Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Bán vé máy bay qua facebook: target khách hàng như thế nào?

bán vé máy bay trực tuyến hay bán trực tiếp tại đại lý thì bạn vẫn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.



Nhờ sự nghiên cứu khách hàng và kinh nghiệm bán vé sẵn có, đại lý bán vé máy bay có thể vẽ ra chân dung của khách hàng mục tiêu, những người mà đại lý cần nhắm tới.

Câu hỏi đại lý bán vé máy bay cần đặt ra để target khách hàng


Hãy nghĩ về những khách hàng mà bạn đã bán vé cho họ, họ là người như thế nào? Khi nhân viên chăm sóc và tư vấn cho khách hàng, họ cung cấp cho bạn thông tin gì? Thói quen của họ như thế nào? Để xác định được đối tượng mục tiêu, hãy chú ý đến các thông tin này.

Facebook là công cụ rất thông minh giúp bạn tìm kiếm những khách hàng như bạn mong muốn. Bạn chỉ cần trả lời được những câu hỏi về khách hàng mục tiêu của mình như sau:
  • Khách hàng bạn đang hướng đến ở đâu?
  • Giới tính và độ tuổi mà bạn muốn hướng đến?
  • Nghề nghiệp của họ là gì?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Thu nhập cá nhân của khách hàng bạn hướng tới là bao nhiêu?

Với những thông tin thế này facebook sẽ tìm đến những khách hàng có đặc điểm như trên và hiển thị bài viết của bạn ở những nơi mà khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy.

Một vài phương pháp giúp đại lý bán vé máy bay xác định khách hàng mục tiêu

  • Demo Graphic:

Công cụ này giúp đại lý bán vé máy bay có thể nghiên cứu khách hàng đặc trưng tại một thời điểm cụ thể. 
Bạn có thể tham khảo khách hàng trên trang facebook của mình đang ở độ tuổi nào? 
Nam hay nữ tiếp cận nhiều hơn?
Học vấn như thế nào? 
Khả năng tài chính?… để từ đó xác định khách hàng mục tiêu và viết nội dung phù hợp, thu hút.
  • Khảo sát:

Bạn cũng có thể tự đánh giá khách hàng của mình nhờ khảo sát dữ liệu khách hàng hoặc dựa vào kinh nghiệm, quan sát, phỏng đoán khi tiếp xúc với khách hàng. Ngoài những thông tin về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí,…) bạn hãy quan tâm đến sở thích của khách hàng. Điều này củng rất có ích khi tư vấn các chương trình khuyến mại, quà tặng, chọn chủ đề cho các bài viết giới thiệu đại lý bán vé máy bay,…

Xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn có cái nhìn chính xác và định hướng tốt hơn cho kênh bán hàng và sản phẩm của mình. Bán hàng tại các cửa hàng nói chung và đại lý bán vé máy bay nói riêng là cách bạn làm hài lòng “thượng đế” để họ quyết định mua sản phẩm của bạn. Nếu vậy sao bạn không nghiên cứu khách hàng của bạn ngay hôm nay?

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Khai phá khu phố Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội mang tên Block D6

Hình ảnh những bức tường vàng rêu phong cũ kỹ, các căn phòng chật chội nằm sau những cánh cửa nhỏ hẹp hay từng ô lan can nhỏ xíu chất đầy chậu cây, dây phơi quần áo... là những gì bạn dễ dàng bắt gặp khi đến Hà Nội và nó đã trở nên quá quen thuộc trong tâm thức của mỗi người. Thế nhưng, ngay giữa lòng Hà Nội chen chút ấy lại có một khu tổ hợp mang đậm chất Hàn Quốc với nhiều góc chụp ảnh đẹp đang được nhiều bạn trẻ tìm đến check in.

Khai phá khu phố Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội mang tên Block D6

Block D6 thực chất là một khu tổ hợp mua sắm


Block D6 thực chất là một khu tổ hợp mua sắm

Nằm nép mình trong một con phố nhỏ trong khu Trung Tự, Block D6 được xây dựng từ khu tập thể cũ ám màu của thời gian, mang đến một làn gió mới cho giới trẻ Hà Thành. 

Xuất phát từ ý tưởng sau những lần đi du lịch Hàn Quốc, chị An Vũ đã quyết định xây dựng khu tổ hợp mới này vào tháng 7/2018. Từ một cửa hàng đầu tiên, khu dần được mở rộng ra với rất nhiều loại hình mua sắm đa dạng, từ các shop quần áo, phụ kiện, đồ decor, tiệm nail, tiệm tinh dầu cho đến quán cà phê, tiệm cây xanh... Đến tận tháng 4/2019, khi các cửa hàng đã đông đúc hơn thì Block D6 mới bắt đầu hoạt động mạnh và được nhiều người biết đến. 

Thiết kế tập trung


Thiết kế tập trung

Không phải là những tòa nhà cao ốc chọc trời, cũng không phải là những trung tâm mua sắm náo nhiệt, con ngõ nhỏ ở D6 Trung Tự mang theo hơi thở nhẹ nhàng với các hàng quán được sắp xếp liền kề nhau và tập trung trong một khu rất thuận tiện cho người dùng như vừa có thể vừa đi dạo, vừa lang thang mua sắm, rồi dừng lại chụp ảnh check in bởi góc nào cũng đẹp lung linh.

Các cửa hàng đều có không gian nhỏ nhưng cửa kính thì rộng


Các cửa hàng đều có không gian nhỏ nhưng cửa kính thì rộng

Các cửa hàng đều có không gian nhỏ nhưng cửa kính thì rộng

Hầu hết cửa tiệm ở đây đều sở hữu không gian nhỏ nhưng có võ với thiết kế các cửa kính rộng, tạo nên không gian thoải mái và vô cùng Hàn.

Khu tổ hợp này hiện tại không chỉ thu hút các bạn trẻ đến mua sắm, check in mà còn là nơi được khách du lịch nước ngoài ghé tới, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Góc “sống ảo” xịn xò


Góc “sống ảo” xịn xò

Mỗi cửa tiệm đều được xây dựng đi theo concept nhẹ nhàng với tone màu chung là trắng hoặc pastel xinh xắn, dễ làm người ta liên tưởng đến 1 con ngõ nhỏ tại Phố Hannam của Hàn Quốc hay con phố Aoyama tại Tokyo... Cả bên trong và bên ngoài cửa các cửa tiệm này được decor theo phong cách đơn giản nhưng vẫn vô cùng thu hút, dễ cho ra đời những tấm ảnh đẹp.

Góc “sống ảo” xịn xò

Thời gian mở cửa: 9 giờ sáng đến 9 giờ tối
Địa chỉ: khu Trung Tự, cách ngõ 4B Đặng Văn Ngữ khoảng 200m

Nguồn ảnh: @antoetoe, @the.mini.cindy, @allbymaxmun


Tổng hợp

Hướng dẫn viên du lịch: Công việc phù hợp với bạn?

Trước những thách thức của nền kinh tế hiện nay, nhiều bạn trẻ cảm thấy khó khăn trong việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp. Du lịch là ngành có sức hấp dẫn đặc biệt bởi cơ hội việc làm và thăng tiến là rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong nhóm ngành này có khá đa dạng các chuyên ngành nên nhiều bạn vẫn băn khoăn trong lựa chọn ngành/chuyên ngành đào tạo phù hợp với năng lực và sở thích của mình.


Hướng dẫn viên du lịch: Công việc phù hợp với bạn?


Những bạn đam mê nghề du lịch, muốn đi nhiều, biết nhiều và mong muốn được làm hướng dẫn viên - “đại sứ” du lịch, hãy tìm hiểu bài viết này nhé!

Khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, tôi thường nhận được rất nhiều câu hỏi về nghề của tôi từ các du khách của mình. Dưới đây là một số câu hỏi mà tôi thường gặp, kèm theo câu trả lời của tôi:

Điểm khác nhau giữa Hướng dẫn viên du lịch (Tour guide) và Trưởng đoàn (Tour leader) là gì?


Những chức danh công việc thường được sử dụng hoán đổi cho nhau, mặc dù có một số khác biệt đầy tinh tế giữa hai chức danh này.

Thông thường, hướng dẫn viên du lịch sẽ hiểu biết về một thành phố (hoặc một quốc gia) nào đó và có nhiệm vụ cung cấp cho du khách những thông tin bổ ích như lịch sử, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán của nơi mà du khách đang tham quan.

Bên cạnh đó, trưởng đoàn cũng cần có kiến thức về những địa điểm họ đến thăm, họ cũng chịu trách nhiệm về hậu cần và lập kế hoạch cho chuyến đi, đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, họ không cần phải quá để tâm đến nhiệm vụ cung cấp thông tin cụ thể (lịch sử, địa lý,…) về nơi tham quan, họ chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn đường đi và các thủ tục trong suốt chặng đường đi.

Tôi rất thích đi du lịch. Vậy đây có phải là công việc hoàn hảo dành cho tôi không?
Khi làm nghề này, bạn chắc chắn sẽ được đặt chân đến nhiều nơi, nhưng nhiệm vụ chính của bạn không phải là tận hưởng chuyến du lịch, mà đơn giản bạn ở đó để hướng dẫn và đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng trong chuyến du lịch đó. Nếu bạn muốn kết hợp đi du lịch cùng làm việc, điều đó sẽ là những cơ hội trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ bị cuốn theo công việc mà không có đủ thời gian để tận hưởng chuyến đi đó.

Tôi cần phải có bằng cấp gì để có thể làm nghề này?


Một số thành phố yêu cầu bạn phải là một hướng dẫn viên du lịch đã có giấy phép dẫn tour. Bên cạnh đó, nếu bạn có các giấy chứng nhận liên quan đến Du lịch, Nghệ thuật, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, điều đó chính là một lợi thế cho bạn mà không cần đến bất kỳ một loại văn bằng chính thức nào.

Tôi cần có những kỹ năng gì?


Kỹ năng ứng xử – Trên thực tế, mỗi ngày bạn mất khoảng một giờ đồng hồ để tiếp xúc với du khách, tuy nhiên không phải tất cả các vị khách ấy đều cởi mở và nhiệt tình. Do đó, bạn cần có kỹ năng này để làm cho mỗi mối quan hệ của bạn với du khách trở nên tốt đẹp hơn.

Kỹ năng quản lý hậu cần – Ngay cả khi bạn không chịu trách nhiệm chuẩn bị những chi tiết công việc đó, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm duy trì mọi thứ trong suốt cuộc hành trình.

Kỹ năng tổ chức – Kỹ năng này sẽ giúp bạn không bị lẫn lộn về nơi bạn định sẽ đi, hoặc điều mà bạn đang hay chuẩn bị làm.

Kỹ năng giữ được bình tĩnh trước mọi áp lực – Bất cứ điều gì có thể xảy ra trong chuyến đi, bạn phải biết giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết nó.

Kỹ năng nắm bắt tình hình – Bạn sẽ phải là người hiểu rõ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất như “Phòng tắm ở đâu?”, “Khi nào cơm trưa được bày lên?” Bạn cần phải có câu trả lời ngay cho những câu hỏi bất chợt đó.

Kỹ năng nói chuyện trước đám đông – Bạn phải luyện tập kỹ năng này nhằm đưa du khách đến với những câu chuyện thú vị của mình trong suốt cuộc hành trình dài.

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Nắm bắt những xu hướng Marketing ngành du lịch năm 2019

Marketing du lịch là các hoạt động nhằm thực hiện truyền thông, quảng cáo, chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp du lịch. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài xu hướng Marketing du lịch đã hoạt động hiệu quả trong thời gian qua và được dự báo sẽ tiếp tục mang lại lợi ích trong năm 2019.


Nắm bắt những xu hướng Marketing ngành du lịch năm 2019

1. Đặt chỗ trực tuyến


Với sự bùng nổ của Internet và Smartphone (Điện thoại thông minh), đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng ngày càng phổ biến. Theo thống kê, 82% lượng đặt phòng được thực hiện trên website của các đơn vị lữ hành và hơn một nửa trong số đó được tạo ra bằng Smartphone. Sự tiện lợi, nhanh chóng của việc đặt chỗ trực tuyến giúp khách hàng được “tận hưởng” quy trình booking chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Vì vậy, các đơn vị lữ hành nên chú ý đến thiết kế website du lịch của mình đảm các yêu cầu về giao diện, nội dung, độ tương thích để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2. Tối ưu Visual Content Marketing


Khách hàng ngày nay rất chú ý đến hình ảnh. Thực tế cho thấy các nội dung được xây dựng dưới dạng hình ảnh hay video thu hút lượt tiếp cận lớn hơn rất nhiều so với dạng văn bản thông thường. Đặc biệt đối với ngành du lịch, hình ảnh hay những thước phim chân thật về các điểm đến, khách sạn, món ăn, những hoạt động mà khách hàng có thể tham gia trong chuyến đi… lại càng quan trọng bởi nó giúp khách hàng hình dung một cách cụ thể nhất về các dịch vụ bạn cung cấp. 

Nhiều công ty đã đưa Visual Content Marketing lên một tầm cao mới khi để khách hàng trải nghiệm các điểm đến bằng VR (Công nghệ thực tế ảo). Điều đó chứng tỏ rằng những nội dung bạn đưa ra càng sinh động bao nhiêu, khách hàng càng bị cuốn hút bấy nhiêu.

3. Khuyến khích khách hàng phản hồi và chia sẻ


Những thông tin tiếp thị một chiều của doanh nghiệp không có đủ khả năng tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng. Họ tin vào những người đã sử dụng dịch vụ của bạn hơn. Bởi vậy hãy khuyến khích các khách hàng của mình đánh giá, chia sẻ cảm nhận càng nhiều và càng tích cực càng tốt. Bạn có thể thu thập những nhận xét này bằng cách tạo bảng hỏi, yêu cầu họ điền thông tin hoặc viết trực tiếp lên các kênh truyền thông của bạn như website, facebook, youtube… 

Đồng thời, cũng hãy khuyến khích khách hàng lan tỏa những nội dung thú vị về công ty hay những dịch vụ bạn cung cấp để thương hiệu của bạn được truyền đi nhanh và mạnh mẽ hơn.

4. Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa


Để thành công, các doanh nghiệp du lịch phải thấu hiểu khách hàng để mang lại cho họ những sản phẩm, giá trị và trải nghiệm khiến họ thấy hài lòng và thỏa mãn. Dựa vào thói quen, hành vi, các mối quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết khách hàng thực sự cần gì. Thông qua việc sử dụng và phân tích Big data - Dữ liệu lớn, các doanh nghiệp có thể đi sâu vào nhu cầu, từ đó điều chỉnh chiến lược Marketing sao cho phù hợp nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Theo Marketing du lịch

Lưu luyến gánh chè thương hiệu Hội An

Giữa nhan nhản các nhà hàng, quán xá thanh lịch là những gánh chè bình dị mà thơm lừng, ngọt dịu. Dẫu chỉ là những gánh chè rong be bé nép mình trên phố, nhưng ới vị ngon nhẹ nhàng, tinh tế của những chè khoai, chè bắp, chè hạt sen… vẫn đem lại một cảm giác khác lạ làm nên thương hiệu riêng cho Hội An.

Lưu luyến gánh chè thương hiệu Hội An

Chè đậu đỏ cô Trúc


Chè đậu đỏ cô Trúc

uán chè cô Trúc nằm ngay gốc cây Đa cổ thụ ngàn năm tuổi (mà người dân địa phương gọi là cây Da Kèn) chuyên bán duy nhất một loại chè đậu đỏ quanh năm, mùa hè thì cô nấu chè đậu đỏ nước ăn kèm với đá lạnh, mùa đông thì cô nấu chè đậu đỏ đặc ăn bằng chén. Cả đời gắn bó với gánh chè đậu đỏ, nên rất dễ dàng giải thích vì sao chè của cô Trúc lại ngọt bùi và ngon đến thế. Và quan niệm về nồi chè của cô là: ăn để giải khát, để nạp năng lượng và đem lại vận may với “chè đậu đỏ”.

Chè thập cẩm cô Sáu


Chè thập cẩm cô Sáu

Quán chè cô Sáu được bày bán trên vỉa hè với vài ba bộ bàn ghế thấp ấy vậy mà món chè luôn nóng hổi vào mùa gió lạnh, tươi mát giữa cái nắng oi của mùa hè đã thu hút rất đông du khách. Quán bán nhiều loại chè như chè đậu xanh với nước cốt dừa, chè đậu ván, chè trôi nước nhân đậu xanh… mỗi món có một hương vị riêng, không thể lẫn đi đâu được. Nhâm nhi cốc chè và ngắm nhìn dòng người đi lại, lắng tai nghe dăm ba câu chuyện của những cô cậu học trò tuổi mới lớn, gợi nhắc biết bao điều đã qua trong cuộc đời mỗi người.

Chè hạt sen Phố cổ - Chè hoàng cung


Chè hạt sen Phố cổ - Chè hoàng cung

Cạnh bức tường được nhiều người chụp hình nhất Hội An, quán chè hạt sen của bà Năm là địa chỉ truyền miệng đối với khách du lịch gần xa. Chẳng phải vô duyên vô cớ món chè hạt sen nơi đây được gọi là chè hoàng cung, lí do đơn giản là món ăn chủ yếu mang tính thưởng thức, chè được múc ra chén nhỏ với đúng 10 hạt sen, du khách sẽ cảm nhận được cái vị ngon của chè và bùi của hạt sen hoà tan vào nhau tạo thành một món ngon rất lạ miệng.

Chè bà Mười


Chè bà Mười

Bà Mười thường bán chè đậu ván ăn chung với chè đậu xanh đánh. Gánh chè bên hông Ngân hàng Công thương Hội An của bà Mười đông khách vào khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Bà Mười đặc biệt nổi tiếng với chè trôi nước nhân thịt heo được bán vào mùa đông. Nếu ghé thăm quán vào một ngày trời se lạnh, khi những cơn gió dù mỏng manh nhưng đủ sức khiến con người ta run rẩy, áp tay vào bát chè trôi nước nhân thịt heo nóng hổi, xuýt xoa hương thơm quyến rũ của chè, của thịt, mới cảm nhận được dư vị ấm áp mà quán chè nhỏ này mang lại.

Chè Thưng cô Lệ


Chè Thưng cô Lệ

Nằm ngay tại số 369 đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, quán chè của cô Lệ bán nhiều loại chè như chè đậu đỏ, chè đậu ngự, nhưng đặc biệt nổi tiếng là chè thưng. Chè thưng được nấu bằng loại khoai môn sáp, mịn, thơm và bùi với bột bán. Sau mấy chục năm, quán chè Thưng của cô Lệ hiện vẫn thu hút số lượng lớn khách hàng từ tuổi teen cho đến những người lớn tuổi. 


Tổng hợp

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Đổi mới trong du lịch là gì?

Đổi mới là điều không thể thiếu trong quá trình kinh doanh nhất là ngành dịch vụ du lịch nhằm cung cấp tới du khách những trải nghiệm thú vị và mới lạ nhất, khiến khách hàng luôn luôn nhớ về bạn và không bị nhàm chán.


Đổi mới trong du lịch là gì?

Từ điển có ý kiến riêng của mình về khái niệm chung của từ “đổi mới”, nhìn vào động từ, đổi mới, và bạn nhận được một cái gì đó hữu ích hơn. "Thực hiện thay đổi trong một cái gì đó được thành lập, đặc biệt là bằng cách giới thiệu các phương pháp, ý tưởng hoặc sản phẩm mới."

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm “đổi mới” sau khi tham khảo cách ba chuyên gia ngành du lịch nhận ra những gì thật sự đổi mới.

Giám đốc điều hành SITA, Barbara Dalibard, nói với chúng tôi:

“Đối với tôi, có ba khía cạnh để đổi mới: đó là cách chúng tôi làm mọi thứ - các quy trình của chúng tôi và cách chúng tôi làm việc với khách hàng của mình; nó nằm trong các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi - tất nhiên là được hỗ trợ bởi các công nghệ mới như sinh trắc học hoặc trí tuệ nhân tạo; nó đang phát triển hoặc cho phép các mô hình kinh doanh mới - công nghệ mới, blockchain chẳng hạn, có thể cho phép một cách hoàn toàn mới để kinh doanh. Chúng ta cần phải nắm lấy ba khía cạnh này cùng một lúc. Vì vậy, sự đổi mới không chỉ được thúc đẩy bởi công nghệ mà công nghệ là một phần rất quan trọng của nó.

Nó diễn ra trong suốt SITA và được thúc đẩy bởi Ban Đổi mới của chúng tôi, cung cấp sự tập trung và định hướng rõ ràng. Cùng với SITA Lab - nhóm nghiên cứu công nghệ của chúng tôi - đang khai thác các công nghệ mới nổi, chúng tôi đang điều tra với khách hàng của chúng tôi và khách hàng dùng dịch vụ hàng không về cách sử dụng công nghệ để giúp du lịch hàng không dễ dàng hơn ở mọi bước. Hôm nay chúng tôi đang làm việc trên các dự án sử dụng blockchain, học máy, sinh trắc học, thực tế hỗn hợp, máy bay không người lái, robot và các công nghệ khác.”

Suzie Thompson, Phó Giám đốc Tiếp thị, Phân phối & Doanh thu tại Red Carnation Hotels mô tả sự đổi mới như một tầm nhìn xa hoặc hiểu biết đặc biệt về các giải pháp cho các vấn đề hàng ngày có thể bị bỏ qua. Cô ấy nói:

“Đó là khả năng tư duy và làm khác đi để tìm ra các giải pháp mới cho các vấn đề hiện tại hoặc tương lai. Đổi mới đòi hỏi tầm nhìn, lãnh đạo, cộng tác và giao tiếp. Đổi mới lớn và sáng tạo nhỏ, đừng sợ đổi mới! ”

Chủ tịch của Skyscanner, Gareth Williams, coi sự đổi mới trong cùng một thuật ngữ như giáo sư Howard Stevenson của Trường Kinh doanh Harvard đã mô tả tinh thần kinh doanh, là “việc theo đuổi cơ hội mà không quan tâm đến các nguồn lực hiện đang được kiểm soát”.

Như Williams giải thích:

“Điều này áp dụng nhiều cho sự đổi mới. Khó khăn không phải là ý tưởng - nó xảy ra khi đối mặt với quán tính, nghi ngờ, xung đột và thiếu nguồn lực. Vốn và các nguồn lực khác là rất tốt cho việc mở rộng quy mô một sự đổi mới, nhưng những đổi mới dường như phát triển mạnh trong điều kiện hạn chế. ”

Vì vậy, có bạn có nó. Đổi mới là một giải pháp mới cho một vấn đề tồn tại - có lẽ là một giải pháp đã không bị phát hiện - bằng cách sử dụng bất kỳ tài nguyên nào có sẵn.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã nhìn lại những gì bạn trải qua, nảy ra những ý tưởng sáng tạo và những đổi mới cần thiết cho doanh nghiệp du lịch của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tnooz.com

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Mẹo bán vé máy bay online qua group của faceboook

Thông qua kênh facebook, việc bán vé máy bay online có thêm nhiều cung cụ để tiếp cận khách hàng hơn. Vậy làm thế nào để sử dụng có hiệu quả nhất kênh bán hàng này.




Để bán vé máy bay online bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm facebook đã có sẵn, hãy sử dụng phần tìm kiếm và đưa vào các key mục tiêu (hãy tập trung vào các nhóm cộng đồng vì ở đó đông người và tương tác tốt nhất).

Trong các group tìm kiếm được liên quan đến bán vé máy bay online, có thể chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1: Danh sách là các nhóm chất lượng để cần hiện diện và chia sẻ thường xuyên (Đây là nhóm bán hàng chính)

Nhóm 2: Kém kém chất lượng chủ yếu kéo tương tác, và tìm kiếm bạn bè.

Với nhóm 1 sẽ trả lời người dùng, không quảng bá lộ liễu, tùy vào admin quản trị và nội dung của fanpage mà khai thác cho phù hợp để tránh bị khóa nick. Nhóm mà càng chặt thì càng chất lượng. Đừng tham gia vào group là nhao nhao post bài quảng cáo, hãy chia sẻ để tạo uy tín và thương hiệu cá nhân, kết bạn làm quen với cộng đồng trước rồi khai thác.

Với nhóm 2 sẽ kém hơn, nhóm này thường là Admin tạo ra để đó, nhưng có một mẹo là chú ý mấy nhóm có tên là dịch vụ, sản phẩm bởi nhiều người dùng có xu hướng tìm kiếm các nội dung này trên facebook. Khi bán vé máy bay online trên các nhóm này nên đẩy các bài viết để kiếm tương tác, và nếu có khách hỏi thì chú ý kiểm tra và comment.

Group do chính các đại lý vé máy bay tự xây dựng để bán vé máy bay online, hãy tạo ra một chủ đề thu hút nhóm khách hàng mục tiêu, điều hướng nội dung của cộng đồng, chia nhỏ ra để chăm sóc và khai thác sau này. Cái này chiến thuật thì nhiều dám, sẽ trình bày ở bài viết khác. 

Kinh nghiệm bán vé máy bay online trên fanpage

Hãy tạo fanpage với thông tin, mô tả, avatar và cover thật đẹp để thu hút các lượt like tự nhiên (do facebook đề suất những fanpage mới).

Lưu ý: Số like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, đừng quan tâm tới số like

Tuy nhiên số like lại góp phần làm tăng độ uy tín. Thông thường một fanpage bán được vé máy bay online và tạo uy tín sẽ có trên 5k like, để tạo ra 10k like này thì các bạn có thể mua like từ nhiều người bán like (họ sử dụng công cụ, thủ thuật để tạo ra like một cách nhanh chóng, chi phí từ 100đ đến 150đ/ 1 like, như vậy 5k like bạn mất từ 500.000đ đến 750.000đ.

Fanpage bán vé máy bay online phải tạo các nội dung thu hút, và post bài vào những thời điểm khách hàng mục tiêu online nhiều. Nhìn bên dưới này các bạn sẽ thấy thời điểm người sử dụng online nhiều. (nhiều nhất lúc 21:00 – một số fanpage có thể khác 1 chút)