Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Tiềm năng nghề hướng dẫn viên du lịch

Du lịch Việt Nam đang trong thời kì hội nhập. Cơ hội cho các bạn vào nghề rất nhiều nhưng sự sàng lọc cũng rất khắt khe, đòi hỏi bạn phải có đầy đủ các tố chất thì mới có thể theo đuổi được ngành này. Vậy nghề hướng dẫn viên du lịch có tiềm năng lớn như thế nào? Hãy cùng Vietravel Training Center tìm hiểu nhé.



Hướng dẫn viên du lịch và một nghề tiềm năng, và chắc chắn thu nhập cũng tiềm năng không kém. So với các ngành nghề khác thì các công việc trong hoạt động du lịch thu nhập thường ổn định và có những chế độ phụ cấp thường xuyên. Mức lương phụ thuộc vào mức độ và tính chất công việc bạn sẽ nhận được khoản thu nhập xứng đáng với công sức, kinh nghiệm và nỗ lực bạn bỏ ra. 

Nghề có tầm quan trọng vô cùng đặc biệt

Nghười hướng dẫn viên du lịch có thể là người đại diện cho chính phủ giới thiệu với du khách về văn hóa, lịch sử… của đất nước mà du khách đến tham quan. Đối với tour du lịch về lịch sử, hướng dẫn viên du lịch đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tái hiện lại phần nào lịch sử thông qua bài thuyết minh, đặc biệt khi vết tích chiến tranh không còn lại nhiều. Bài thuyết minh và cách diễn đạt của HDV có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chương trình tour.

Nghề có tiềm năng lớn

Ngày nay khi mà cuộc sống của con người ngày càng phát triển. Nhu cầu du lịch trở thành một phần tất yếu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Rất nhiều các công ty du lịch, các công ty lữ hành…Được mở ra để phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của con người. 

Du lịch hiện nay trở thành một trong những nghành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam. Khi mà du lịch phát triển nó sẽ kéo theo rất nhiều nghành nghề dịch vụ khác phát triển theo như: khách sạn, nhà hàng, ẩm thực, xây dựng,…

Có thể thấy được triển vọng của nghề hướng dẫn viên du lịch vô cùng tiềm năng. Sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm nếu như bạn học hướng dẫn viên du lịch. Bạn sẽ được đi rất nhiều nơi, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mọi miền đất nước, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới, chan hòa giữa con người với con người…

Bên cạnh đó, nếu bạn giỏi chuyên môn nghiệp vụ, giỏi về ngoại ngữ thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực của mình. Vì vậy, thị trường tuyển dụng của ngành hướng dẫn viên du lịch hiện nay rất phát triển và hoạt động rầm rộ, nhu cầu tuyển dụng của ngành này hoạt động liên tục, nhất là vào thời điểm cuối năm hoặc lễ tết cùng với đó là một mức lương nhiều người mơ ước.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét