Việc quảng bá các sản phẩm du lịch của bạn trên Facebook trở thành một phần không nhỏ trong chiến dịch marketing du lịch. Nhưng điều quan trọng là cần phải làm gì trong chiến dịch đó để quảng cáo hiệu quả, đem lại lượng khách hàng ổn định và tiềm năng nhất cho doanh nghiệp, như vậy mới là kinh doanh du lịch hiệu quả. Dưới đây, Vietravel Training Center sẽ đưa ra 9 việc cần phải làm khi kinh doanh du bán tour du lịch trên Facebook một cách hiệu quả nhất.
1. Xác định chiến dịch marketing
Việc đầu tiên bạn cần xác định được chiến dịch marketing mà bạn muốn làm. Đó là làm một bản thảo kế hoạch thật chi tiết, tỉ mỉ, nhưng không cần quá dài dòng nhưng thật sự phải đem lại hiệu quả. Những câu hỏi được đặt ra trong đầu đó là: Muốn Facebook đem lại cho bạn cái gì?, Bạn muốn hướng sản phẩm của mình tới đối tượng nào?, Bạn muốn thực hiện bán hàng trên Facebook như thế nào?, Muốn tiếp cận khách hàng theo hướng nào?,….. Phải trả lời được những câu hỏi như vậy thì bạn mới có thể đặt ra được chiến lược phù hợp nhất.
2. Thường xuyên cập nhật nội dung
Việc kinh doanh là không ngừng nghỉ, đừng xem thường việc cập nhật nội dung, đây là công việc rất quan trọng sẽ giúp Facebook xác định được việc bạn không phải spam.Và nội dung của bạn phải thật sự chau chuốt và thu hút mới có thể hấp dẫn người dùng. Nếu bạn quá bận rộn, hãy chịu khó đặt lịch để thời gian cập nhật nội dung không quá bị chậm trễ, đảm bảo được cập nhật luôn đúng giờ và thường xuyên.
3. Sử dụng công cụ để cập nhật
Facebook có lượng tài nguyên vô cùng khổng lồ, bạn có thể áp dụng một cách triệt để. Hãy xây dựng group, fanpage hoặc trang cá nhân để thường xuyên cập nhật nội dung đem lại hiệu quả cao nhất. Có nhiều trường hợp nhiều doanh nghiệp có rất nhiều tài khoản nhưng không biết xây dựng hướng đi để nhiều người trên Facebook biết đến họ, như vậy việc làm sẽ bị lãng phí thời gian. Hãy đưa ra phương pháp để biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, giới tính là gì, tuổi, sở thích cá nhân để có thể đánh giá đúng đối tượng.
4. Chạy quảng cáo trên Facebook
Làm Marketing Facebook thì chắc chắn bạn phải chạy quảng cáo trả phí để tiếp cận được đối tượng khách hàng một cách hiệu quả hơn. Chỉ có những fanpage có lượng thích là một phần tư trên Facebook thì mới được hiển thị quảng cáo với người dùng, còn lại thì phải thực hiện chương trình chạy quảng cáo mới thực sự đem lại hiệu quả. Lưu ý một chút, đây chỉ là công cụ một phần trong việc làm marketing online, việc quan trọng là bạn phải hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
5. Thường xuyên cập nhật tin tức
Facebook là một kênh rất quan trọng trong việc tối ưu hóa người dùng và thường xuyên thay đổi thuật toán. Chính vì vậy, việc bạn phải làm là thường xuyên cập nhật thông tin để có được những tin tức mới nhất, tránh tình trạng bị vi phạm, thì fanpage sẽ bị đánh giá thấp. Một số kênh khác để bạn có thể lựa chọn để kinh doanh du lịch như: Youtube, Facebook, Twitter,...
6. Sử dụng video để quảng cáo
Hiện nay, Facebook cho phép đăng tải video lên để chia sẻ, quảng cáo. Chính vì vậy, hãy tận dụng để đưa sản phẩm của bạn lên video để đa dạng hóa phong cách quảng cáo, thu hút người xem. Đặc biệt hơn, với cải tiến mới của Facebook, kể cả bạn không muốn xem video đó hay không thì video sẽ vẫn tự động chạy. Vì thế, hãy xây dựng một video thực sự thu hút và hấp dẫn để khách hàng xem video đến khi kết thúc và nhận được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến. Đây chính là chìa khóa thành công trong việc truyền tải nội dung đến người dùng vô cùng hiệu quả, hãy tận dụng một cách hiệu quả nhất nhé.
7. Sử dụng những hình ảnh độc đáo
Hãy để khách hàng của bạn bị hấp dẫn bởi những hình ảnh độc đáo và bắt mắt, ngoài việc xây dựng câu từ cẩn thận. Hãy tạo thông điệp mà bạn muốn khách hàng đọc là gì ngay trên bức ảnh mà bạn truyền tải, kích thích tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhanh hơn, gợi mở nhu cầu muốn đi du lịch của họ. Ngoài ra, ảnh bìa và ảnh trang cá nhân cũng cần phải làm được điều này để khách hàng hiểu bạn muốn đem lại cho họ lợi ích gì nhé.
8. Tối ưu hóa Fanpage của bạn
Việc tối ưu hóa fanpage là việc vô cùng quan trọng, trước tiên bạn đã phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là gì để xây dựng bộ từ khóa mục tiêu cho website của mình, sau đó là đưa từ khóa đó lên fanpage để đảm bảo được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đó là tận dụng tối đa những tab có sẵn trên facebook, sau đó điều đầy đủ, cố gắng set lại chính tả đừng để gây lỗi sẽ khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
9. Xây dựng cách chương trình quảng cáo
Các chương trình quảng cáo, các cuộc thi luôn có sự hấp dẫn với người xem, đừng bỏ qua việc này nhé. Hãy xây dựng một cuộc thi để người dùng tham gia, nếu chiến thắng sẽ là một tour du lịch miễn phí hay voucher dịch vụ trong tour du lịch. Ngoài ra, cũng nên áp dụng các chương trình giảm giá để đem lại lượng khách hàng ổn định.
Trên đây là một số cách để bạn áp dụng trong việc làm Marketing Du lịch sao cho thật hiệu quả, đem lại lượng khách ổn định trên Facebook. Chúc các bạn luôn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét