã chủ động.

Tuy nhiên từ "trải nghiệm" bắt đầu thay thế "dịch vụ" và một số người dùng đầu tiên hiểu rằng xem xét "dịch vụ" về "trải nghiệm" - trở thành một phần tích cực trong toàn bộ hành trình của du khách - là tương lai. Xu hướng kinh nghiệm đã được thiết lập, khi các doanh nghiệp du lịch bắt đầu suy nghĩ về các công cụ và dịch vụ truyền cảm hứng. Nhưng những giải pháp này có thực sự đáp ứng  được nhu cầu của khách du lịch hay không, phần lớn trong số họ tò mò và muốn có thể đưa ra quyết định sáng suốt? Tính thực tiễn và mức độ liên quan là yêu cầu tối thiểu đối với bất kỳ công cụ nào. Và khi nói đến cảm hứng và thông tin, các công ty lớn nói riêng có một khoảng cách lớn trong danh mục đầu tư của họ - lập kế hoạch chuyến đi.

Với việc chuyển đổi kỹ thuật số, số lượng các điểm tiếp xúc đã tăng lên đáng kể. Các điểm tiếp xúc mới giữa khách du lịch và công ty nổi lên, trong khi các mô hình cũ được gọi là câu hỏi và cần cập nhật để theo kịp với thay đổi này. Trải nghiệm tổng thể của khách du lịch bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm kỹ thuật số toàn diện của họ - khách hàng được sử dụng để xuất sắc do những ông lớn TMĐT hàng đầu như Google và Amazon đưa ra tiêu chuẩn.

Giải pháp lập kế hoạch chuyến đi không phải là mới - chúng là một tập hợp con trong xu hướng cá nhân hóa. Du khách muốn kiến thức và thông tin liên quan đến nhu cầu cụ thể của họ, ở một nơi và có sẵn theo yêu cầu, theo cách cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Các công ty nên cung cấp các công cụ du lịch đáp ứng các yêu cầu tối thiểu này: thông tin động, thiết kế nâng cao, tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội và chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị khác nhau, để bắt đầu.

Trong kênh kỹ thuật số của ngày hôm nay, các công ty du lịch là những chuyên gia trong việc làm phong phú thêm kiến thức của họ về khách hàng, đồng thời tương tác với họ trong suốt hành trình của khách hàng. Nội dung hữu ích là chìa khóa để tăng thêm giá trị trong quá trình này và các giải pháp lập kế hoạch chuyến đi phù hợp ở các điểm tiếp xúc khác nhau như lý do hoàn hảo để tương tác nhiều hơn.

2. Giải pháp trước nhu cầu


Ở cấp độ chung, hành trình của khách hàng có bốn điểm tiếp xúc chính mà các công ty đã quen thuộc:

- Truyền cảm hứng

- Trước chuyến đi

- Tại điểm đến

- Đăng chuyến đi

Cần chú ý đến các đặc điểm khác nhau của từng giai đoạn theo định dạng, âm điệu của giọng nói, mức độ cá nhân hóa. Mức độ liên quan cần được cải thiện khi các công ty du lịch và điểm đến có thêm thông tin về khách hàng của chúng tôi.

Ngành công nghiệp du lịch biết rằng khách hàng không chỉ có kỳ vọng cao mà còn là một giả định rằng các công ty du lịch sẽ đáp ứng được những kỳ vọng này. Các tổ chức phải dự đoán bất kỳ mong muốn nào mà khách du lịch có thể có và tương tác tương ứng. "Dữ liệu lớn" có thể giúp dự đoán cách khách hàng có thể hành xử, nhưng nhiều công ty du lịch thiếu chuyên môn nội bộ để hiểu đầy đủ sắc thái thu thập dữ liệu và cách tạo thông tin chi tiết có thể hành động từ dữ liệu đó. Càng ngày, các công ty du lịch đang làm việc với các nhà cung cấp công nghệ đặc biệt để tối ưu hóa việc sử dụng dữ liệu của họ và để đảm bảo rằng trải nghiệm kỹ thuật số của khách du lịch về các điểm tiếp xúc vẫn còn ở trong tâm trí.

Một lĩnh vực mà loại hình cộng tác này hiển nhiên là vai trò của nội dung đích tại các điểm tiếp xúc khác nhau. Du khách muốn biết về những trải nghiệm điểm đến có thể cung cấp - ngay cả khi họ đã truy cập trước đó - và nội dung có thể được điều chỉnh theo các yêu cầu khác nhau của các điểm tiếp xúc.

Bắt đầu từ giai đoạn đầy cảm hứng, một công cụ cung cấp thông tin rộng và đầy đủ về các thành phố khác nhau trên toàn cầu, với các tính năng tiêu chuẩn, là một bước đầu tiên tuyệt vời. Giai đoạn thứ hai yêu cầu cá nhân hóa nhiều hơn và các thông điệp cụ thể, được nhắm mục tiêu. Do đó, điều quan trọng là các công ty đảm bảo họ tìm hiểu về sở thích của khách hàng ở giai đoạn sớm nhất có thể để tất cả các tương tác trong tương lai trên các điểm tiếp xúc đều hấp dẫn và có liên quan.

Đối với giai đoạn tiếp theo, các công ty nên lưu ý rằng việc cá nhân hóa không chỉ là nội dung - đó là một nội dung cụ thể. Nhưng cá nhân hóa cần phải tính đến các yếu tố khác như xác định kênh ưa thích của người truy cập để liên lạc và trên thiết bị nào. Nội dung gốc và có liên quan cần được phân phối dưới dạng trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Bằng cách tạo ra một sản phẩm được thiết kế riêng kết hợp hai thành phần này, các công ty du lịch có thể phân biệt thương hiệu của họ trong một thị trường đông đúc. Khách hàng mở cửa cho các điểm tiếp xúc mới bổ sung giá trị thực cho nhu cầu của họ, có lẽ Amazon là ví dụ hoàn hảo.

Một yếu tố khác cần xem xét là các phương pháp hay nhất thay đổi từ dọc sang dọc, có nghĩa là du khách có thể mong đợi thông tin khác nhau ở các giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào việc họ đang tham gia OTA, hãng hàng không, khách sạn hay điểm đến. Kết hợp nội dung khác nhau trong tin nhắn trên các điểm tiếp xúc củng cố nhận thức rằng các nhà cung cấp đang tương tác với khách du lịch theo các điều khoản của khách du lịch. Có thể đề xuất nội dung khác nhau cho các cấu hình khác nhau (ví dụ, tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ), cũng là chìa khóa để phù hợp hơn với người dùng.

Kết luận: 


Với những phân tích trên ắt hẳn bạn cũng đa hiểu rõ về các điểm tiếp xúc của du khách và tầm quan trọng của nó. Để không bị bỏ lỡ các điểm tiếp xúc quan trọng này, tại sao bạn lại không chọn cho mình Hệ quản trị dữ liệu website – isoCMS tích hợp đầy đủ các tính năng tối ưu nhất của một website du lịch theo mô hình Inbound bao gồm những phân mục chính như tour, departure date tính giá theo ngày khởi hành, cruise, hotel, hệ thống booking cho tới những phân mục khác như: Destinations, Blog, FAQs. Hệ quản trị dữ liệu isoCMS sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đem lại sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh khi sử dụng.

Nguồn: Tnooz.com

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Ngất ngây trước những cánh đồng quạt gió được săn lùng ở Việt Nam

Ngoài quang cảnh thiên nhiên nổi tiếng, những cánh đồng quạt gió đẹp tựa trời Âu đang là điểm "sống ảo" hút giới trẻ ở Việt Nam.

Ngoài quang cảnh thiên nhiên nổi tiếng, những cánh đồng quạt gió đẹp tựa trời Âu đang là điểm "sống ảo" hút giới trẻ ở Việt Nam.
 Ảnh: Mievatho.

Ninh Thuận

Không chỉ có những bãi biển xanh rì trải dài, văn hóa dân tộc Chăm độc đáo, Ninh Thuận còn thu hút giới trẻ nhờ điểm check-in độc đáo - cánh đồng quạt gió Đầm Nại. Địa điểm này thuộc huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận), cách biển Ninh Chữ khoảng 10 km.
Ảnh: tonie_nguyen
Không chỉ có những bãi biển xanh rì trải dài, văn hóa dân tộc Chăm độc đáo, Ninh Thuận còn thu hút giới trẻ nhờ điểm check-in độc đáo - cánh đồng quạt gió Đầm Nại. Địa điểm này thuộc huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận), cách biển Ninh Chữ khoảng 10 km. 

Công trình nổi tiếng Ninh Thuận có diện tích 9,6 ha với 16 trụ tua bin, bao quanh là đồng lúa và núi đồi chập chùng. Vì các trụ turbine tại đây có kích cỡ rất lớn, du khách nên đứng từ xa chụp hình để lấy được background toàn cảnh. Thời điểm chụp hình đẹp tại đây là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.
Ảnh: greengrass2120
Công trình nổi tiếng Ninh Thuận có diện tích 9,6 ha với 16 trụ tua bin, bao quanh là đồng lúa và núi đồi chập chùng. Vì các trụ turbine tại đây có kích cỡ rất lớn, du khách nên đứng từ xa chụp hình để lấy được background toàn cảnh. Thời điểm chụp hình đẹp tại đây là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Bình Thuận


Cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100 km về hướng bắc là cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận). Đây cũng là một trong những địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích ở Bình Thuận. Công trình nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có vị trí khá dễ tìm.
Ảnh: hieu.ricky

Cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100 km về hướng bắc là cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận). Đây cũng là một trong những địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích ở Bình Thuận. Công trình nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có vị trí khá dễ tìm.
Ảnh: theamazinghaianh
Cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100 km về hướng bắc là cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận). Đây cũng là một trong những địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích ở Bình Thuận. Công trình nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có vị trí khá dễ tìm.

Nằm giữa đồng cỏ mênh mông, cảnh quan khoáng đạt, góc check-in đình đám ở Bình Thuận có không gian đẹp chẳng kém những cánh đồng quạt gió trời Tây. Nơi đây chứa những quạt gió khổng lồ cao khoảng 95 m, cánh sải rộng tới gần 50 m.
 Ảnh: yzy_1998.
Nằm giữa đồng cỏ mênh mông, cảnh quan khoáng đạt, góc check-in đình đám ở Bình Thuận có không gian đẹp chẳng kém những cánh đồng quạt gió trời Tây. Nơi đây chứa những quạt gió khổng lồ cao khoảng 95 m, cánh sải rộng tới gần 50 m.

Đắk Lắk

Đắk Lắk không chỉ là thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột mà còn có nhà máy điện gió mới toanh tọa tại xã Dlieyang, huyện Ea H'Leo. Cánh đồng quạt gió này có background là xanh rì của bầu trời núi rừng Tây Nguyên. Vào dịp cuối tuần, địa điểm này trở thành điểm dã ngoại, vui chơi nhộn nhịp của người dân địa phương và du khách.
Ảnh: Onlyyyd, l_hanh.
Đắk Lắk không chỉ là thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột mà còn có nhà máy điện gió mới toanh tọa tại xã Dlieyang, huyện Ea H'Leo. Cánh đồng quạt gió này có background là xanh rì của bầu trời núi rừng Tây Nguyên. Vào dịp cuối tuần, địa điểm này trở thành điểm dã ngoại, vui chơi nhộn nhịp của người dân địa phương và du khách.

Để đến được nhà máy điện gió, bạn phải đi qua con đường có hai bên là cánh đồng cỏ cháy. Đây cũng là góc "sống ảo" gần công trình điện gió ở Đắk Lắk được các bạn trẻ yêu thích.
 Ảnh: Vũ Nhật.
Để đến được nhà máy điện gió, bạn phải đi qua con đường có hai bên là cánh đồng cỏ cháy. Đây cũng là góc "sống ảo" gần công trình điện gió ở Đắk Lắk được các bạn trẻ yêu thích.

Bạc Liêu

Công trình điện gió ở Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên ở Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa với 62 trụ tua bin bên bờ biển. Với quang cảnh hùng vĩ, cánh đồng điện gió Bạc Liêu nhanh chóng thu hút giới trẻ, thành điểm "sống ảo" đẹp tựa trời Âu ở miền Tây. Để tham quan và chụp hình tại đây, du khách phải mua vé vào cửa với giá 20.000 đồng/người.
Ảnh: Silentb_.
Công trình điện gió ở Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên ở Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa với 62 trụ tua bin bên bờ biển. Với quang cảnh hùng vĩ, cánh đồng điện gió Bạc Liêu nhanh chóng thu hút giới trẻ, thành điểm "sống ảo" đẹp tựa trời Âu ở miền Tây. Để tham quan và chụp hình tại đây, du khách phải mua vé vào cửa với giá 20.000 đồng/người.

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Bạc Liêu gần 20 km. Cách xa công trình chừng 10 km, bạn có thể quan sát được những chiếc "chong chóng khổng lồ" quay đều tăm tắp.
Ảnh: leviathanivy2933, hong.hanhnt.
Địa điểm này cách trung tâm thành phố Bạc Liêu gần 20 km. Cách xa công trình chừng 10 km, bạn có thể quan sát được những chiếc "chong chóng khổng lồ" quay đều tăm tắp.


(Theo Zing.vn)

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Khách hàng trung tính, họ là ai?

Họ là những người không mua sản phẩm chỉ vì một lý do đặc biệt nào đó. Dù họ cũng có một lý do rõ ràng để mua hàng. Nhưng không phải một lý do đặc biệt. Họ có nhiều lý do.


Khách hàng trung tính, họ là ai?


Định vị thương hiệu không phải bao giờ cũng bó hẹp trong quy luật “One Thing” như chúng ta đã biết. Ví dụ sau đây sẽ cho chúng ta hiểu tại sao.

Gió đông ở Sài Gòn. Còn gì thú vị hơn khi buổi tối ra đường để khỏi cảm thấy có lỗi với thời gian. Ghé một quán cà phê vỉa hè. Quán quen này nổi tiếng lâu rồi. Hai mặt đường. Chu cha là đông. Ngồi chen nhau hầu như không cựa quậy được. Sài Gòn nhiều quán cà phê lắm. Nhưng hiếm quán nào đông đúc ngày đêm như quán này. Theo quan sát của tôi thì có những lý do sau.

Vị trí đẹp


Ở trung tâm quận 1. Vỉa hè rộng. Hai mặt đường. Yếu tố tiện lợi sẽ hút đông người? Không phải nguyên nhân chính. Các quán cũng vị trí tương tự không đông cả ngày như vậy.

Nhưng vị trí rõ ràng vị trí là một selling point (lợi thế bán hàng). Dù chưa unique (độc nhất).

Cà phê ngon


Cà phê khá ổn. Nhưng không phải ngon khác biệt. Kiểu ngon đến mức những người mê cà phê ngon phải lặn lội đường xa ướt mưa đến chỉ để nhấm nháp trong sung sướng 15 phút rồi về.

Nhưng ngon rõ ràng là một selling point. Dù cũng chưa unique.

Một điểm đến như một phong cách sống


Ít nhất có 3 người bạn Sài Gòn nói với tôi rằng họ đến quán này không để uống cà phê. Họ đến đó để ngồi và ngắm người qua lại trên đường; họ đến đó vì thích không khí rộn ràng chen chúc nhau; họ đến đó như một điểm đến hẹn lại lên khi rủ nhau "alo, cà phê không cưng".

Đến quán cà phê. Mua một chỗ ngồi


Nhiều khách đến chỉ mua một chỗ ngồi thật. Họ kéo chiếc ghế đẩu ngồi khom lưng và rôm rả chuyện trò. Họ bỏ quên cốc cà phê vừa gọi cô đơn buồn tủi đá tan đầy cốc bơ vơ trên bàn.

Mua một chỗ ngồi, một điểm đến như một phần của phong cách sống đô thị. Thêm một selling point mạnh. Nhưng vẫn chưa đủ để trở thành unique.

Vị trí đẹp

Cà phê ngon

Điểm đến của phong cách sống

Không đặc điểm nào đủ unique vượt trội để đơn phương trở thành One Thing.

Nhưng mỗi thứ một chút đã làm nên một thương hiệu quán cà phê đông khách cả ngày.

Khách hàng đến đây mỗi người đều có một lý do riêng của họ.

Hài lòng một vị trí khá ổn

Hài lòng vì cà phê khá ngon

Hài lòng vì một điểm đến khá hợp

Ai cũng hài lòng.

Dù có thể không ai (hoặc có thì tỷ lệ thấp) yêu quán cà phê này, dù họ vẫn đến thường xuyên.

Họ đều là những neutral customers - khách hàng trung tính. Những người không mua sản phẩm nhất nhất chỉ vì một lý do đặc biệt nào đó. Dù họ cũng có một lý do rõ ràng để mua hàng. Nhưng không phải một lý do đặc biệt. Họ có nhiều lý do.

Tối Sài Gòn se lạnh như Hà Nội. Tôi mang sách đi nhưng đọc được mấy trang. Dĩ nhiên rồi. Không phải nơi để đọc sách khi uống cà phê. Tôi không có ý định quay lại nếu không phải vì ai đó rủ đi.Tôi không thuộc nhóm khách hàng trung tính. Tôi chỉ mua hàng khi sản phẩm thoả mãn một lý do đặc biệt, thoả mãn một gu đặc biệt.

Và với những thương hiệu hướng tới khách hàng trung tính, định vị thương hiệu không phải là "Brand stands for One Thing" (Tạm dịch: Thương hiệu được định vị bởi Một thứ đặc biệt) như cách thông thường.

Theo Tri Thức Trẻ




Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Mùa thu thêm phần mát mẻ ở 5 thị trấn xinh đẹp của Bỉ

Bỉ là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu khung cảnh bình yên và lãng mạn với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Vào mùa thu, khung cảnh ở Bỉ cũng trở nên lãng mạn bởi những chiếc lá xanh bắt đầu được đổi màu, không khí cũng trở nên mát mẻ hơn.

Mùa thu thêm phần mát mẻ ở 5 thị trấn xinh đẹp của Bỉ

Veurne 


Veurne

Nằm ở vùng nông thôn West Flanders, Veurne là thị trấn bình dị với những tòa nhà có kiến trúc độc đáo. Đến đây, bạn hãy ghé thăm Grote Markt, quảng trường thị trấn, trung tâm chính của Veurne, công viên Walburga nhỏ nhắn và xinh xắn, nhà thờ St. Walburga cố kính và đạp xe đi dạo trên những cách đồng rộng lớn để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của nơi đây nhé.

Spa


Spa

Được mệnh danh là thiên đường du lịch của Bỉ, Spa là điểm đến để hòa mình vào tiết trời dễ chịu, mát mẻ bên dòng suối trong vắt, ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải và khu rừng xanh tươi của Ardennes.

Dinant


Dinant

Dinant là một trong những thị trấn đẹp nhất vùng Wallonia của Bỉ, nơi đây sở hữu thung lũng sông uốn lượn và những tòa nhà tuyệt đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Torgny 


Torgny

Nhiệt độ ở Torgny cao hơn các vùng khác, đạt 26 độ C song tiết trời này vẫn được coi là mát mẻ so với nhiều quốc gia châu Âu khác. Thị trấn cực nam của Bỉ có khí hậu ấm áp hơn nhiều so với miền Bắc đất nước. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nỡ lòng bỏ qua cơ hội được một lần sống trong ngôi làng đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Chiers quyến rũ với những con đường quanh co lãng mạn.

Durbuy


Durbuy

Nằm nép mình trong thung lũng của những ngôi nhà gỗ ở Wallonia Ardennes, Durbuy thu hút du khách tới tham quan với những con đường rải sỏi, những ngôi nhà thôn quê giản dị được trang trí với những cây hoa đỗ quyên, và cây thường xuân. Vào mùa thu, những hàng cây mọc hai bên kênh rạch bắt đầu mùa chuyển lá từ xanh sang đỏ, cam, vàng khiến cả con phố trở nên sống động, và phản chiếu lung linh dưới mặt nước. 


Tổng hợp