Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Đổi mới trong du lịch là gì?

Đổi mới là điều không thể thiếu trong quá trình kinh doanh nhất là ngành dịch vụ du lịch nhằm cung cấp tới du khách những trải nghiệm thú vị và mới lạ nhất, khiến khách hàng luôn luôn nhớ về bạn và không bị nhàm chán.


Đổi mới trong du lịch là gì?

Từ điển có ý kiến riêng của mình về khái niệm chung của từ “đổi mới”, nhìn vào động từ, đổi mới, và bạn nhận được một cái gì đó hữu ích hơn. "Thực hiện thay đổi trong một cái gì đó được thành lập, đặc biệt là bằng cách giới thiệu các phương pháp, ý tưởng hoặc sản phẩm mới."

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm “đổi mới” sau khi tham khảo cách ba chuyên gia ngành du lịch nhận ra những gì thật sự đổi mới.

Giám đốc điều hành SITA, Barbara Dalibard, nói với chúng tôi:

“Đối với tôi, có ba khía cạnh để đổi mới: đó là cách chúng tôi làm mọi thứ - các quy trình của chúng tôi và cách chúng tôi làm việc với khách hàng của mình; nó nằm trong các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi - tất nhiên là được hỗ trợ bởi các công nghệ mới như sinh trắc học hoặc trí tuệ nhân tạo; nó đang phát triển hoặc cho phép các mô hình kinh doanh mới - công nghệ mới, blockchain chẳng hạn, có thể cho phép một cách hoàn toàn mới để kinh doanh. Chúng ta cần phải nắm lấy ba khía cạnh này cùng một lúc. Vì vậy, sự đổi mới không chỉ được thúc đẩy bởi công nghệ mà công nghệ là một phần rất quan trọng của nó.

Nó diễn ra trong suốt SITA và được thúc đẩy bởi Ban Đổi mới của chúng tôi, cung cấp sự tập trung và định hướng rõ ràng. Cùng với SITA Lab - nhóm nghiên cứu công nghệ của chúng tôi - đang khai thác các công nghệ mới nổi, chúng tôi đang điều tra với khách hàng của chúng tôi và khách hàng dùng dịch vụ hàng không về cách sử dụng công nghệ để giúp du lịch hàng không dễ dàng hơn ở mọi bước. Hôm nay chúng tôi đang làm việc trên các dự án sử dụng blockchain, học máy, sinh trắc học, thực tế hỗn hợp, máy bay không người lái, robot và các công nghệ khác.”

Suzie Thompson, Phó Giám đốc Tiếp thị, Phân phối & Doanh thu tại Red Carnation Hotels mô tả sự đổi mới như một tầm nhìn xa hoặc hiểu biết đặc biệt về các giải pháp cho các vấn đề hàng ngày có thể bị bỏ qua. Cô ấy nói:

“Đó là khả năng tư duy và làm khác đi để tìm ra các giải pháp mới cho các vấn đề hiện tại hoặc tương lai. Đổi mới đòi hỏi tầm nhìn, lãnh đạo, cộng tác và giao tiếp. Đổi mới lớn và sáng tạo nhỏ, đừng sợ đổi mới! ”

Chủ tịch của Skyscanner, Gareth Williams, coi sự đổi mới trong cùng một thuật ngữ như giáo sư Howard Stevenson của Trường Kinh doanh Harvard đã mô tả tinh thần kinh doanh, là “việc theo đuổi cơ hội mà không quan tâm đến các nguồn lực hiện đang được kiểm soát”.

Như Williams giải thích:

“Điều này áp dụng nhiều cho sự đổi mới. Khó khăn không phải là ý tưởng - nó xảy ra khi đối mặt với quán tính, nghi ngờ, xung đột và thiếu nguồn lực. Vốn và các nguồn lực khác là rất tốt cho việc mở rộng quy mô một sự đổi mới, nhưng những đổi mới dường như phát triển mạnh trong điều kiện hạn chế. ”

Vì vậy, có bạn có nó. Đổi mới là một giải pháp mới cho một vấn đề tồn tại - có lẽ là một giải pháp đã không bị phát hiện - bằng cách sử dụng bất kỳ tài nguyên nào có sẵn.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã nhìn lại những gì bạn trải qua, nảy ra những ý tưởng sáng tạo và những đổi mới cần thiết cho doanh nghiệp du lịch của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tnooz.com

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Mẹo bán vé máy bay online qua group của faceboook

Thông qua kênh facebook, việc bán vé máy bay online có thêm nhiều cung cụ để tiếp cận khách hàng hơn. Vậy làm thế nào để sử dụng có hiệu quả nhất kênh bán hàng này.




Để bán vé máy bay online bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm facebook đã có sẵn, hãy sử dụng phần tìm kiếm và đưa vào các key mục tiêu (hãy tập trung vào các nhóm cộng đồng vì ở đó đông người và tương tác tốt nhất).

Trong các group tìm kiếm được liên quan đến bán vé máy bay online, có thể chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1: Danh sách là các nhóm chất lượng để cần hiện diện và chia sẻ thường xuyên (Đây là nhóm bán hàng chính)

Nhóm 2: Kém kém chất lượng chủ yếu kéo tương tác, và tìm kiếm bạn bè.

Với nhóm 1 sẽ trả lời người dùng, không quảng bá lộ liễu, tùy vào admin quản trị và nội dung của fanpage mà khai thác cho phù hợp để tránh bị khóa nick. Nhóm mà càng chặt thì càng chất lượng. Đừng tham gia vào group là nhao nhao post bài quảng cáo, hãy chia sẻ để tạo uy tín và thương hiệu cá nhân, kết bạn làm quen với cộng đồng trước rồi khai thác.

Với nhóm 2 sẽ kém hơn, nhóm này thường là Admin tạo ra để đó, nhưng có một mẹo là chú ý mấy nhóm có tên là dịch vụ, sản phẩm bởi nhiều người dùng có xu hướng tìm kiếm các nội dung này trên facebook. Khi bán vé máy bay online trên các nhóm này nên đẩy các bài viết để kiếm tương tác, và nếu có khách hỏi thì chú ý kiểm tra và comment.

Group do chính các đại lý vé máy bay tự xây dựng để bán vé máy bay online, hãy tạo ra một chủ đề thu hút nhóm khách hàng mục tiêu, điều hướng nội dung của cộng đồng, chia nhỏ ra để chăm sóc và khai thác sau này. Cái này chiến thuật thì nhiều dám, sẽ trình bày ở bài viết khác. 

Kinh nghiệm bán vé máy bay online trên fanpage

Hãy tạo fanpage với thông tin, mô tả, avatar và cover thật đẹp để thu hút các lượt like tự nhiên (do facebook đề suất những fanpage mới).

Lưu ý: Số like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, đừng quan tâm tới số like

Tuy nhiên số like lại góp phần làm tăng độ uy tín. Thông thường một fanpage bán được vé máy bay online và tạo uy tín sẽ có trên 5k like, để tạo ra 10k like này thì các bạn có thể mua like từ nhiều người bán like (họ sử dụng công cụ, thủ thuật để tạo ra like một cách nhanh chóng, chi phí từ 100đ đến 150đ/ 1 like, như vậy 5k like bạn mất từ 500.000đ đến 750.000đ.

Fanpage bán vé máy bay online phải tạo các nội dung thu hút, và post bài vào những thời điểm khách hàng mục tiêu online nhiều. Nhìn bên dưới này các bạn sẽ thấy thời điểm người sử dụng online nhiều. (nhiều nhất lúc 21:00 – một số fanpage có thể khác 1 chút)

Đặc sản mùa nước nổi - Bánh xèo bông điên điển, lẩu cá linh non

Nếu hỏi du lịch An Giang mùa nào đẹp nhất, thì xin thưa đó là mùa nước nổi. Hình ảnh gắn liền với mùa nước nổi là cây điên điển trổ bông, đây là nguyên liệu của nhiều món ăn độc đáo, đặc biệt là bánh xèo và lẩu cá linh – món ngon mà bạn không thể bỏ qua khi về Châu Đốc.

Đặc sản mùa nước nổi - Bánh xèo bông điển điển, lẩu cá linh non

Bánh xèo bông điên điển


Bánh xèo bông điên điển

Bông điên điển được xem là một loại rau đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Người ta sử dụng nó làm dưa chua, nấu canh, làm gỏi, ăn kèm với lẩu, bún... đặc biệt là làm bánh xèo.

Bột làm bánh xèo bông điên điển sẽ là bột gạo. Người dân nơi đây thường pha chung bột làm bánh với nước cốt dừa để tạo nên hương vị thơm béo cho món bánh. Ngoài ra, người đầu bếp sẽ thêm trứng vịt đồng và nước cốt nghệ để món bánh thêm hương sắc. Sau cùng, người ta thả hành lá thái nhuyễn và nêm nếm cho vừa ăn.

Bánh xèo bông điên điển

Bông điên điển sau khi được người dân hái về sẽ được nhặt bỏ những bông hư, rửa thật sạch rồi để cho ráo nước. Củ sắn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi mỏng, vắt nước ráo. Tôm nhặt sạch. Thịt heo chọn thịt ba chỉ tươi ngon, sau đó rửa sạch, thái nhỏ, xào tôm với thịt chín rồi nêm nếm cho vừa ăn rồi cho bông điên điển vào đảo chung.

Nước chấm bánh xèo cũng phải pha chế công phu. Tỏi, ớt bằm nhuyễn, nước chanh pha chung với đường, và nước mắm ngon. Xắt thêm sợi củ cải, đu đủ, cà rốt bóp sơ qua nước muối, xả lại nước lạnh vắt khô rồi thả vào chén nước mắm.

Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo bông điên điển có mùi vị rất đặc trưng. Vị chua chua ngọt ngọt bùi bùi của loài hoa này hòa quyện cùng vị ngọt của tôm sông, hương thơm của rau sống, giá, củ sắn cùng nước mắm chua ngọt sẽ mang đến cho người thưởng thức hương vị bánh xèo mới lạ đến khó quên.

Lẩu cá linh non bông điên điển


Lẩu cá linh non bông điên điển

Cá linh được xem là đặc sản của vùng sông nước, cùng với bông điên điển nở vàng các mé sông, tạo thành món ăn bình dị mà khó quên.

Những con cá tươi roi rói, béo tròn được làm sạch, bỏ ruột, rửa lại bằng nước rồi để ráo, ướp cho thấm gia vị. Chặt một trái dừa tươi đổ vào nồi lẩu để nấu, dằn vài muỗng nước mắm ngon, đường, ít me dầm lấy nước chua rồi nêm nếm sao cho vừa ăn. Sau đó cho tỏi phi thơm, thêm ít tóp mỡ, rau ngò gai và nấu cho sôi riu lên. Vì cá linh rất mềm và mau chín, nên trước khi ăn mới trút nhẹ cá linh vào nồi. Vừa ăn, vừa nhúng bông điên điển để giữ độ giòn và ngọt từ bông.

Lẩu cá linh non bông điên điển

Cái ngon độc đáo của món ăn này là nhờ vị chua chua, ngòn ngọt, thơm thơm kèm thêm hương vị từ bông điên điển. Chính nhờ tất cả hương vị đặc trưng của cá, bông điên điển quyện cùng gia vị càng làm cho món ăn trở nên lạ miệng và quyến rũ. Món ăn thơm ngon, quyến rũ, dậy mùi thơm phức khiến người dù khó tính cách mấy khi vừa cảm nhận cũng phải hài lòng và tấm tắc khen ngon.


Tổng hợp

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Say đắm vẻ đẹp muồng vàng, loài hoa dại làm bừng sáng núi rừng Tây Nguyên

Không có cái nắng gay gắt của mùa hè, những cơn mưa xối xả của mùa đông, mùa thu Gia Lai lại dịu dàng và quyến rũ bởi hương sắc của những cánh đồng hoa muồng vàng rực rỡ trong cái nắng vàng như rót mật. 

Say đắm vẻ đẹp muồng vàng, loài hoa dại làm bừng sáng núi rừng Tây Nguyên

Muồng vàng, loài hoa dại có sắc vàng rực rỡ


Muồng vàng, loài hoa dại có sắc vàng rực rỡ
Ảnh: Ngoc.sh

Cứ vào độ cuối tháng 9 – đầu tháng 11, người dân và khách du lịch lại không khỏi ngất ngây trước sắc vàng hoa muồng rực rỡ, phủ kín khắp nẻo đường tại Gia Lai. Loài hoa này được biết đến với rất nhiều tên gọi: muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp vàng… Có thể nói, muồng vàng mọc hoang dại ở vùng núi cao Tây Nguyên là đẹp nhất so với các tỉnh có hoa này như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng.

Muồng vàng, loài hoa dại có sắc vàng rực rỡ

Muồng mọc xen kẽ với các đồn điền chè ở Gia Lai, chẳng cần đến bàn tay người nhân giống, loại cây hoa dại này cũng cứ thế tự nhiên sinh sôi nảy nở, tô điểm cho vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng Tây Nguyên

Địa điểm có muồng vàng nở đẹp nhất


Địa điểm có muồng vàng nở đẹp nhất
Ảnh: Gialai.traveler

Mặc dù ở Gia Lai có nhiều hoa muồng vàng, nhưng không phải nơi nào cũng lý tưởng để bạn ngắm muồng vàng đẹp, rực rỡ nhất cũng như lưu lại được những tấm hình check-in lung linh nhất. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn sắc muồng vàng ở Gia Lai, bạn hãy tìm đến khu nương chè Đội 2 và Đội 3, thuộc nông trường chè Bầu Cạn, huyện Chư Prông. Nơi đây có những cung đường với hàng muồng hoàng yến dài tít tắp về phía chân trời, hàng vạn cánh hoa rơi tạo nên khung cảnh lãng mạn chẳng khác nào như đang lạc vào một bộ phim Hàn Quốc

Thời điểm đẹp để săn ảnh


Thời điểm đẹp để săn ảnh
Ảnh: Nguyễn Thị Thán Uy

Thời điểm lý tưởng nhất để cho ra đời những bộ ảnh “để đời” là vào sớm mai, khi sương mù chưa tan đi hẳn và ánh nắng sớm chỉ vừa xuyên qua từng tán hoa kẽ lá. Khung cảnh Gia Lai hiện lên một bức tranh đẹp huyền ảo, sương sớm đọng trên từng cánh hoa khiến cho những khóm muồng vàng như lấp lánh hơn. 

Ngoài hoa muồng vàng hoàng yến, Gia Lai cũng có những đồi thông trải dài hay hoa dã quỳ nhuộm vàng của rừng núi. 


Tổng hợp

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả

Dữ liệu khách hàng từ lâu đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Một số doanh nghiệp thậm chí xây dựng mô hình kinh doanh hoàn toàn dựa vào những gì họ phân tích được từ dữ liệu khách hàng. Dưới đây là một số cách để doanh nghiệp có thể thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả.


Thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả

Thu thập dữ liệu khách hàng như thế nào?


Nhiều doanh nghiệp rất giỏi trong việc kéo dữ liệu từ gần như mọi ngóc ngách. Bên cạnh những nơi hiển nhiên nhất như website và các trang truyền thông xã hội, cũng có một số phương pháp thú vị khác.

Tổ chức sự kiện: Thông qua các cuộc thi, hội thảo, chương trình khuyến mại… khách hàng sẽ chú ý đến doanh nghiệp hơn và luôn sẵn sàng đưa ra thông tin cá nhân để tham gia các sự kiện mang lại lợi ích cho họ.

Đa dạng hóa nội dung biểu mẫu đăng ký trên các kênh truyền thông: Nếu bạn chỉ sử dụng một nội dung duy nhất để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, họ sẽ cảm thấy nhàm chán với việc phải điều thông tin vào quá nhiều những biểu mẫu tương tự ở mọi nơi. Hãy thay đổi thật đa dạng các biểu mẫu này như đăng ký dùng thử, đăng ký nhận e-book, đăng ký tham gia sự kiện miễn phí, khảo sát phản hồi sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ…  

Chi tiền cho quảng cáo: Quảng cáo trên các kênh mạng xã hội giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và sẽ nhận được dữ liệu từ đúng tập khách hàng bạn đang nhắm đến.
Liên tục làm mới danh sách khách hàng cũ: Sàng lọc các dữ liệu đã có giúp bạn loại bỏ những đối tượng không tiềm năng và dễ dàng phân chia thành các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau để có hướng kinh doanh phù hợp hơn. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên đào sâu vào hồ sơ dịch vụ khách hàng của họ để xem cách khách hàng đã tương tác với bộ phận bán hàng và hỗ trợ của họ trong quá khứ. Ở đây, chúng ta đang kết hợp phản hồi trực tiếp về những gì đã làm được và không, những gì khách hàng thích và không thích, trên quy mô lớn.

Sử dụng dữ liệu khách hàng hiệu quả


1. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Với nhiều doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng đưa mang lại sự thấu hiểu người dùng và đáp ứng nhu cầu của học. Bằng cách phân tích hành vi khách hàng cũng như các đánh giá, phản hồi chất lượng, doanh nghiệp có thể nhanh chóng sửa đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để phù hợp hơn với xu thế và thị hiếu của thị trường.

2. Điều chỉnh chiến lược tiếp thị 

Dữ liệu được ngữ cảnh hóa có thể giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng đang tham gia và phản hồi các chiến dịch tiếp thị như thế nào và từ đó sẽ đưa ra những điều chỉnh hợp lý.

Phương pháp suy luận này mang đến cho các doanh nghiệp ý tưởng về những gì người tiêu dùng sẽ muốn dựa trên những gì họ đã làm. Giống như các khía cạnh khác của phân tích dữ liệu người tiêu dùng, tiếp thị ngày càng trở nên cá nhân hóa.

Xây dựng bản đồ hành trình của người dùng và cá nhân hóa hành trình của họ, không chỉ thông qua trang web của bạn mà còn trên các nền tảng như YouTube, LinkedIn, Facebook hoặc trên bất kỳ trang web nào khác bây giờ là điều thiết yếu. Phân nhóm dữ liệu hiệu quả cho phép bạn tiếp thị tới những người bạn biết có nhiều khả năng tương tác nhất. Điều này đã mở ra những cơ hội mới trong các ngành trước đây rất khó tiếp thị.

3. Sử dụng dữ liệu để bảo vệ dữ liệu 

Một số doanh nghiệp sử dụng chính dữ liệu người dùng làm phương tiện bảo mật thông tin.  Ví dụ: các tổ chức ngân hàng đôi khi sẽ sử dụng dữ liệu nhận dạng giọng nói, vân tay để ủy quyền cho người dùng truy cập thông tin tài chính của họ. Các hệ thống này hoạt động bằng cách kết hợp dữ liệu từ tương tác của khách hàng với trung tâm hỗ trợ và thuật toán để xác định truy cập tài khoản của khách hàng. 

Khi công nghệ phân tích và thu thập dữ liệu trở nên tinh vi hơn, các công ty sẽ tìm ra các cách mới và hiệu quả hơn để thu thập và ngữ cảnh hóa dữ liệu về mọi thứ, kể cả người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, làm như vậy là điều cần thiết để duy trì tính cạnh tranh trong tương lai. 

Ngoài ra, có một điều các doanh nghiệp cần lưu ý là dữ liệu cần được lưu trữ và bảo mật bởi một hệ thống có khả năng tiếp nhận thông tin chính xác, đầy đủ và khoa học và thông tin phải được sắp xếp tùy theo thuộc tính của từng ngành để đảm bảo việc tìm kiếm được thực hiện dễ dàng. Hiện nay, du lịch là ngành có lượng dữ liệu khách hàng vô cùng lớn, đòi hỏi cần có công cụ lưu trữ để phục vụ cho các nghiệp vụ du lịch. 

Theo Marketing du lịch

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Ảnh hưởng của công nghệ tới ngành du lịch

Sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã tạo ra ảnh hưởng đáng kể tới ngành công nghiệp dịch vụ du lịch. Hãy tìm hiểu xem công nghệ đã tạo ra những tác động ra sao cho công ty du lịch ở bài viết dưới đây.


Ảnh hưởng của công nghệ tới ngành du lịch

Booking tự động


Một trong những ảnh hưởng lớn nhất tới công ty du lịch là sự bùng nổ mạnh mẽ của Đặt chỗ trực tuyến. Những khách hàng đang tìm kiếm một chuyến du lịch không còn cần phải đến tận các trụ sở của công ty du lịch nữa. Họ chỉ cần ngồi ở nhà, tìm kiếm thông tin và tự mình mua một chuyến đi. Máy bay, khách sạn hay các dịch vụ khác cũng tương tự. Khách hàng thực hiện việc tìm kiếm, đặt chỗ và thậm chí thanh toán với những thao tác hết sức đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện. 

Tổ chức


Máy tính đã là một phần không thể thiếu trong kinh doanh của công ty du lịch kể từ khi được áp dụng rộng rãi, Thời đại Thông tin đã mang lại những lợi ích mới đáng kể. Dữ liệu có thể được lưu trữ nhanh hơn trước đây nhờ phần cứng tốc độ cao hơn và phần mềm tốt hơn. Từ đó, năng suất lao động được nâng cao, kết quả kinh doanh được cải thiện và dần hình thành một tổ chức khép kín, chuyên nghiệp.

Phối hợp


Công nghệ truyền thông được cải tiến đã mở rộng đáng kể các cách thức mà một công ty du lịch có thể giao tiếp không chỉ với khách hàng, mà còn với các kết nối kinh doanh và dịch vụ đối tác. Kết nối Internet tốc độ cao cho phép liên lạc video, thoại và văn bản gần như tức thì trên toàn cầu - thường với chi phí thấp hơn đáng kể so với các phương thức truyền thống như điện thoại đường dài có thể cung cấp. Dữ liệu có thể được gửi gần như ngay lập tức từ công ty đến một hãng hàng không, khách sạn hoặc dịch vụ khác, sau đó chuyển tiếp cho khách hàng. Điều này cho phép đặt chỗ và phối hợp có thể mất hàng giờ hoặc nhiều ngày để được xử lý gần như ngay lập tức, giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi và mất năng suất.

Thay đổi thị trường


Giống như nhiều ngành dịch vụ, kinh doanh du lịch đang phát triển để thích ứng với công nghệ mới. Nhiều đơn vị chuyển trọng tâm sang các dịch vụ trực tuyến thay vì các dịch vụ truyền thống như đặt vé máy bay và khách sạn… Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng - những người luôn cần các dịch vụ thuận tiện giúp họ tiết kiệm thời gian. 

Tầm nhìn tương lai


Công nghệ phát triển đòi hỏi các công ty du lịch cũng phải chuyển mình thay đổi để thích ứng. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn nhìn thấy những bước “tiến hóa” cao hơn nữa của du lịch khi Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn… đang được con người khai thác và đưa vào đời sống sử dụng. 

Nhưng đồng thời nhu cầu du lịch của công dân toàn cầu vẫn tiếp tục có xu hướng tăng, vì vậy các công ty du lịch có thể yên tâm về nguồn khách hàng dồi dào của mình. Khi áp dụng công nghệ một cách bài bản và hợp lý, công ty du lịch chắc chắn sẽ tiến thật xa trên chặng đường kinh doanh. 

Theo Vietiso.com

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

5 đặc sản Hà Nội chỉ xuất hiện vào mùa thu

Khi tiết trời thu hơi se lạnh, những món ăn ngon mang lại vị nồng ấm rất được mọi người yêu thích. Ngoài cốm non thì ở Hà Nội chỉ cần thấy những món ăn này là biết ngay thu đã về và chỉ có mùa thu mới có.

5 đặc sản Hà Nội chỉ xuất hiện vào mùa thu

Sấu chín dầm


Sấu chín dầm

Khi đường phố Hà Nội bắt đầu những ngày tiết trời dịu mát, bạn sẽ bắt gặp các gánh hàng rong mang đúng thức quà của mùa thu Hà Nội, nào cốm, nào hồng và không thể không nhắc tới sấu chín. Sấu chín vàng được cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hoặc dầm với đường, muối, ớt bột. Vị ngọt, vị chua, vị cay hoà quện với nhau khiến bạn chỉ ngừng ăn khi đã thấy "ghê" răng mà thôi.

Chả rươi


Chả rươi

Mùa rươi tươi thường rất ngắn, chỉ xuất hiện vào tầm tháng 9 hàng năm. Chả rươi với vị ngọt đậm đà của thịt rươi trộn với trứng gà, quyện cùng vị thanh ngọt của vỏ quýt, hương thơm của lá gừng, lá lốt khiến ai cũng phải thèm thuồng. Dù thời điểm này chưa phải chính vụ rươi nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở một số cửa hàng chuyên rươi thuộc khu vực Hàng Chiếu, Gia Ngư, Lò Đúc.

Hồng đỏ


Hồng đỏ

Cùng với hồng ngâm, hồng đỏ cũng là loại quả chỉ xuất hiện ở Hà Nội vào mùa thu. Hồng đỏ vỏ mỏng, quả mọng, có màu đỏ quyến rũ, thơm ngọt. Hồng đỏ không phải thứ quả cho người thích ăn vội mà phải chờ hồng chín đủ thì ăn mới ngon vì ăn sớm thì hồng chát, muộn thì hồng nẫu. Mùa hồng đỏ bắt đầu từ tháng 8 nhưng nhiều nhất vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Bánh trung thu


Bánh trung thu

Bánh mang vẻ đẹp ý nghĩa và giá trị tinh thần nó mang theo, càng đẹp hơn khi nó trở thành món quà thể hiện yêu thương dành tặng những người thân mỗi dịp Tết Trung Thu tới.

Bánh trung thu thực sự mang một nét đẹp tinh túy. Nó đã vượt lên trên giá trị ẩm thực để trở thành giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn, chứa đựng tinh hoa văn hóa của con người Việt Nam.

Quả trám


Quả trám

Quả trám xuất hiện trong tháng 8 và đầu tháng 9, là một thức quà quê dân dã. Trám om chấm cùng nước mắm lạc hay ăn cùng món thịt ba chỉ kho, trám nhồi thịt hấp… sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho những ai chỉ mới nếm thử lần đầu và cả những lần sau đó nữa. 


Tổng hợp