Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Những món ngon vỉa hè nhìn là phát thèm ở Đài Loan

Đến du lịch Đài Loan, các tín đồ ẩm thực tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức nhiều món ăn vỉa hè ngon tuyệt và hợp túi tiền. Đảm bảo bạn sẽ được ngon mắt, đã miệng với thiên đường ẩm thực đủ món ngon đặc sắc nơi đây. 

Những món ngon vỉa hè nhìn là phát thèm ở Đài Loan

Bánh mì quan tài 


Bánh mì quan tài

Dù có cái tên khá lạ nhưng bánh mì quan tài lại có hương vị rất thơm ngon. Để chế biến nên món ăn đặc biệt này, người bán sẽ lấy hết ruột một miếng bánh mì vuông dày và cho nhân vào. Bạn có thể mua bánh mì quan tài ở các quầy hàng vỉa hè hoặc ở các chợ đêm. Có nhiều loại nhân khách nhau cho thực khách lựa chọn như gà hay bò. Vị ngọt của bánh mì kết hợp với vị đậm đà của nhân thịt có thể làm hài lòng bất cứ ai. 

Tào phớ 


Tào phớ

Tào phớ được xem là món tráng miệng hay món ăn vặt, chia làm nhiều loại và nhiều cách chế biến tùy từng hàng. Tào phớ mềm, vừa miệng, được thêm nhiều thứ như hoa quả, khoai môn và đậu đỏ. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món tào phớ ở các gian hàng ẩm thực trong khu chợ đêm. Vào những ngày nắng nóng, một bát tào phớ mát ngọt chính là đồ giải khát hoàn hảo cho du khách. 

Dorayaki kem lạnh 


Dorayaki kem lạnh

Đây là món ăn lấy cảm hứng từ bánh dorayaki của Nhật, nhưng có nhân bằng kem tươi hay chocolate, thay vì đậu đỏ. Cả bánh và kem của Dorayaki kem lạnh đều không quá ngọt, dễ ăn mà không ngấy. 

Món cuốn Bei Gang 


Món cuốn Bei Gang

Khách du lịch Đài Loan có thể tự chọn loại thịt và rau mình thích để người bán cuộn lại. Bánh cuốn Bei Gang có nhiều loại nhân như thịt bò, thịt lợn, kèm các gia vị như mù tạt, tỏi, tương ớt hay cà ri. Thường thì hương vị best-seller chính là thập cẩm, với đủ nguyên liệu như giá, bắp cải, đậu, trứng bác và lạc giã nhỏ. 


Mì bò 


Mì bò

Mì bò với hương vị nóng hổi, thơm ngon được bày bán khắp nơi, cả ở trong các nhà hàng sang trọng hay các quầy ăn ven đường của Đài Loan. Khi chế biến người ta sẽ đem trần nước nóng mì tươi, sau đó cho nước dùng còn nóng có màu đậm, thêm chút rau thơm và thịt bò vào bát. 

Bánh suncake Đài Trung 


Bánh suncake Đài Trung

Nếu bạn có dịp du lịch đến Đài Trung, thì đừng bỏ quên các con phố như Ziyou, Zhongzheng và Minquan để thưởng thức những chiếc bánh suncake (bánh mặt trời) ngọt lịm. Nguyên liệu để làm nên bánh là đường mạch nha, nhân được làm từ rỉ đường hoặc mật ong. Bánh có hình tròn với các kích cỡ khác nhau, thường được dùng làm điểm tâm tráng miệng sau bữa ăn, như một nét văn hóa của người bản địa. Khi thưởng thức Bánh suncake Đài Trung người ta thường dùng kèm với một tách trà Alisan cũng rất thú vị. 

Mì Danzai 


Mì Danzai

Đài Loan khá nổi tiếng với các món mì, nhưng một trong những món mì gây thương nhớ đó chính là Danzai. Thành phần chính của Danzai là mì và mầm đậu, bên trong nước sốt cho kèm với thịt, trứng luộc, tôm. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong bán món ăn này ở dọc các con phố Đài. 

Đậu phụ thối 


Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là món đậu phụ lên men thối được chiên qua dầu cho nóng giòn, ăn kèm với cải bắp, cà rốt muối chua cùng tương ớt. Món ăn này phải ăn ngay lúc nóng thì mới nếm được hương vị thơm ngon nhất. Lưu ý rằng bạn phải là người chịu được đồ ăn nặng mùi thì may ra mới ăn được món này đấy, vì mùi đậu phụ lên men này không phải ai cũng thử được. Nhưng nếu những ai đã ăn được rồi là lại nghiện vô cùng đấy.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét