Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Đi trọn thế gian tham gia các lễ hội lạ lùng tháng 5

Tháng 5 có rất nhiều lễ hội, trong đó lễ hội bánh bao Cheung Chau, Cinco de Mayo, rước voi Thrissur Pooram, đưa rước nến là những lễ hội có vẻ kỳ lạ được mọi người yêu thích nhất.

Đi trọn thế gian tham gia các lễ hội lạ lùng tháng 5

1. Lễ hội bánh bao Cheung Chau, Hong Kong


1. Lễ hội bánh bao Cheung Chau, Hong Kong

Vào nửa đêm, những người đàn ông trên đảo sẽ đua nhau leo lên cột tre đính đầy bánh bao và giành lấy những chiếc bánh may mắn. Lễ hội xuất hiện từ hơn 100 năm trước, là dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn với các vị thần đã giúp họ xua đuổi bệnh dịch.
Thời gian: Từ ngày 3 đến ngày 7/5.

2. Lễ hội Cinco de Mayo, Mỹ


2. Lễ hội Cinco de Mayo, Mỹ

Mọi người vẫn hay lầm tưởng Cinco de Mayo là ngày quốc khánh của Mexico. Ngày này thực sự để kỷ niệm chiến thắng của quân đội Mexico trong trận chiến Pubele năm 1862, khi người Pháp tới chiếm đóng. 

Lễ hội ấn tượng với những điệu múa dân gian, âm nhạc mariachi và nhiều món ăn Mexico đặc trưng. Ở Colorado có cuộc thi nấu ăn từ ớt xanh và thi ăn món taco, còn tại San Diego, Cinco de Mayo sôi động với những điệu flamenco, trải nghiệm cưỡi xe ngựa và hai vườn bia ngoài trời.
Thời gian: Ngày 5/5

3. Lễ hội rước voi Thrissur Pooram, Ấn Độ


3. Lễ hội rước voi Thrissur Pooram, Ấn Độ

Lễ hội bắt đầu từ năm 1789 để tỏ lòng thành kính với thần Shiva ở đền chính Kerala của Thrissur. Điểm nhấn đặc biệt của Thrissur Pooram là cuộc diễu hành của 30 chú voi to đẹp. Tất cả được vẽ trang trí, đeo trang sức vàng trên đầu và diễu hành qua khắp các con phố.
Thời gian: Ngày 9/5

4. Lễ hội hoa hồng, Morocco


4. Lễ hội hoa hồng, Morocco

Cứ giữa tháng 5, trong những thung lũng Atlas (gần hoang mạc Sahara) là thế giới hoa hồng ngoài sức tưởng tượng của hầu hết khách du lịch. Toàn bộ khu vực tràn ngập hương sắc của loài hoa kiêu sa này.

Vào mùa thu hoạch, các loài hoa hồng đua nhau khoe sắc và tỏa hương ngào ngạt, thu hút hơn 20.000 khách tham quan đến thị trấn này. Lễ hội kéo dài trong 3 ngày, gồm có những buổi biểu diễn ca múa, những bữa tiệc và những đoàn ngựa diễu hành dưới những “cơn mưa” cánh hoa hồng. Đặc biệt và thú vị của lễ hội là luôn có cuộc thi sắc đẹp giữa các loài hoa hồng và tìm ra loài hoa “đăng quang” mỗi năm.

5. Lễ hội đua rước nến, Italy


5. Lễ hội đua rước nến, Italy

Lễ hội là cuộc đua rước nến khổng lồ ở Gubbio, Italy như một cách tưởng nhớ Thánh Ubaldo của người dân địa phương. Một lượng lớn người tham gia sẽ chia thành 3 đội mặc 3 màu xanh, đỏ, vàng. Họ xuất phát từ trong thành phố rồi chạy lên dốc Monte Ingino, qua khu vực thánh đường và đặc biệt mỗi đội mang theo một cây nến khổng lồ dài 4m, nặng khoảng 400kg.
Thời gian: Ngày 15/5


Tổng hợp: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét