Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Những thế mạnh cần có của đại lý kinh doanh Vé máy bay cấp 2

Trong số những thế mạnh cần có nếu muốn mở đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay, quan trọng nhất là 3 yếu tố: kinh nghiệm bán vé, mặt bằng, website và từ khoá. Sau đây là những gợi ý mà Vietravel Training Center chia sẻ đến các bạn. 



Những người có ý định bắt đầu kinh doanh vé máy bay nên bỏ ngay suy nghĩ rằng chỉ cần có vài trăm triệu đồng là có thể làm đại lý cấp 2 ngay được. Trên thực tế, ngoài số vốn ban đầu này thì đại lý cấp 2 còn cần chú trọng đến yếu tố mặt bằng, kinh nghiệm bán vé và website, từ khoá (nếu đăng ký cả website kinh doanh vé máy bay).

Mặt bằng

Với những người bắt đầu kinh doanh vé máy bay, mặt bằng kinh doanh khá quan trọng nhưng không nên vì thế mà dốc hết vốn để thuê cho bằng được vị trí đẹp. Cần xác định rằng, ngay cả khi bạn thuê được mặt bằng ở những khu trung tâm, sát mặt đường lớn thì cũng không có nhiều hi vọng bán được vé cho khách vãng lai hoặc khách lẻ, đồng nghĩa với tỷ lệ thành công không cao trong khi chi phí thuê lại quá đắt. Hãy xác định trong thời gian đầu, khách hàng tiềm năng xuất phát từ các mối quan hệ xã hội, xã giao của bạn nên có thể tận dụng mặt bằng ngay tại gia đình hoặc thuê văn phòng giá rẻ.

Kinh nghiệm bán vé

Nếu đã từng có kinh nghiệm bán vé ít nhất 1 năm trở lên, bạn sẽ có lợi thế rất lớn bởi thời gian đầu khi mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay, khả năng sai sót và phải đền vé rất dễ xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của đại lý. Do đó, nếu không có kinh nghiệm bán vé thì bạn nên đi học bài bản, thi chứng chỉ nếu có điều kiện hoặc yêu cầu đại lý cấp 1 đào tạo và tự bỏ thời gian nghiên cứu thêm trước khi chính thức mở đại lý cấp 2.

Website và từ khóa

Với những đại lý kinh doanh vé máy bay, đăng ký cả website để tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng, đây cũng là một thế mạnh đáng kể nhằm tạo thêm uy tiến, rút ngắn không gian và thời gian. Tuy vậy, những từ khoá liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vé máy bay không dễ dàng lên được các vị trí đầu của Google nên đây sẽ là một hình thức đầu tư lâu dài, cần được cân nhắc kỹ càng, không thích hợp cho các đại lý ít vốn.

Ngoài 3 thế mạnh cơ bản trên, một số yếu tố khác cũng quan trọng không kém với những đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay như:

– Đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng trong quá trình bán vé cho công ty khác hoặc do quan hệ xã hội của bạn.
– Cần khoanh vùng thị trường xem nên tập trung vào bán vé trong nước hay bán vé nước ngoài. Vé trong nước sẽ dễ bán hơn nhưng lời ít và cạnh tranh rất cao.
– Phải lựa chọn được đại lý cấp 1 uy tín, có nhiều chính sách tốt và sẵn sàng can thiệp, xử lý các rắc rối khẩn cấp về vé cho đại lý cấp 2. Nếu có điều kiện, bạn nên thành lập công ty và có cả con dấu để tăng uy tín khi bắt đầu kinh doanh vé máy bay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét