Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

8 địa điểm bạn nên ghé qua ít nhất một lần trong đời khi đến Sapa

Được mệnh danh là “Thị trấn trong mây”, Sapa hấp dẫn du khách với cảnh sắc thiên nhiên, núi non hùng vĩ. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người như hòa vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc…

8 địa điểm bạn nên ghé qua ít nhất một lần trong đời khi đến Sapa

Cầu Mây


Cầu Mây

Cầu Mây cách thị trấn Sapa khoảng 7 km về phía Đông Nam. Cầu được làm từ dây mây, bắc qua sông Mường Hoa thơ mộng và đặc biệt trở nên huyền ảo vào mỗi sớm mai khi sương mây phủ kín dòng sông. Chính vẻ đẹp thơ mộng đó, cầu Mây đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương, chụp hình siêu đẹp, minh chứng là bức ảnh “Cây cầu dẫn tới rừng xanh” của nhiếp ảnh gia người Mỹ tên là Skip Nall nổi tiếng khắp thế giới.

Cốc San


Cốc San

Cốc San thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km. Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và đầy huyền bí. Hai bên đường đến Cốc San là những cánh đồng nhỏ và làng xóm của dân địa phương. Khi còn cách Cốc San khoảng 300 - 400m, bạn đã có thể nghe được tiếng suối chảy rầm rì.

Thung lũng Mường Hoa


Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam, là một trong những thung lũng đẹp và rộng lớn nhất Việt Nam. Thung lũng sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang ngập sắc màu, những ngôi nhà tường trình cùng nhiều dân tộc vùng cao đa dạng văn hóa.

Bãi Đá Cổ


Bãi Đá Cổ

Bãi đá cổ Sapa trải dài trên thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng tầm 8km và có diện tích rộng khoảng 8.000m vuông với gần 200 khối đá. Bãi đá cổ được khám phá vào năm 1925 bởi nhà khảo cổ người Pháp, được xem là di chứng cho sự xuất hiện của người tiền sử. Bãi đá cổ Sapa chính là di sản quý giá mảnh đất Tây Bắc và của đất Việt. Trải qua gần 100 năm kể từ ngày được phát hiện, bãi đá cổ ấy ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng.

Hang Tiên


Hang Tiên

Hang Tiên được mệnh danh là một “Hạ Long thu nhỏ” của Sapa, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Để đến được đây, bạn phải ngược dòng sông Chảy khoảng 6km. Nơi đây cuốn hút với vách đá tạo nên những hình thù muôn hình vạn dạng vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn như đài sen nổi, những chú voi đang cúi đầu uống nước hay những con đại bàng cất cánh bay lên,…

Dinh Hoàng A Tưởng


Dinh Hoàng A Tưởng

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn gọi là dinh thự “Vua Mèo xứ Bắc Hà” là ngôi nhà quyền lực nhất vùng cao nguyên trắng, là bối cảnh chụp ảnh siêu đẹp mà giới trẻ đặc biệt yêu thích ở Sapa. Sau gần 100 năm tồn tại, dinh thự nổi bật giữa trung tâm thị trấn Bắc Hà với dấu ấn ‘kinh đô’ của vùng cao, phủ bao lớp rêu phong cổ kính trầm mặc và đầy huyền bí.

Đỉnh Fansipan


Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất nước ta còn được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 m. Nơi đây là khát khao chinh phục của biết bao phượt thủ, là địa điểm chụp hình siêu đẹp khi du lịch Sapa.

Đỉnh Fansipan có khí hậu khắc nghiệt nhưng lại là nơi có băng tuyết nhiều nhất, hoa lá khoe sắc quanh năm và hệ động thực vật phong phú. Địa điểm du lịch Sapa này có sức hấp dẫn mãnh liệt với bất kỳ du khách nào, núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ hứa hẹn sẽ cho bạn những thước ảnh đẹp chất ngất.

Tu viện cổ Tả Phìn


Tu viện cổ Tả Phìn

Cách thị trấn Sapa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến bản du lịch Tả Phìn, trị trấn Sapa, Lào Cai, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích Tu viện Tả Phìn. Hơn nửa thế kỷ qua, nơi đây bị bỏ hoang nhưng lại cuốn hút rất đông du khách dừng chân khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời thuộc Pháp đằng sau những lớp bụi thời gian phong kín.


Tổng hợp

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Geisha – Vẻ đẹp cho sự nữ tính trong văn hóa Nhật Bản

Nếu như tinh thần Samurai (võ sĩ đạo) cho đến tận ngày nay vẫn còn tồn tại trong mỗi người đàn ông Nhật Bản, là “chuẩn mực” mà nhiều người hướng tới, thì đối với phụ nữ Nhật, Geisha được coi là đỉnh cao của sự nữ tính.

Nếu như tinh thần Samurai (võ sĩ đạo) cho đến tận ngày nay vẫn còn tồn tại trong mỗi người đàn ông Nhật Bản, là “chuẩn mực” mà nhiều người hướng tới, thì đối với phụ nữ Nhật, Geisha được coi là đỉnh cao của sự nữ tính.        Chuẩn mực hành vi của Geisha dường như đã trở thành một khuôn mẫu trong lối sống và cách ứng xử xã hội của người phụ nữ.

Chuẩn mực hành vi của Geisha dường như đã trở thành một khuôn mẫu trong lối sống và cách ứng xử xã hội của người phụ nữ.

Trong xã hội hiện đại, nhiều người (phần lớn là người nước ngoài) thường có suy nghĩ không đúng về Geisha. Họ cho rằng Geisha chỉ đơn thuần như một kiểu “mãi dâm” thời xưa chứ không phải là nghệ thuật, nặng nề hơn thì không thể coi điều này là một phần văn hóa Nhật Bản. Những suy nghĩ này xuất phát từ sự miêu tả chưa thật chính xác về họ trong các cuốn tiểu thuyết hoặc nếu như đã từng xem bộ phim “Hồi ức của một Geisha” chắc hẳn mọi người cũng sẽ có cách nghĩ này. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Mặc dù Geisha được học các kĩ năng tán tỉnh, trêu đùa khách hàng nhưng họ không bao giờ được phép quan hệ với khách. Nếu có thì phải có sự tự nguyện từ cả hai và với tư cách là người thường chứ không phải tư cách một Geisha.

Trong xã hội hiện đại, nhiều người (phần lớn là người nước ngoài) thường có suy nghĩ không đúng về Geisha. Họ cho rằng Geisha chỉ đơn thuần như một kiểu “mãi dâm” thời xưa chứ không phải là nghệ thuật, nặng nề hơn thì không thể coi điều này là một phần văn hóa Nhật Bản. Những suy nghĩ này xuất phát từ sự miêu tả chưa thật chính xác về họ trong các cuốn tiểu thuyết hoặc nếu như đã từng xem bộ phim “Hồi ức của một Geisha” chắc hẳn mọi người cũng sẽ có cách nghĩ này. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Mặc dù Geisha được học các kĩ năng tán tỉnh, trêu đùa khách hàng nhưng họ không bao giờ được phép quan hệ với khách. Nếu có thì phải có sự tự nguyện từ cả hai và với tư cách là người thường chứ không phải tư cách một Geisha. 

Nhưng, vẫn còn nhiều bí ẩn xoay quanh quy tắc của Geisha mà người ngoài khó có thể hiểu hết, thậm chí cả người dân Nhật. Một lý do nữa dẫn tới suy nghĩ sai lệch đó là từ khi Mỹ chiếm đóng Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai, nhiều phụ nữ làm gái mại dâm đã tự nhận mình là Geisha và bán dâm cho lính Mỹ. Bởi vậy đã dẫn tới việc khái niệm này bị hiểu sai cho đến tận bây giờ.

Nhưng, vẫn còn nhiều bí ẩn xoay quanh quy tắc của Geisha mà người ngoài khó có thể hiểu hết, thậm chí cả người dân Nhật. Một lý do nữa dẫn tới suy nghĩ sai lệch đó là từ khi Mỹ chiếm đóng Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai, nhiều phụ nữ làm gái mại dâm đã tự nhận mình là Geisha và bán dâm cho lính Mỹ. Bởi vậy đã dẫn tới việc khái niệm này bị hiểu sai cho đến tận bây giờ.

Các Geisha đầu tiên xuất hiện từ thời Edo, cách ngày nay khoảng 300 năm. Mới đầu họ chỉ là những người phụ nữ phục vụ trong các quán trà, về sau các quán trà này có thêm rượu và những nữ phục vụ này bắt đầu học các kĩ năng ca hát, múa, chơi đàn để biểu diễn cho khách hàng.

Các Geisha đầu tiên xuất hiện từ thời Edo, cách ngày nay khoảng 300 năm. Mới đầu họ chỉ là những người phụ nữ phục vụ trong các quán trà, về sau các quán trà này có thêm rượu và những nữ phục vụ này bắt đầu học các kĩ năng ca hát, múa, chơi đàn để biểu diễn cho khách hàng.

Geisha thường được huấn luyện khi còn rất nhỏ. Ở thời xưa, nhiều gia đình quá nghèo, không đủ tiền nuôi con đã bán con gái mình vào các nhà Geisha. Trong giai đoạn đầu tiên, các bé gái này sẽ phải làm việc với vai trò hầu gái hay người giúp việc cho Geisha có kinh nghiệm hoặc chủ nhà Geisha.

Geisha thường được huấn luyện khi còn rất nhỏ. Ở thời xưa, nhiều gia đình quá nghèo, không đủ tiền nuôi con đã bán con gái mình vào các nhà Geisha. Trong giai đoạn đầu tiên, các bé gái này sẽ phải làm việc với vai trò hầu gái hay người giúp việc cho Geisha có kinh nghiệm hoặc chủ nhà Geisha. 

Lớn hơn, họ được đưa vào các lớp đào tạo học múa, đàn, cách trò chuyện,… Khi có đầy đủ các kĩ năng cần thiết, đủ tuổi trưởng thành họ vẫn chỉ là Maiko (nghĩa là Geisha học việc) chứ chưa được coi là Geisha thực thụ. Chỉ khi kết thúc khóa học, trải qua nghi lễ Erikae – nghi lễ này nghĩa là thay màu cổ áo, từ màu sắc tươi tắn của Maiko thành màu trắng của Geisha. Họ mới trở thành Geisha đích thực.

Lớn hơn, họ được đưa vào các lớp đào tạo học múa, đàn, cách trò chuyện,… Khi có đầy đủ các kĩ năng cần thiết, đủ tuổi trưởng thành họ vẫn chỉ là Maiko (nghĩa là Geisha học việc) chứ chưa được coi là Geisha thực thụ. Chỉ khi kết thúc khóa học, trải qua nghi lễ Erikae – nghi lễ này nghĩa là thay màu cổ áo, từ màu sắc tươi tắn của Maiko thành màu trắng của Geisha. Họ mới trở thành Geisha đích thực.

Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, các Geisha hiện nay sẽ một hiệp hội đứng ra quản lý, điều hành theo các quy định nghiêm ngặt. Nhiều cô gái Nhật Bản có mong muốn trở thành Geisha sẽ được hiệp hội chọn lọc, bắt đầu đào tạo khi họ đã hoàn thành chương trình học trung học cơ sở hoặc thậm chí cao hơn nữa.

Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, các Geisha hiện nay sẽ một hiệp hội đứng ra quản lý, điều hành theo các quy định nghiêm ngặt. Nhiều cô gái Nhật Bản có mong muốn trở thành Geisha sẽ được hiệp hội chọn lọc, bắt đầu đào tạo khi họ đã hoàn thành chương trình học trung học cơ sở hoặc thậm chí cao hơn nữa. 

Ngoài các môn nghệ thuật như đàn, hát giống thời xưa, họ còn cần học thêm nhiều điều liên quan tới các vấn đề như kinh tế, chính trị, xã hội… Bởi phần lớn khách hàng của họ thường là những người có xuất thân từ giới thượng lưu, điều này giúp họ có thể dễ dàng dẫn dắt cuộc trò chuyện với khách hàng.

Ngoài các môn nghệ thuật như đàn, hát giống thời xưa, họ còn cần học thêm nhiều điều liên quan tới các vấn đề như kinh tế, chính trị, xã hội… Bởi phần lớn khách hàng của họ thường là những người có xuất thân từ giới thượng lưu, điều này giúp họ có thể dễ dàng dẫn dắt cuộc trò chuyện với khách hàng.

Kĩ năng trang điểm cũng là điều vô cùng quan trọng họ cần học tập ngay khi bước vào trường đào tạo. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất chính là lớp phần nền trắng dày, đôi môi đỏ, mái tóc được búi kĩ lưỡng với các phụ kiện trang trí tinh xảo. Và thông qua cách trang điểm, qua bộ kimono mà chúng ta có thể phân biệt người phụ nữ ta điểm đôi môi, một Geisha giàu kinh nghiệm sẽ đánh son cả đôi môi trong khi Maiko sẽ chỉ tô một phần nhỏ.

Kĩ năng trang điểm cũng là điều vô cùng quan trọng họ cần học tập ngay khi bước vào trường đào tạo. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất chính là lớp phần nền trắng dày, đôi môi đỏ, mái tóc được búi kĩ lưỡng với các phụ kiện trang trí tinh xảo. Và thông qua cách trang điểm, qua bộ kimono mà chúng ta có thể phân biệt người phụ nữ ta điểm đôi môi, một Geisha giàu kinh nghiệm sẽ đánh son cả đôi môi trong khi Maiko sẽ chỉ tô một phần nhỏ.

Ngày nay để gặp được Geisha rất hiếm, ngoài Tokyo còn có Kyoto là nơi lưu giữ truyền thống geisha mạnh mẽ. Đó là còn chưa kể, một vài geisha nổi tiếng, có kinh nghiệm nhiều năm chỉ thường lui tới các nhà hàng sang trọng bấc nhất Tokyo và Kyoto. Thậm chí cho dù có nhiều tiền đi chăng nữa cũng không thể đến những nơi này mà còn phải có địa vị cao trong xã hội.

Ngày nay để gặp được Geisha rất hiếm, ngoài Tokyo còn có Kyoto là nơi lưu giữ truyền thống geisha mạnh mẽ. Đó là còn chưa kể, một vài geisha nổi tiếng, có kinh nghiệm nhiều năm chỉ thường lui tới các nhà hàng sang trọng bấc nhất Tokyo và Kyoto. Thậm chí cho dù có nhiều tiền đi chăng nữa cũng không thể đến những nơi này mà còn phải có địa vị cao trong xã hội. 

Mặc dù vậy, Geisha vẫn có vị trí nhất định trong văn hóa Nhật Bản. Bởi những quy tắc “độc nhất vô nhị” của mình, họ vẫn gìn giữ truyền thống quý báu và không để thời gian làm mai một các giá trị văn hóa mà các tiền nhân đi trước đã cố gắng xây dựng.

Mặc dù vậy, Geisha vẫn có vị trí nhất định trong văn hóa Nhật Bản. Bởi những quy tắc “độc nhất vô nhị” của mình, họ vẫn gìn giữ truyền thống quý báu và không để thời gian làm mai một các giá trị văn hóa mà các tiền nhân đi trước đã cố gắng xây dựng.


Nguồn: Internet

Quy trình thiết kế Tour trong công ty lữ hành

Thiết kế tour là phần rất quan trọng trong công ty lữ hành vì tour tuyến là sản phẩm cốt lõi của một công ty du lịch. Dưới đây là các bước thiết kế một chương trình du lịch.


Chuyên đề hấp dẫn và bổ ích này được giới qua Khóa học Bán và Điều hành tour tại Trung tâm dạy nghề Vietravel. Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp chứng chỉ và hoàn toàn tự tin xin việc cũng như có cơ hội thực tập, cộng tác tại những công ty lữ hành; được hướng dẫn, cọ xát thực tế và biết cách thiết kế một chương trình du lịch, góp phần tạo nên sản phẩm du lịch hoàn chỉnh và thu hút. 


Bước đầu tiên trước khi hình thành sản phẩm cần có bước nghiên cứu nhu cầu thị trường khách: cần nắm rõ các nhân tố quyết định đến nội dung tiêu dùng của khách đó là động cơ, mục đích của chuyến du lịch, khả năng thanh toán, thời gian nhàn rỗi, thói quen tiêu dùng, thị hiếu, yêu cầu về chất lượng.

 Bước thứ 2 cần nghiên cứu khả năng đáp ứng của nhà cung cấp: các điểm du lịch, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm giải trí.

 Bước thứ 3 xây dựng mục đích, ý tưởng chương trình: cần chú ý đến nhu cầu du lịch, tài nguyên du lịch kết hợp thành ý tưởng của mình.

 Bước thứ 4 tiến hành xây dựng tuyến hành trình cơ bản căn cứ vào các yếu tố: động cơ, mục đích đi du lịch, giá trị điểm đến, các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông, độ dài thời gian, chặng đường, địa hình,điều kiện dịch vụ du lịch.

 Bước thứ 5 xây dựng phương án vận chuyển: cần xem xét để lựa chọn loại hình giao thông phù hợp như đường bộ, đường thủy, đường hàng không,… cũng có thể kết hợp nhiều phương tiện vận chuyển trong một chương trình để tăng tính hấp dẫn và sự tiện lợi.

 Bước thứ 6 xây dựng phương án lưu trú, ăn uống: lựa chọn nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách.

 Bước thứ 7 điều chỉnh, bổ sung, chi tiết hóa chương trình du lịch: Chi tiết hóa lộ trình: đưa ra tuyến hành trình & các điểm bắt buộc phải có trong chương trình; Chi tiết hóa lịch trình: đưa ra hoạt động + thời gian & địa điểm cụ thể diễn ra hoạt động.

 Bước thứ 8 cần xác định giá thành, giá bán của chương trình du lịch

 Bước thứ 9 xây dựng các quy định của chương trình du lịch: nội dung, mức giá của CTDL (Giá CT bao gồm, không bao gồm, lưu ý về giá);Chế độ phạt áp dụng khi hủy bỏ;Trách nhiệm của doanh nghiệp lữ hành và khách hàng.

 Bước 10 hoàn chỉnh chương trình du lịch: Cấu trúc của 1 chương trình DL thường bao gồm: Tên chương trình - Hành trình – Thời gian, Nội dung, Lịch trình từng ngày, Ảnh các điểm đến tiêu biểu theo ngày, Phần báo giá, (giá) bao gồm, không bao gồm, giá đối với trẻ em, Các lưu ý, Thông tin liên hệ (trụ sở chính, chi nhánh của cty, người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp).

Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn biết cách chuẩn bị lên kế hoạch và thiết kế một chương trình du lịch hoàn chỉnh và tuyệt vời nhất. Chúc các bạn thành công!

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Châu Âu, điểm đến lý tưởng cho mọi người

Châu Âu luôn làm say lòng người bởi những tòa nhà mang đậm phong cách phục hưng, những phố cổ sắc màu hay đơn giản chỉ những quán cà phê cổ bên con phố rêu phong cũng đã đủ gây bao thương nhớ.

Châu Âu, điểm đến lý tưởng cho mọi người


 Lucerne, Thụy Sĩ

Với những cây cầu có mái che, các tòa nhà vòm cao vút và phố cổ màu sắc, Lucerne là một cuốn sổ tay về lịch sử và văn hóa của Thụy Sĩ. Nằm ven hồ Lucerne, thành phố cũng là điểm khởi hành phổ biến cho chuyến đi chinh phục dãy núi Alps. Những điểm thăm quan không thể bỏ qua là Kapellbrücke - cây cầu nổi tiếng và lâu đời nhất của châu Âu, nếm thử một chai bia thủ công gần Rathaus Brauerei và thưởng thức những món ăn truyền thống của Lucerne như thịt cừu với sốt kem và rösti ở Wirtshaus Galliker - một nhà hàng đã có tuổi đời hơn 4 thế hệ.

 Amsterdam, Hà Lan

Không phải Paris hay Venice, Amsterdam mới là thành phố đón nhiều lượt khách du lịch nhất châu Âu. Hiếm có thành phố nào trên thế giới thu hút cả người trẻ và cả những lữ khách tuổi đã xế chiều. Bởi ở Amsterdam, chúng ta không chỉ tìm thấy những nét riêng đặc thù của kiến trúc kênh đào chằng chịt, những viện bảo tàng đậm chất lịch sử, những món ăn vặt phong phú hay một lối sống lành mạnh, văn minh mà còn thấy ở đó những thú vui của người trẻ. Họ đến đây có thể vì yêu thích cái không khí nhuốm mùi canabis, cũng có thể vì những hiệu sách và cửa hàng tiện ích đầy tính nghệ thuật đương đại. Tựu chung lại, Amsterdam là thành phố năng động, hiện đại, ham học hỏi và không ngừng đổi mới.

 Helsinki, Phần Lan

Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc vào bậc nhất châu Âu. Nơi đầu tiên mà bạn nên ghé là đại lộ đầy lá rụng Esplanadin Puisto, tượng Amanda, giáo đường Uspenski, phủ Tổng Thống hay nhà hát quốc gia Finnish…Bên cạnh đó, để tìm những phút thư giãn sau những hành trình du lịch mệt mỏi, bạn có thể dừng chân tại trung tâm xông hơi gần bên bờ biển như trung tâm xông hơi Kotiharjun năm ngay trung tâm Helsinki hay các trung tâm sauna khác trên bờ biển Hietaniemi.

 Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona từ lâu đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng với những tòa biệt thự, nhà thờ, lâu đài,…được xây dựng bằng đá và mang đậm phong cách kiến trúc thời Phục Hưng. Bất kì ai đến đây đều không khỏi ấn tượng bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại trong kiến trúc của các công trình.

 Vienna, Áo

Nhiều người nhận định thủ đô Vienna của nước Áo cứ như một phiên bản hoàn hảo và “sạch sẽ” hơn hẳn Paris của Pháp. Văn hóa cà phê đường phố rất được yêu thích. Những quán cà phê cổ nằm dọc các con phố rêu phong quả có nét tương đồng với Paris. Nhưng rõ ràng mọi thứ ở đây, từ nhịp sống đến con người đều có phần thanh.


Tổng hợp

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Những vùng đất xinh đẹp nhưng kỳ lạ nhất thế giới

Chúng ta sống trên một hành tinh xinh đẹp với vô số cảnh quan tuyệt diệu, thiên đường nhiệt đới, núi lửa phủ sương và những bãi biển mê ly. Nhưng cũng có không ít những vùng đất kỳ lạ đáng để chúng ta tìm hiểu và khám phá chúng.

Chúng ta sống trên một hành tinh xinh đẹp với vô số cảnh quan tuyệt diệu, thiên đường nhiệt đới, núi lửa phủ sương và những bãi biển mê ly. Nhưng cũng có không ít những vùng đất kỳ lạ đáng để chúng ta tìm hiểu và khám phá chúng.

Petra, Jordan

Nổi lên từ một vách đá giữa Biển Đỏ và Biển Chết, thành phố Petra đã mất vẫn còn những bí mật từng bước được khám phá và tiết lộ. Nơi đây có những ngôi mộ và các cấu trúc chạm khắc trải rộng trên một vùng đất toàn cát. Nhiều cảnh trong bộ phim bom tấn Hollywood như Indiana Jones và Cuộc thập tự chinh cuối cùng đã được quay tại đây.

Nổi lên từ một vách đá giữa Biển Đỏ và Biển Chết, thành phố Petra đã mất vẫn còn những bí mật từng bước được khám phá và tiết lộ. Nơi đây có những ngôi mộ và các cấu trúc chạm khắc trải rộng trên một vùng đất toàn cát. Nhiều cảnh trong bộ phim bom tấn Hollywood như Indiana Jones và Cuộc thập tự chinh cuối cùng đã được quay tại đây.

Ruộng bậc thang, Trung Quốc

Những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời này được gọi là Dragon Back Backbone vì ruộng bậc thang giống như vảy rồng trong khi đỉnh của dãy núi trông giống như xương sống của rồng.

Những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời này được gọi là Dragon Back Backbone vì ruộng bậc thang giống như vảy rồng trong khi đỉnh của dãy núi trông giống như xương sống của rồng.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

 Được biết đến như là khu vực nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Cappadocia khiến du khách phải kinh ngạc vì các hang động rất lạ kỳ với khe hở, chóp nhọn và ‘ống khói cổ tích (hình thành đá nhọn). Các vụ phun trào núi lửa đã hình thành nên cảnh tượng siêu thực này.

Được biết đến như là khu vực nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Cappadocia khiến du khách phải kinh ngạc vì các hang động rất lạ kỳ với khe hở, chóp nhọn và ‘ống khói cổ tích (hình thành đá nhọn). Các vụ phun trào núi lửa đã hình thành nên cảnh tượng siêu thực này.

Timgad, Algeria

Thị trấn thuộc địa La Mã này do Hoàng đế Trajan thành lập năm AD100 là một di sản thế giới của UNESCO. Hàng thế kỷ sau, nó vẫn đại diện cho hiện thân của quy hoạch đô thị La Mã.


Thị trấn thuộc địa La Mã này do Hoàng đế Trajan thành lập năm AD100 là một di sản thế giới của UNESCO. Hàng thế kỷ sau, nó vẫn đại diện cho hiện thân của quy hoạch đô thị La Mã.

Công viên quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ

Ngoài suối nước nóng nổi tiếng, công viên quốc gia Yellowstone còn mang một vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Du khách đến nơi đây sẽ  được chiêm ngưỡng vô số các loại động vật hoang dã huyền thoại ở khắp mọi nơi như gấu xám, chó sói hoặc linh dương.

Ngoài suối nước nóng nổi tiếng, công viên quốc gia Yellowstone còn mang một vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Du khách đến nơi đây sẽ  được chiêm ngưỡng vô số các loại động vật hoang dã huyền thoại ở khắp mọi nơi như gấu xám, chó sói hoặc linh dương.

Bagan, Miến Điện

Bagan tự hào về sự tập trung lớn nhất và dày đặc nhất của các ngôi chùa và bảo tháp Phật giáo trên thế giới. Để có một cái nhìn tuyệt vời, bạn có thể đi khinh khí cầu khi mặt trời mọc để ngắm toàn cảnh.

Bagan tự hào về sự tập trung lớn nhất và dày đặc nhất của các ngôi chùa và bảo tháp Phật giáo trên thế giới. Để có một cái nhìn tuyệt vời, bạn có thể đi khinh khí cầu khi mặt trời mọc để ngắm toàn cảnh.

Cano Cristales, Colombia

 Được biết đến là con sông đẹp nhất thế giới và có sắc màu cầu vồng Liquid, kỳ quan Colombia này là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đang đến Nam Mỹ. Thời gian tốt nhất để đi du lịch là từ tháng 7 - tháng 11 khi lòng sông tràn ngập màu sắc rực rỡ như xanh lá cây, vàng, xanh dương, đen và đỏ.

Được biết đến là con sông đẹp nhất thế giới và có sắc màu cầu vồng Liquid, kỳ quan Colombia này là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đang đến Nam Mỹ. Thời gian tốt nhất để đi du lịch là từ tháng 7 - tháng 11 khi lòng sông tràn ngập màu sắc rực rỡ như xanh lá cây, vàng, xanh dương, đen và đỏ.

Socotra, Yemen

Socotra bị cô lập với những hình ảnh trông giống trong như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Đây là nơi sinh sống của 800 loài động thực vật quý hiếm, khoảng 1/3  trong số đó không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Socotra bị cô lập với những hình ảnh trông giống trong như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Đây là nơi sinh sống của 800 loài động thực vật quý hiếm, khoảng 1/3  trong số đó không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Bãi biển Whitehaven, Úc

Khi bạn chìm chân vào lớp cát silic trắng thuộc loại tinh khiết nhất thế giới, bạn sẽ biết tại sao mọi người đổ đến đây từ khắp nơi trên thế giới.

Khi bạn chìm chân vào lớp cát silic trắng thuộc loại tinh khiết nhất thế giới, bạn sẽ biết tại sao mọi người đổ đến đây từ khắp nơi trên thế giới.

Ghềnh đá khổng lồ, Ireland

Kết quả từ một vụ phun trào núi lửa 60 triệu năm trước, Giant Lam Causeway là một phần không thể thiếu trong di sản của Ireland. Điểm đặc trưng nhất của địa điểm này là sự xuất hiện của các cột đá bazan lớn, thường xuyên có hình dạng trong các mặt cắt ngang hoàn hảo.

Kết quả từ một vụ phun trào núi lửa 60 triệu năm trước, Giant Lam Causeway là một phần không thể thiếu trong di sản của Ireland. Điểm đặc trưng nhất của địa điểm này là sự xuất hiện của các cột đá bazan lớn, thường xuyên có hình dạng trong các mặt cắt ngang hoàn hảo.

Derweze, Turkmenistan

Đến nơi đây du khách sẽ có cảm giác đang ở cửa địa ngục. Cả một khoảnh đất rộng lớn, tạo thành một lỗ khổng lồ được được đốt cháy bởi khí tự nhiên. Miệng núi lửa được tạo ra bởi các nhà địa chất hơn 40 năm trước, và ngọn lửa bên trong đã bùng cháy kể từ đó.

Đến nơi đây du khách sẽ có cảm giác đang ở cửa địa ngục. Cả một khoảnh đất rộng lớn, tạo thành một lỗ khổng lồ được được đốt cháy bởi khí tự nhiên. Miệng núi lửa được tạo ra bởi các nhà địa chất hơn 40 năm trước, và ngọn lửa bên trong đã bùng cháy kể từ đó.


Nguồn: Internet

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Sản phẩm du lịch - Giá trị cốt lõi cần mang đến du khách

Là một nhân viên chào bán tour, bên cạnh kỹ năng giao tiếp, thuyết phục hiệu quả thì việc giới thiệu sinh động và ấn tượng sản phẩm du lịch đặc trưng của công ty mình đến du khách là một bước đệm tuyệt vời dẫn đến khâu chốt sale thành công. 



Chuyên đề sản phẩm du lịch được giới thiệu qua học phần Tổng quan và sản phẩm du lịch tại Trung tâm dạy nghề Vietravel. Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch du lịch trong chuyến đi du lịch. Sản phẩm du lịch bao gổm nhiều yếu tố, trong đó có 5 yếu tố chính: Điểm thu hút khách du lịch, khả năng tiếp cận của điểm đến, các tiện nghi và dịch vụ của điểm đến, hình ảnh của điểm đến và giá cả hàng hoá, dịch vụ điểm đến.

Các dịch vụ thuộc sản phẩm du lịch rất đạ dạng (lưu trú, ăn uống, vận chuyển, tham quan, phục vụ Hội nghị, vui chơi giải trí). Thông thường, các công ty du lịch vừa và nhỏ chỉ cung cấp môt chương trình tour cơ bản hoặc đôi khi tập trung vào một số sản phẩm du lịch đơn lẻ nào đó, chẳng hạn, dịch vụ ăn, uống, lưu trú, vận chuyển, tham quan. Trong khi đó, nhu cầu của khách du lịch đòi hỏi một sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm nhiều sản phẩm đơn lẻ được liên kết với nhau một cách hợp lý, phù hợp với đặc điểm nhu cầu của từng đối tượng khách du lịch. Sản phẩm du lịch phải được hiểu theo nghĩa sản phẩm hoàn chỉnh, chứ không phải là sản phẩm riêng lẻ.

Việc nhận thức đúng khái niệm về sản phẩm du lịch là cần thiết để nâng cao tính hợp tác của các đơn vị, cá nhân tham gia cung cấp sản phẩm du lịch nhằm đem lại sự hài lòng nhất cho khách du lịch. Việc xác định được tầm quan trong của sản phẩm du lịch rất quan trọng với một nhân viên sale tour. Hãy đến Vietravel Training Center ghi danh khóa học Bán và Điều hành tour để nắm rõ chuyên đề này cũng như các môn học còn lại của khóa nhằm phục vụ tốt cho công việc sau này các bạn nhé!


Nét đẹp cổ truyền ngày Tết miền Tây

Khi những cánh hoa mai, những bông cúc hé nụ bừng sắc vàng báo xuân về, Tết đến cũng là dịp người Nam bộ gác lại những lo toan bộn bề sau một năm lao động để chuẩn bị đón chào mùa xuân mới. Những cư dân nông nghiệp ở vùng đất Nam bộ từ xa xưa có nét riêng trong tập tục nghi lễ rước ông bà Tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu. Tập tục dân giã, bình dị ấy lại có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tâm linh của người dân Nam bộ. Nó như sợi dây kết nối giữa quá khứ với hiện tại ở mỗi nếp nhà nơi vùng đất phương Nam.

Nét đẹp cổ truyền ngày Tết miền Tây

“Sắm” lễ đưa ông Táo về trời


“Sắm” lễ đưa ông Táo về trờ

Người dân miền Tây khá coi trọng lễ cúng ông Táo ngày 23 tháng Chạp. Cứ vào ngày này, nhà nhà đều phải chuẩn bị lễ vật như hoa quả, mũ áo, vàng mã bằng giấy, cá chép với qua niệm rằng cá chép sẽ vượt vũ môn, hóa thành rồng hay để đưa ông Táo với những nghi lễ không cầu kỳ, chỉ cốt chứng minh lòng thành tiễn ông Táo về trời.

Ngày nay, vì sự tất bật của công việc và cuộc sống nên mâm cơm tiễn ông Táo cũng trở nên đơn giản hơn. Nhưng không thể thiếu trong mâm cúng này là dưa hấu và chè trôi nước thể hiện mong ước mọi việc sẽ trôi chảy và thuận lợi. Ông Táo lên trình bày với Ngọc Hoàng phải nói ngon, nói ngọt, thể hiện mong ước của người dân để mọi việc trong năm mới tốt hơn, thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Phong tục rước ông bà Tổ tiên


Phong tục rước ông bà Tổ tiên

Tục mời ông bà về ăn Tết mang ý nghĩa tâm linh lâu đời của người Việt Nam nói chung và người Nam Bộ nói chung. Đây không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình tưởng nhớ đến ông bà Tổ tiên mà còn để thành kính báo cáo với các bậc tiền nhân cả chuyện vui, chuyện buồn, việc đi xa, việc làm ăn buôn bán, việc cưới gả con cái… Với ý nghĩa như vậy việc chuẩn bị bàn thờ, mâm cơm cúng lễ ông bà Tổ tiên trong ngày Tết được người dân Nam bộ rất coi trọng.Từ sáng sớm ngày 29, 30 Tết, mọi thành viên trong gia đình đều tập trung sắm sửa, chuẩn bị cho lễ Tết. Đàn bà, con gái lo chuẩn bị các món ăn cho mâm cơm ngày Tết.

Người dân Nam bộ hầu như vào ngày rước ông bà này cũng sẽ khấn vái mời ông Táo về cùng gia đình đón Tết. Đây cũng là nét văn hoá truyền thống mà cư dân Nam Bộ giữ gìn bao đời nay.

Mâm ngũ quả ngày Tết


Mâm ngũ quả ngày Tết

Người dân Nam bộ rất cầu kỳ trong khâu lựa chọn những loại quả xuất hiện trong mâm ngũ quả cúng gia tiên. Ở Nam bộ, mâm ngũ quả sẽ thể hiện mong muốn của gia chủ và thường thấy nhất là "Cầu sung vừa đủ xài"mang ý nghĩa ước mong năm mới đủ đầy, sung túc, tương ứng với 5 loại quả: mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài. Ngoài ra, còn có thêm quả thơm (dứa) với mong muốn con cháu đầy nhà và một cặp dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng để cầu may mắn.

Người miền Nam kỵ cúng một số loại quả vì theo phát âm tên gọi mang ý nghĩa không tốt như: chuối gần với từ chúi nhủi, làm ăn không phất lên được; lê gần với từ lê lết, đổ bể, dễ thất bại; cam, quýt với ý nghĩa quýt làm cam chịu.


Tổng hợp