Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Bỏ túi 6 khu du lịch sinh thái hút khách ở miền Tây

Có thể nói miền Tây là điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam, nơi có những vườn cây trái trĩu quả và con người đôn hậu. Miền Tây có rất nhiều khu du lịch sinh thái, tuy nhiên 6 khu du lịch dưới đây mới thực sự là những điểm đến được yêu thích nhất.

Bỏ túi 6 khu du lịch sinh thái hút khách ở miền Tây

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng


Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng nằm giữa Tiền GiangBến Tre. Nơi đây khi xưa chỉ là cù lao nổi nhưng nhờ lượng phù sa bồi đắp mỗi năm mà hiện nay nó diện tích của nó đã tăng lên. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức mọi thứ mang đậm chất dân dã. Những bữa ăn miệt vườn miền Tây cá tai tượng chiên xù, bánh xèo, xôi chiên phồng, gà nướng lu, đuông dừa chiên bơ… hay những trò chơi giải trí như câu cá sấu, đi xe ngựa tham quan các vườn cây ăn trái, đi cầu khỉ… và đặc biệt bạn sẽ được thưởng thức một món ăn tinh thần đặc biệt không thể quên khi đến đây đó chính là “đơn ca tài tử”...

Khu du lịch Mỹ Khánh


Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh là một địa điểm tiêu biểu về sông nước miệt vườn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nằm cách TP. Cần Thơ 10km, trên tuyến Lộ Vòng Cung lịch sử và ở giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa sông nước miệt vườn với nhiều chủng loại trái cây đặc sản, bốn mùa trĩu quả và nhiều chương trình ẩm thực phong phú, đậm chất Nam Bộ.

Đến đây bạn thỏa sức khám phá, tìm hiểu về đời sống cư dân miệt vườn như: tham quan Nhà cổ Nam bộ. thưởng thức chương trình văn nghệ “Đờn ca tài tử”, “Một ngày làm Điền Chủ” với bữa cơm điền chủ, “Một ngày làm nông dân”, “Tát mương bắt cá…”, tham quan Làng nghề văn hóa truyền thống, vườn cây ăn trái, các dịch vụ tại chỗ như đi xe ngựa, bơi thuyền, Taxi điện, đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…

Làng nổi Tân Lập


Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, Long An là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi sự yên bình, thư thái nơi đây để đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Đến làng nổi Tân Lập, bạn sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát và ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

Khu du lịch Xẻo Quýt


Khu du lịch Xẻo Quýt

Khu du lịch Xẻo Quýt là điểm đến nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km. Khu sinh thái Xẻo Quýt rộng khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm nguyên sinh, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo.

Tới đây bạn sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác ngồi xuống ba lá, chầm chậm len lỏi qua các con lạch nhỏ để khám phá rừng tràm, tham quan di tích chiến khu xưa và thưởng thức các món ăn đặc sản đồng quê giữ hồ sen thơ mộng xứ Tháp Mười.

Cù lao Tân Quy


Cù lao Tân Quy

Cù lao Tân Quy nằm giữa dòng sông Hậu, có diện tích phần lớn thuộc huyện Trà Ôn, Vĩnh Long và một phần nhỏ thuộc huyện Cầu Kè, Trà Vinh. Nơi đây được biết đến với nhiều loài cây ăn trái, đặc biệt là măng cụt Tân Quy đang được ưa chuộng cả trong nước và ngoài nước. Nơi đây thu hút khách du lịch nhiều nhất vào dịp Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch, bởi khi ấy ở đây sẽ tổ chức lễ hội Vu Lan tại chùa Vạn Niên Phong Cung. Đến cù lao này, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng và lạ miệng như lẩu cá bông súng, lẩu gà nấu lá giang… Vào mùa nước xuống, một bãi tắm ở cù lao hiện ra và bạn có thể vùng vẫy thoải mái trong dòng nước mát lạnh.

Rừng tràm Trà Sư


Rừng tràm Trà Sư

Xuôi về An Giang, bạn hãy ghé thăm rừng tràm Trà Sư để ít nhất một lần trong đời được tận hưởng trọn vẹn cảm giác bình yên, phong cảnh nên thơ của vùng sông nước miệt vườn. cách TP. Châu Đốc khoảng 30km, rừng tràm Trà Sư nổi tiếng với những đám bèo tây xanh mướt phủ kín mặt nước và hệ động thực vật vô cùng đa dạng.  Sau khi xuôi thuyền lướt trên những đám bèo tây mát rượi tham quan nơi đây, bạn sẽ được dừng chân ở những chòi lá và thưởng thức những món ngon đồng quê như cá lóc nướng rơm, canh chua cá linh hoa điên điển… theo đúng phong cách của người miền Tây.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét