Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Bạn đã đủ tố chất để trở thành nhân viên điều hành tour chuyên nghiệp?

Hãy đến và ghi danh khóa học Bán và Điều hành tour tại Trung tâm dạy nghề Vietravel ngay trở thành những nhà điều hành tour tài ba trong tương lai các bạn nhé!


Bạn đã đủ tố chất để trở thành nhân viên điều hành tour chuyên nghiệp?


Du lịch là hoạt động của con người, “thoát ra” khỏi nơi sống và làm việc thường xuyên của mình, đến những nơi khác với mục đích nhất định như: tham quan, tìm hiểu, nghỉ ngơi, chữa bệnh, vui chơi giải trí, tôn giáo - tâm linh mà không nhằm mục đích kiếm tiền. Làm du lịch có thể hiểu là việc xây dựng, tiếp thị, quảng bá, bán và thực hiện các chương trình du lịch đã bán cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đi kèm.

Nhân viên điều hành tour là người lên kế hoạch chi tiết tổ chức chuyến thăm quan du lịch cho khách hàng, từ việc đi lại, đặt phòng khách sạn, ăn uống đến thăm quan, dịch vụ vui chơi giải trí…Nhân viên điều hành tour cần có kiến thức tổng hợp về địa lý, lịch sử, văn hóa, tâm lý khách,.. cùng  kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, tổ chức dịch vụ và sự kiện, sử dụng tốt ngoại ngữ, nắm bắt nhanh  để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Học nghề điều hành tour, bạn có thể làm ở các công ty lữ hành, làm đại lý bán các tour du lịch, làm trong các cơ quan quản lý du lịch các cấp, các điểm du lịch hoặc tự mở công ty du lịch khởi nghiệp cho mình.

Dù nhu cầu về việc làm cho nghề này không cao như các nghề trong khách sạn nhưng nếu năng động và được trang bị thêm một số kỹ năng cần thiết, bạn sẽ có cơ hội phát triển rất lớn trong ngành du lịch và dịch vụ.

Công việc cơ bản của 1 nhân viên điều hành tour  bao gồm các nhiệm vụ sau:

1. Nghe, trực điện thoại tại Phòng điều hành;
2. Đặt dịch vụ và giám sát dịch vụ của đối tác, nhà cung cấp;
3. Điều hành, giám sát, sắp xếp Lái xe đi tour;
4. Điều hành, giám sát, sắp xếp Hướng dẫn đi tour…;
5. Xử lý vi phạm của nhân viên lái xe, hướng dẫn;
6. Giải quyết thắc mắc, khiếu nại của đại lý, khách hàng, nhà cung cấp;
7. Điều hành tour hàng ngày;
8. Báo cáo công việc hàng ngày cho cấp trên…
9. Chịu trách nhiệm điều hành và quản lý các tour du lịch nội địa.
10. Thương thuyết với các đối tác cung cấp Dịch vụ, xây dựng hệ thống giá cả cạnh tranh dành cho các tour du lịch trong nước.
11. Thị trường tour online của công ty
12. Thanh lý quyết toán các Hợp đồng tour.

Vì vậy, nhân viên điều hành tour đóng một vai trò cực kỳ quan trọng , quyết định sự thành công, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Công việc này đòi hỏi năng lực quản lý giỏi và sự hiểu biết sâu sắc về du lịch. Với các nhà quản lý doanh nghiệp du lịch, hệ thống cung ứng địch vụ, tài nguyên du lịch thì ngoài kiến thức chung về du lịch và quản lý, họ còn cần kiến thức chuyên môn về từng lĩnh vực cụ thể để có thể lãnh đạo những bộ phận, nhân viên dưới quyền. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét