Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Bạn cần làm gì khi kinh doanh tour du lịch trên facebook

Việc quảng bá các sản phẩm du lịch của bạn trên Facebook trở thành một phần không nhỏ trong chiến dịch marketing du lịch. Nhưng điều quan trọng là cần phải làm gì trong chiến dịch đó để quảng cáo hiệu quả, đem lại lượng khách hàng ổn định và tiềm năng nhất cho doanh nghiệp, như vậy mới là kinh doanh du lịch hiệu quả. Dưới đây, Vietravel Training Center sẽ đưa ra 9 việc cần phải làm khi kinh doanh du bán tour du lịch trên Facebook một cách hiệu quả nhất.



1. Xác định chiến dịch marketing

Việc đầu tiên bạn cần xác định được chiến dịch marketing mà bạn muốn làm. Đó là làm một bản thảo kế hoạch thật chi tiết, tỉ mỉ, nhưng không cần quá dài dòng nhưng thật sự phải đem lại hiệu quả. Những câu hỏi được đặt ra trong đầu đó là: Muốn Facebook đem lại cho bạn cái gì?, Bạn muốn hướng sản phẩm của mình tới đối tượng nào?, Bạn muốn thực hiện bán hàng trên Facebook như thế nào?, Muốn tiếp cận khách hàng theo hướng nào?,….. Phải trả lời được những câu hỏi như vậy thì bạn mới có thể đặt ra được chiến lược phù hợp nhất.

 2. Thường xuyên cập nhật nội dung

Việc kinh doanh là không ngừng nghỉ, đừng xem thường việc cập nhật nội dung, đây là công việc rất quan trọng sẽ giúp Facebook xác định được việc bạn không phải spam.Và nội dung của bạn phải thật sự chau chuốt và thu hút mới có thể hấp dẫn người dùng. Nếu bạn quá bận rộn, hãy chịu khó đặt lịch để thời gian cập nhật nội dung không quá bị chậm trễ, đảm bảo được cập nhật luôn đúng giờ và thường xuyên.

3. Sử dụng công cụ để cập nhật

Facebook có lượng tài nguyên vô cùng khổng lồ, bạn có thể áp dụng một cách triệt để. Hãy xây dựng group, fanpage hoặc trang cá nhân để thường xuyên cập nhật nội dung đem lại hiệu quả cao nhất. Có nhiều trường hợp nhiều doanh nghiệp có rất nhiều tài khoản nhưng không biết xây dựng hướng đi để nhiều người trên Facebook biết đến họ, như vậy việc làm sẽ bị lãng phí thời gian. Hãy đưa ra phương pháp để biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, giới tính là gì, tuổi, sở thích cá nhân để có thể đánh giá đúng đối tượng.

4. Chạy quảng cáo trên Facebook

Làm Marketing Facebook thì chắc chắn bạn phải chạy quảng cáo trả phí để tiếp cận được đối tượng khách hàng một cách hiệu quả hơn. Chỉ có những fanpage có lượng thích là một phần tư trên Facebook thì mới được hiển thị quảng cáo với người dùng, còn lại thì phải thực hiện chương trình chạy quảng cáo mới thực sự đem lại hiệu quả. Lưu ý một chút, đây chỉ là công cụ một phần trong việc làm marketing online, việc quan trọng là bạn phải hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

5. Thường xuyên cập nhật tin tức

Facebook là một kênh rất quan trọng trong việc tối ưu hóa người dùng và thường xuyên thay đổi thuật toán. Chính vì vậy, việc bạn phải làm là thường xuyên cập nhật thông tin để có được những tin tức mới nhất, tránh tình trạng bị vi phạm, thì fanpage sẽ bị đánh giá thấp. Một số kênh khác để bạn có thể lựa chọn để kinh doanh du lịch như: Youtube, Facebook, Twitter,...

6. Sử dụng video để quảng cáo

Hiện nay, Facebook cho phép đăng tải video lên để chia sẻ, quảng cáo. Chính vì vậy, hãy tận dụng để đưa sản phẩm của bạn lên video để đa dạng hóa phong cách quảng cáo, thu hút người xem. Đặc biệt hơn, với cải tiến mới của Facebook, kể cả bạn không muốn xem video đó hay không thì video sẽ vẫn tự động chạy. Vì thế, hãy xây dựng một video thực sự thu hút và hấp dẫn để khách hàng xem video đến khi kết thúc và nhận được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến. Đây chính là chìa khóa thành công trong việc truyền tải nội dung đến người dùng vô cùng hiệu quả, hãy tận dụng một cách hiệu quả nhất nhé.

7. Sử dụng những hình ảnh độc đáo

Hãy để khách hàng của bạn bị hấp dẫn bởi những hình ảnh độc đáo và bắt mắt, ngoài việc xây dựng câu từ cẩn thận. Hãy tạo thông điệp mà bạn muốn khách hàng đọc là gì ngay trên bức ảnh mà bạn truyền tải, kích thích tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhanh hơn, gợi mở nhu cầu muốn đi du lịch của họ. Ngoài ra, ảnh bìa và ảnh trang cá nhân cũng cần phải làm được điều này để khách hàng hiểu bạn muốn đem lại cho họ lợi ích gì nhé.

8. Tối ưu hóa Fanpage của bạn

Việc tối ưu hóa fanpage là việc vô cùng quan trọng, trước tiên bạn đã phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là gì để xây dựng bộ từ khóa mục tiêu cho website của mình, sau đó là đưa từ khóa đó lên fanpage để đảm bảo được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đó là tận dụng tối đa những tab có sẵn trên facebook, sau đó điều đầy đủ, cố gắng set lại chính tả đừng để gây lỗi sẽ khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

9. Xây dựng cách chương trình quảng cáo

Các chương trình quảng cáo, các cuộc thi luôn có sự hấp dẫn với người xem, đừng bỏ qua việc này nhé. Hãy xây dựng một cuộc thi để người dùng tham gia, nếu chiến thắng sẽ là một tour du lịch miễn phí hay voucher dịch vụ trong tour du lịch. Ngoài ra, cũng nên áp dụng các chương trình giảm giá để đem lại lượng khách hàng ổn định.

Trên đây là một số cách để bạn áp dụng trong việc làm Marketing Du lịch sao cho thật hiệu quả, đem lại lượng khách ổn định trên Facebook. Chúc các bạn luôn thành công!

Châu Âu đi đâu cho rẻ ?

Hằng năm, FOREX Bank đều công bố Chỉ số các thành phố lớn (Storbyindeks - City index) nhằm xếp hạng mức chi tiêu dành cho du lịch ở những thành phố lớn trên thế giới.

Châu Âu đi đâu cho rẻ ? 1

Năm nay, FOREX Bank Na Uy (FOREX Bank là hệ thống ngân hàng phố biến nhất ở khu vực Bắc Âu có trụ sở tại Thụy Điển) công bố danh sách 83 thành phố có mặt trong City index với thủ đô Oslo được lấy làm chuẩn với mức index là 100. 

Bên cạnh tỷ giá hối đoái, tiêu chí để đánh giá còn dựa trên mức chi tiêu trung bình cho du lịch, bao gồm khách sạn, ăn uống, tham quan, di chuyển, mua sắm... Đồng hạng với Oslo (Na Uy) còn có London (Anh), Paris (Pháp) và Dublin (Cộng hòa Ireland). 

Châu Âu đi đâu cho rẻ ? 2

Theo đó, St. Petersburg (Nga) được bình chọn là thành phố du lịch rẻ nhất châu Âu với chỉ số City index là 33/100. Điều này có nghĩa chi phí dành cho du lịch ở đây chỉ bằng 1/3 so với ở thủ đô Na Uy. Hiện tại, chi phí du lịch một ngày tại Oslo ở mức từ 100 euro/người/ngày (khoảng 2,5 triệu), bao gồm khoảng 50 euro cho dịch vụ lưu trú, 20 - 30 euro cho vé tham quan, 10 euro cho vé phương tiện công cộng trong nội thành, từ 15 - 20 euro cho một bữa ăn (mức giá này sẽ rẻ hơn nếu bạn có thể tự đi siêu thị và nấu nướng). Với những chi phí tương tự, khách du lịch sẽ chỉ tốn khoảng 33 euro cho một ngày ở St. Petersburg

Châu Âu đi đâu cho rẻ ? 3

Theo bảng so sánh này thì 15 thành phố du lịch rẻ nhất châu Âu kèm theo hệ số City index theo xếp hạnh bình chọn năm nay là: 

1. St. Petersburg (Nga): 33 

2. Sarajevo (Bosnia & Herzegovina): 33 

3. Sofia (Bulgaria): 37 

4. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ): 37 

5. Podgorica (Montenegro): 38 

6. Belgrad (Serbia): 38 

7. Moscow (Nga): 41 

8. Gdansk (Ba Lan): 43 

9. Warsaw (Ba Lan): 43 

10. Tirana (Albania): 43 

11. Krakow (Ba Lan): 45 

12. Bucharest (Romania): 46 

13. Vilnius (Lithuania): 48 

14. Riga (Latvia): 49 

15. Zagreb (Croatia): 49 

Châu Âu đi đâu cho rẻ ? 4

Thực tế một xu hướng du lịch khá phổ biến hiện nay được gọi là “thành phố thứ hai” (second city): thay vì đi du lịch đến những thành phố lớn và nổi tiếng nhất, bạn có thể chọn một thành phố khác ít nổi tiếng hơn ở cùng quốc gia đó để đến. Vừa đỡ đông người, vừa có những điểm checkin độc đáo khác biệt hơn và quan trọng là tiết kiệm được kha khá. 

Châu Âu đi đâu cho rẻ ? 5

Theo đó, thay vì chọn Barcelona của Tây Ban Nha với chỉ số City index lên tới 77, du khách có thể chọn thủ đô Madrid - nơi có chỉ số là 64. Tương tự, du khách có thể chọn Lyon (66) thay cho Paris (100) hoặc Manchester (73) thay cho London (100). 


Theo thanhnhien.vn

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Thủ thuật seo và các bước thiết kế website bán vé máy bay trực tuyến

Để website bán vé máy bay trực tuyến của Công ty/ Đại lý tiếp cận được với nhiều khách hàng và đạt hiệu quả tốt nhất thì việc SEO website là vô cùng cần thiết. Hãy cùng Vietravel Training Center tìm hiểu 4 thủ thuật dưới đây các bạn nhé

Sử dụng công cụ từ khóa Google Adwords để tìm ra những từ khóa phổ biến liên quan

Trước khi bắt đầu tối ưu những từ khóa đặc biệt của riêng mình, việc đầu tiên là tìm hiểu những từ khóa hay được người dùng sử dụng trên các search engine để tìm kiếm các nội dung có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vé máy bay. Công cụ từ khóa Adwords (Google Adwords keyword tool) ra đời để làm điều đó. Nó thể hiện con số gần chính xác số lần một từ hay một cụm từ được sử dụng để tìm kiếm.

Sử dụng các từ khóa và cụm từ trong các thẻ title của website

Một khi đã chọn được những từ khóa phù hợp, bạn hãy đặt chúng vào những nơi quan trọng nhất mà các search engine sẽ đọc tới đầu tiên. Các bộ máy tìm kiếm hiện nay đều ưu tiên một cho title tag trước rồi mới đến các thành phần khác của website bán vé máy bay, nên cụm từ phù hợp nhất với nội dung nên được ưu tiên đặt vào đó.

Viết thẻ mô tả cho mỗi trang càng hấp dẫn càng tốt

Một số webmaster cho rằng việc viết các mô tả cho website là thừa thãi, tuy nhiên nó cũng có một số giá trị nhất định. Một số search engine, ví dụ như Google, sử dụng các mô tả này để làm các giới thiệu ngắn hiển thị bên dưới tiêu đề của website trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Mô tả ngắn gọn nhưng chi tiết có thể lôi kéo người xem đến website bán vé máy bay của bạn nhiều hơn những website khác cùng loại, kể cả những trang được xếp hạng cao hơn. Và bạn biết đấy, tỉ lệ click (CTR) là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng của Google.

Chuyển đổi từ phong cách báo chí truyền thống sang phong cách SEO

Sự lặp lại hay mật độ từ khóa vẫn có vai trò khá quan trọng trong thứ hạng của bạn trên kết quả tìm kiếm (dù rằng nó không còn chiếm vị trí độc tôn như trước khi có Google). Do đó, bạn có thể quên đi lối trình bày văn bản truyền thống cứng nhắc mà tư duy sao cho phù hợp với tư duy của search engine hơn.


*** Để thiết kế website bán vé máy bay cần nắm rõ các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nội dung – hình ảnh
Khi có ý định thiết kế 1 website bán vé máy bay, nên chuẩn bị sẵn nội dung và hình ảnh mà mình muốn đưa lên website, như vậy sẽ có cơ sở thiết kế được tốt hơn, đẹp hơn, nhanh chóng hơn. Tránh trường hợp trang web khi đưa lên internet mà chưa có nội dung.

Bước 2: Đăng ký tên miền
Có thể hiểu tên miền như một địa chỉ (số nhà) và do đó nó là duy nhất trên Internet.
Trên mạng Internet, đăng ký một tên miền là việc đầu tiên cần làm. Tên miền vừa khẳng định vị trí, giúp khách hàng dễ tìm đến Website của bạn vừa bảo vệ thương hiệu của bạn trên Internet.

Bước 3: Đăng ký mua host lưu trữ website bán vé máy bay
Tên miền chỉ là địa chỉ để trỏ đến một nơi lưu trữ web – đó là hosting. Các nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ giúp bạn lưu trữ website của mình.
Hiện có một số công ty cung cấp dịch vụ hosting như VDC, FPT, Nhân Hòa, Mắt bão.

Bước 4 : Thiết kế trang web
Hãy nhớ: đơn giản và tinh vi là những từ miêu tả tuyệt nhất về trang web của bạn.

Bước 5: Duy trì hoạt động của Website
Website của bạn sau khi được xây dựng, cần được cập nhật thông tin thường xuyên nhằm đảm bảo tính sinh động của Website.

Bước 6: Quảng bá Website bán vé máy bay
Để Website hoạt động có hiệu quả nhất, ngoài việc in địa chỉ website trên danh thiếp của công ty, giới thiệu với bạn bè và người thân, bạn còn có thể quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng thương mại, báo chí và các trang Website điện tử. Thiết kế website bán vé máy bay không khó hãy thử và trải nghiệm nó.

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Đi trọn thế gian tham gia các lễ hội lạ lùng tháng 5

Tháng 5 có rất nhiều lễ hội, trong đó lễ hội bánh bao Cheung Chau, Cinco de Mayo, rước voi Thrissur Pooram, đưa rước nến là những lễ hội có vẻ kỳ lạ được mọi người yêu thích nhất.

Đi trọn thế gian tham gia các lễ hội lạ lùng tháng 5

1. Lễ hội bánh bao Cheung Chau, Hong Kong


1. Lễ hội bánh bao Cheung Chau, Hong Kong

Vào nửa đêm, những người đàn ông trên đảo sẽ đua nhau leo lên cột tre đính đầy bánh bao và giành lấy những chiếc bánh may mắn. Lễ hội xuất hiện từ hơn 100 năm trước, là dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn với các vị thần đã giúp họ xua đuổi bệnh dịch.
Thời gian: Từ ngày 3 đến ngày 7/5.

2. Lễ hội Cinco de Mayo, Mỹ


2. Lễ hội Cinco de Mayo, Mỹ

Mọi người vẫn hay lầm tưởng Cinco de Mayo là ngày quốc khánh của Mexico. Ngày này thực sự để kỷ niệm chiến thắng của quân đội Mexico trong trận chiến Pubele năm 1862, khi người Pháp tới chiếm đóng. 

Lễ hội ấn tượng với những điệu múa dân gian, âm nhạc mariachi và nhiều món ăn Mexico đặc trưng. Ở Colorado có cuộc thi nấu ăn từ ớt xanh và thi ăn món taco, còn tại San Diego, Cinco de Mayo sôi động với những điệu flamenco, trải nghiệm cưỡi xe ngựa và hai vườn bia ngoài trời.
Thời gian: Ngày 5/5

3. Lễ hội rước voi Thrissur Pooram, Ấn Độ


3. Lễ hội rước voi Thrissur Pooram, Ấn Độ

Lễ hội bắt đầu từ năm 1789 để tỏ lòng thành kính với thần Shiva ở đền chính Kerala của Thrissur. Điểm nhấn đặc biệt của Thrissur Pooram là cuộc diễu hành của 30 chú voi to đẹp. Tất cả được vẽ trang trí, đeo trang sức vàng trên đầu và diễu hành qua khắp các con phố.
Thời gian: Ngày 9/5

4. Lễ hội hoa hồng, Morocco


4. Lễ hội hoa hồng, Morocco

Cứ giữa tháng 5, trong những thung lũng Atlas (gần hoang mạc Sahara) là thế giới hoa hồng ngoài sức tưởng tượng của hầu hết khách du lịch. Toàn bộ khu vực tràn ngập hương sắc của loài hoa kiêu sa này.

Vào mùa thu hoạch, các loài hoa hồng đua nhau khoe sắc và tỏa hương ngào ngạt, thu hút hơn 20.000 khách tham quan đến thị trấn này. Lễ hội kéo dài trong 3 ngày, gồm có những buổi biểu diễn ca múa, những bữa tiệc và những đoàn ngựa diễu hành dưới những “cơn mưa” cánh hoa hồng. Đặc biệt và thú vị của lễ hội là luôn có cuộc thi sắc đẹp giữa các loài hoa hồng và tìm ra loài hoa “đăng quang” mỗi năm.

5. Lễ hội đua rước nến, Italy


5. Lễ hội đua rước nến, Italy

Lễ hội là cuộc đua rước nến khổng lồ ở Gubbio, Italy như một cách tưởng nhớ Thánh Ubaldo của người dân địa phương. Một lượng lớn người tham gia sẽ chia thành 3 đội mặc 3 màu xanh, đỏ, vàng. Họ xuất phát từ trong thành phố rồi chạy lên dốc Monte Ingino, qua khu vực thánh đường và đặc biệt mỗi đội mang theo một cây nến khổng lồ dài 4m, nặng khoảng 400kg.
Thời gian: Ngày 15/5


Tổng hợp: 

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

12 ngôi làng đẹp như truyện cổ tích giữa đời thực

Phong cảnh, sắc màu và cả sự cổ kính của những ngôi làng, thị trấn này khiến khách du lịch như có cảm giác mình đang lạc vào thế giới cổ tích. 

12 ngôi làng đẹp như truyện cổ tích giữa đời thực

1. Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc 


1. Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc

Cesky Krumlov được mệnh danh là thiên đường mùa đông của châu Âu, cho dù vậy thì mùa hè ở đây cũng đẹp không kém. Đi bộ lang thang qua các đường phố đá sỏi quanh co và thả mình trong không khí yên tĩnh của viên ngọc quý thời trung cổ được bảo tồn hocn hảo này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai. 

2. Annecy, Pháp 


2. Annecy, Pháp

Cách Paris 300 km về phía đông nam, Annecy là một thị trấn vô cùng xinh đẹp, thơ mộng. Với những con kênh bao bọc thành phố, Annecy được người châu Âu quen gọi là Venice của nước Pháp 

3. Chefchaouen, Morocco 


3. Chefchaouen, Morocco

Các công trình kiến trúc của Chefchaouen mang những nét tương đồng với vùng Địa Trung Hải. Điểm nhấn là khu vực medina - thánh địa của người Hồi giáo và là một thành phố cổ với các công trình được sơn duy nhất một màu xanh da trời. 

4. Cửa Vạn, Vịnh Hạ Long, Việt Nam 


4. Cửa Vạn, Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nhờ có cảnh quan tuyệt đẹp với những sóng nước dập dìu, các nhà bè đầy màu sắc, những đồi núi đá vôi hùng vĩ và các con đường quanh co, uốn khúc trên vịnh, làng chài Cửa Vạn của Vịnh Hạ Long xứng đáng trở thành một trong những thị trấn nhỏ tuyệt đẹp đáng ghé thăm nhất trên thế giới. 

5. Vernazza, Ý 


5. Vernazza, Ý

Là một ngôi làng ven biển miền Tây Nam nước Ý, điều khiến du khách say đắm ở Vernazza chính là vẻ đẹp kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, khiến nơi đây hệt như đang bước ra từ những câu chuyện cổ tích. 

6. Hallstatt, Áo 


6. Hallstatt, Áo

Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là "hòn ngọc nước Áo" hay hay "xứ sở thần tiên". 

7. Tenby, Wales 


7. Tenby, Wales

Trong tất cả các thị trấn ven biển ở xứ Wales, không có nơi nào duyên dáng như ngôi làng Tenby. Những ngôi nhà được sơn màu rực rỡ đã mang đến cho vịnh Carmarthen vẻ đẹp ấn tượng. 

8. Rovinj, Croatia 


8. Rovinj, Croatia

Nằm bên bờ biển Adriatic, Rovinj được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Croatia. Những con đường uốn quanh bán đảo được lát đá, hai bên là những ngôi nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ khiến cho nơi đây đặc biệt thu hút du khách vào những tháng hè. 

9. Stowe, Vermont 


9. Stowe, Vermont

Nếu là một người yêu thích mùa thu, chắc chắn bạn nên ghé thăm thị trấn Vermont trong những ngày này. Phong cảnh ở Vermont vào thu đẹp như một câu truyện cổ tích với sắc xanh - vàng tuyệt đẹp. 

10. Procida, Ý 


10. Procida, Ý

Với những ngôi nhà đầy màu sắc, hòn đảo nhỏ Procida ở Ý luôn làm say mê du khách bởi nét độc đáo của mình. Phản chiếu trên bờ biển Địa Trung Hải, ngôi làng Procida trở nên rực rỡ hơn, đem lại cho người xem cảm giác như lạc vào những ngôi nhà làm bằng kẹo với đầy đủ màu sắc trong câu chuyện cổ tích. 

11. Marvao, Bồ Đào Nha 


11. Marvao, Bồ Đào Nha

Bạn sẽ tìm thấy ngôi làng này trên đỉnh đồi thời trung cổ ở vùng Alentejo của Bồ Đào Nha. Marvao vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính thời Trung cổ với những bức tường từ thế kỷ 13, những khu vườn thật đẹp và con đường rải sỏi đáng yêu. 

12. Castle Combe, Wiltshire, Anh Quốc 


12. Castle Combe, Wiltshire, Anh Quốc

Ngôi làng nhỏ có từ thời Trung cổ thuộc hạt Wiltshire, phía Tây Nam nước Anh. Làng nổi tiếng với vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ kính, duyên dáng xây bằng đá, lợp ngói đá có từ thời Trung cổ.
Theo Trí Thức Trẻ

Những món tráng miệng đơn giản nhưng dễ gây nghiện của Hà Lan

So với nền ẩm thực có phần cầu kỳ của các nước châu Âu khác, nét giản đơn hài hòa của ẩm thực Hà Lan lại trở nên đặc biệt và thu hút khách du lịch.

Những món tráng miệng đơn giản nhưng dễ gây nghiện của Hà Lan

Ontbijtkoek


Ontbijtkoek

Đây là một loại bánh gừng khá quen thuộc với người dân ở nước giày gỗ, chỉ cần 1 lát bánh nhỏ, bạn đã có thể đánh bay cơn đói ngay tức thì. Mặc dù tên gọi có ý nghĩa là “bánh dành cho bữa sáng” nhưng bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày để bổ sung năng lượng. Và cách ăn đúng điệu là bạn phải phết lên một ít bơ lên bánh nhé.

Poffertjes


Poffertjes

Poffertjes được chế biến từ hai nguyên liệu chính đí là bột lúa mạch và men. Bánh poffertjes là món bánh được làm từ nấm men và bột kiều mạch, bơ xay nhuyễn và đem chiên phồng lên. Bánh được phủ một lớp đường mỏng ở phía trên. Bạn cũng có thể ăn kèm với bơ, bánh sẽ thơm ngậy hơn rất nhiều. Nhân bánh có nhiều loại và được đánh giá là ngon nhất là vị hoa quả hay chocolate.

Đối với người Hà Lan, poffertjes không chỉ đơn giản là một món bánh ngon mà nó còn mang đậm nét văn hóa, truyền thống của người bản địa. Tương tự như bánh chưng của Việt Nam, bánh Poffertjes thường được sử dụng trong những dịp lễ, Tết.

Chocolate ký tự


Chocolate ký tự

Nguyên liệu chủ yếu của chocolate ký tự đó là chocolate trắng, đen, sữa. Nó khác loại chocolate thông thường đó là nó được tạo hình thành nhiều chữ cái khác nhau. Bạn có thể tìm mua và sắp xếp theo tên của mình hay làm quà tặng cho một ai đó, chắc chắn đó sẽ là một món quà hết sức bất ngờ. 

Stroopwafle


Stroopwafle

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1870 tại thành phố Gouda, bánh stroopwafle dường như đã trở thành món tráng miệng ngon nhất Hà Lan không thể thiếu trong các gia đình Hà Lan nói chung và cư dân Gouda nói riêng. Hiện nay, Gouda có hơn 100 tiệm bánh lớn nhỏ và vẫn là thành phố đứng đầu về hương vị cũng như kỹ thuật làm bánh wafels.

Bánh gồm 2 lớp bột mỏng có lớp nhân syrup hoặc nhân trái cây ngọt lịm ở giữa. Vỏ bánh là bột nhồi được làm từ bột mì, bơ, đường nâu, men, sữa, và trứng. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thưởng thức nó cùng với café và trà nóng.

Appeltart


Appeltart

Đây là một loại bánh nướng nhân táo tương tự như bánh táo truyền thống của Mỹ nhưng bánh táo Hà Lan lại có nét rất riêng biệt. Bánh táo của ẩm thực Hà Lan có lớp bột dày ở phần đáy và phần bề mặt có dạng mặt lưới. Táo được sắt lát mỏng, trộn đều với đường, cùng những hương liệu khác như quế, vỏ chanh, nằm gọn gàng trong lớp bột giòn mịn. Thỉnh thoảng bánh táo được phủ một lớp kem trứng và kem tươi lên bề mặt để tăng sự hấp dẫn.


Tổng hợp

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

4 nguyên tắc vàng khi thiết kế một tour du lịch

Để có một tour du lịch thành công, người thiết kế phải thực hiên theo đúng quy trình và tuân theo các nguyên tắc xây dựng, thiết kế. Điều này giúp  đảm bảo chất lượng và thu hút được nhiều du khách tham gia chuyến đi.



Phân tích quy mô môi trường


Phân tích quy mô môi trường bao gồm việc nghiên cứu môi trường hiện tại và môi trường có thể thấy được trong tương lai gần; các xu hướng liên quan cũng như ảnh hưởng của chúng đến ngành du lịch. Bạn cần quan tâm đến những thông tin về tình hình ổn định chính trị, chiến tranh, khủng bố, nội chiến, thủ tục cấp phát visa… tại địa điểm du lịch. Đây là điều rất quan trọng trong chiến lược phân tích môi trường của nhà thiết kế tour và việc ra quyết định đi du lịch của du khách. Cùng với đó, người thiết kế tour cũng phải tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến lộ trình đi như văn hóa, cơ sở hạ tầng của điểm đến. Ngoài ra, một nhà thiết kế tour phải biết nắm bắt và tận dụng những thành tựu khoa học công nghệ trong việc thu hút sự chú ý của khách du lịch về sản phẩm tour.

Phân tích thị trường


Phân tích thị trường bao gồm phân tích thị trường hiện tại, phân tích thị trường tiềm năng và lập kế hoạch cho sản phẩm. Khi chuẩn bị thiết kế tour du lịch, người thiết kế cần xác định số lượng du khách hiện tại và trong tương lai có thể sử dụng tour đó. Ngoài ra cung quan tâm đến đặc điểm của du khách, những nhu cầu, thị hiếu, sự cảm nhận, hành vi của họ nhằm thay đổi sản phẩm tour cho phù hợp. Việc thiết kế một chương trình có sự đa dạng về hoạt động trong suốt lộ trình sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, trong quá trình phân tích thị trường, bạn cần đánh giá nhu cầu và lựa chọn một cách hợp lý.

Phân tích tình hình cạnh tranh


Để thiết kế một tour du lịch thu hút được du khách tham gia, người thiết kế phải nắm rõ lợi thế cung cấp dịch vụ của công ty mình. Từ đó, hướng các nội dung của tour theo thế mạnh của mình cũng như so sánh với các tour tương tự khác. Ngoài ra, người thiết kế tour cũng phải xác định được xu hướng và những thay đổi của ngành du lịch hiện tại cũng như trong việc ra quyết định đi du lịch của khách. Từ đó tìm ra những cơ hội tốt và định hướng được những trường hợp bất ngờ xảy ra trong kinh doanh.

Phân tích nguồn lực


Mục tiêu của phân tích nguồn lực là nhằm đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chính doanh nghiệp cũng như của địa điểm du lịch. Từ những kết quả của sự phân tích, nhà điều hành tour phải tận dụng và phát huy được những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của doanh nghiệp song song với việc khai thác các điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Đối với tour du lịch đang thiết kế, bạn cần xem xét nguồn lực của công ty có thể đáp ứng được các nhu cầu của du khách hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nguồn lực một cách hiệu quả để phối hợp thực hiện tour du lịch.

Việc tuân thủ các nguyên tắc thiết kế sẽ giúp các lộ trình của tour được hiện liên tục và hiệu quả hơn, từ đó tạo nên sự tin tưởng cho du khách khi tham gia các tour du lịch hấp dẫn khác. Chúc các nhân viên sales và điều hành tour tương lai thành công!