Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Ninh Bình

Đến Ninh Bình, bạn không thể chỉ đi một hai địa điểm. Mà cố đô của nước Việt là một chuỗi quần thể các địa điểm du lịch khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên kinh ngạc, quá đẹp và mê đắm lòng người. Vậy có những địa điểm nào mà bạn nhất định không được bỏ qua tại Ninh Bình? 

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Ninh Bình

Địa điểm sống ảo đẹp nhất Ninh Bình: Hang Múa 


Địa điểm sống ảo đẹp nhất Ninh Bình: Hang Múa

Trong những năm vừa qua, Hang Múa chính là địa điểm du lịch hút khách nhất của vùng đất cố đô. Nơi đây được nhiều người ưu ái đặt cho cái tên “Vạn lý trường thành Việt Nam”, để khen ngợi là địa điểm “sống ảo” đẹp nhất Ninh Bình. 

Không chỉ ấn tượng với những bậc thang đầy rêu phong dẫn lên đỉnh núi Múa, tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực Tam Cốc với những góc sống ảo kì vĩ như trong một bộ phim điện ảnh, Hang Múa còn thu hút bởi những dòng thác, nhà trên cây… mang vẻ đẹp hút hồn. 

Sau khi chinh phục 500 bậc đá, lên tới đỉnh núi Múa, bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh của những cánh đồng lúa chín, rất dân dã và thơ mộng. Nếu đã đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check-in với nhiều góc máy ấn tượng, chất ngất. 

Vịnh Hạ Long trên cạn: Tràng An 


Vịnh Hạ Long trên cạn: Tràng An

Tràng An còn được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, là một địa điểm ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo của con người. Khoảng hai tiếng đồng hồ ngồi trên thuyền sẽ đưa bạn ngắm toàn cảnh vùng sông nước này cũng như ghé thăm những ngôi chùa cổ, làng thổ dân… hay say đắm với màu nước xanh mướt như ngọc bích trước mắt, loài rong đặc trưng ít nơi có của vùng này. Những dòng sông uốn lượn chảy qua núi đá vôi đã tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí cho nơi đây. 

Tam Cốc 


Tam Cốc

Tam Cốc - Bích Động nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, được biết đến với những cái tên như “Nam thiên đệ nhị động”. Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Thiên nhiên văn hóa đậm chất làng quê Bắc Bộ ở Tam Cốc tạo nên từ hệ thống hang động, núi đá vôi cùng những cánh đồng lúa nước vàng ươm. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thù đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.


Chùa Bái Đính 


Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là ngôi chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam, sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam... Nơi đây chắc hẳn sẽ giúp bạn thanh thản trong tâm hồn, cầu một năm mới an lành cho bản thân và gia đình. Ngôi chùa với kiến trúc độc đáo, những bức tượng Phật đặc biệt là địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu hiện nay. 


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét